Chapter 26 💜

1K 61 24
                                    

Happy Reading 💜
Keep Comments and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜

---


(NP) Umuwe na si V sa bahay nila pagkatapos niya umiyak sa bahay nila Tita Cess, pagkapasok niya sa pinto ay akala niya ay makakalusot siya kila Jin at hindi malalaman ang nangyare pero nagkamali siya dahil pagpasok niya ay nakaabang na ang lahat sakanya at hindi nakaiwas sa mga tanong nila Jin pero sinagot padin niya ito kahit pinipigilan na niya ang mga luha niya.

Jin: i thought he loved you?

V: yes he do.

Jimin: really? Then why he cheated on you?

V: (teary eyes) maybe i-its an a-ccident 🥺 we all know Fatima likes him so much.

Sarah: Accident? V wag mo nga lokohin ang sarili mo, alam namin na alam mo na dahil imposibleng hindi dahil kahit kila Rm at Jhope sined ni Fatima ang video, and Suga witness that scene.

V: (look to Suga) y-you witness that?

Suga: Yes, actually kame ninTita Cess ang nakakita nun, and V im telling you its not an accident beacause Jungkook res---

V: stop it Suga!

(NP) This time V couldnt hold his tears and now his crying and look to them.

V: I know its an accident! And i'll wait for his explanation alam ko hindi niya ginusto yun!

Jin: bulag ka ba V!? Anong hindi ginusto!? Gusto mo panoorin ulit natin yung video ha!?

Rm: Honey stop that.

Jin: No Honey! Hayaan natin masaktan ngayon si V para malaman niya na hindi aksidente yung halik na yun!

V: but i love him Jin 😭

Jin: Yes you love him pero siya ba mahal ka ba talaga niya? Alam mo V masaya kame dahil nakikita ka namin masaya dahil sakanya pero hindi namin nagustuhan ang ginawa niyang panloloko sayo! Si Suga na ang nakawitness nun!

Jimin: 3 araw pa lang V ang nakakalipas simula ng umpisahan niyong hindi magkita at mag usap, sa tingin mo sa mga nakalipas na araw na yun wala ba sila ginawa ni Fatima? Ni hindi nga niya magawa na pumunta dito kahit saglit lang.

V: because he need to fixed his problem to hiS company first and some of their bussiness partner.

Jin: Kahit na! ano sa una lang siya magaling?

V: no! And beside ako naman ang may gusto na wag muna kame magkita at mag usap para sana maayos niya yun eh 😞

Jimin: sige sabihin natin na ikaw ang may gusto nun, pero bakit may oras siya makipaghalikan kay Fatima tapos pag punta sayo dito wala?

V: (silent but he still crying)

Sarah: you know what V hindi sa lahat ng oras ikaw ang iintindi, kung hindi pala niya kaya makipagrelasyon ng ayos o hindi pa siya handa sana hindi kana lang niya pinaniwala pa.

Rm: Sarah is right V.

V: Rm his your friend, bakit pumapabor ka sakanila.

Rm: Kase tama naman sila V, oo kaibigan kame ni Jungkook at kaibigan din namin siya pero hindi naman namin kinukunsinti ang mga maling bagay na gagawin niya.

V: so ano dapat kong gawin 🥺

Jhope: kung kame magdedecide, just break up with him but still its your decision V. Andito lang naman kame para sayo.

V: Thankyou guys 🥺 sorry ha.

Jimin: (hug V) Im sorry too V, were just concerned kaya kame ganto sayo,and this is your first time kaya mas nagiging protective kame sayo.

Jin: Chim is right V, sorry (hug)

Sarah: we hope you understand that V. You know how much we loved you.

V: mahal ko din kayo, salamat ulit.

Jhope: oh siya sige na magpahinga kana muna V, tatawagin ka nalang namin kapag kakain na tayo.

V: o---

(Ding Dong! Ding Dong!)

(NP) Napatigil si V sa pagsasalita ng marinig nila ang door bell nila, Alam naman ni Suga kung sino ang nasa labas dahil kanina pa siya tinatawagan ni Jungkook pero hindi niya ito sinasagot kaya nakakasigurado siya na si Jungkook ang nasa labas.

Sarah: Do you expected any guess right now?

Jimin: wala naman.

Jin: me too either.

Rm: bubuksan ko nalang para malaman natin.

(NP) pero bago buksan ni Rm ang pinto ay nagsalita si Suga, dahilan para mapatingin si Rm kila Jin.

Suga: be ready V its Jungkook.

Jin: how did you know that?

Suga: because he keep calling me awhile ago, but i ignored him kaya siguro pumunta na siya dito kase gusto niya makausap si V.

Jhope: Hmmm are you ready V?

V: yes, just open the door Rm. I can handle Jungkook.

Rm: you sure?

V: Yes.

(NP) dahil sa sinabi ni V ay binuksan na ni Rm ang pinto at tama nga si Suga, si Jungkook nga ang nasa labas ng pinto at may dala itong bulaklak para kay V.

Jk: wheres V?

Rm: his inside, come in.

Jk: Rm sorry.

Rm: dont say sorry to me hindi ako ang niloko mo. Pumasok kana.

(NP) pumasok na si jungkook at nakita niya sila V na nakaupo lang sa sala, huminga muna ng malalim si Jungkook bago tumabi kay V at niyakap ito.

Jk: Baby i know you already know what happen between me and Fatima in my office, im so sorry for that Baby im sorry 🥺

V: Do you like that kissed?

Jk: what? N-no, ofcourse not Baby.

V: No? But in the video you responded to Fatima's kiss!

Jk: video?

V: yes a video! Dont tell me you dont know about that?

Jk: yes i dont know that baby, hindi ko alam na vinideohan pala ni Fatima yun, believe me. 🥺

V: why do i need to believe in you Jungkook?

Jk: because you loved me and i love you too so baby.

V: you loved me? Hahaha i doubt it Jungkook, kase kung mahal mo ko sana hindi ka nagrespond sa kiss ni Fatima! (start crying)

Jk: im so sorry Baby 😭 im really sorry namiss lang kita kaya hindi ko alam na nagrerespond na ko sa kiss niya.

V: you just missed me kaya nagrespond ka!? Fuck that excuses Jungkook! I dont believe in you! Ginusto mo talaga yun!

Jk: no baby 😭 please im sorry, please V im ---

V: Lets Break Up Jungkook.

Jk: 😳

---  💜💜💜 ---

Our Memories 💜 Where stories live. Discover now