Happy Reading 💜
Keep Comments and Voting 💜
Keep Safe Everyone 💜---
(NP) Lumapit si Rm kila Tita Cess at V at hinila palayo si V kay Tita Cess, nagulat naman si V sa ginawa ni Rm kaya tinanong niya ito.
V: Rm teka kilala mo ba si Tita Cess?
Rm: (silent and glared to Tita Cess)
Tita Cess: Ah eh baka nag aalala lang sayo ang kaibigan mo V, kase kumakausap ka ng iba.
V: ah i see, Rm dont worry shes nice naman eh, nagkwentuhan lang ka---
Rm: Get your things now and go inside the car now V!
V: are you mad?
Rm: im not, sige na kunin mo na V, susunod na ko.
Tita Cess: sige na V sundin mo na siya 😊 salamat ulit.
V: sige po, bbye po Tita Cess, see you soon 😊
(NP) umalis na si V para kunin na ang mga gamit nito, hinintay muna ni Rm na medyo makalayo si V bago niya kausapin si Tita Cess, at nang medyo nakalayo na si V ay humarap ito kay Tita Cess at sinabing...
Rm: Tita please wag si V.
Tita Cess: But why? Hes kind, hes my friend now, Rm hindi ko na ginugulo si Jungkook, hihintayin nalang namin yung araw na mapatawad niya kame. Kaya sana wag mo sakin ilayo si V dahil siya lang yung napagsasabihan ko tungkol sa nakaraan, dahil magaan ang loob ko sakanya.
Rm: Sinabi mo sakanya!?
Tita Cess: O-oo bakit?
Rm: Did you mention Jungkook's name?
Tita Cess: No
Rm: good, wait did you mention your name? I mean your whole name?
Tita Cess: i supposed to tell him but you suddenly call him, teka nga ani bang meron Rm?
Rm: i suggest to you Tita, dont you try to get near or close to V.
Tita Cess: Why?
Rm: His Jung---
Jin: Honey! Lets go now.
Rm: okay coming!
(NP) Tumalikod na si Rm pero biglang nagsalita ang mama ni Jungkook.
Tita Cess: Whos V in Kookie's life?
Rm: Wala akong karapatan para sagutin yan, just leave V alone Tita.
(NP) Tuluyan ng umalis si Rm at naiwan mag isa si Tita Cess. Nang makapasok na si Rm sa sasakyan ay nagulat sila Suga at Jhope sa naging tanong ni V kay Rm.
V: Rm why are you acting like that infront of Tita Cess, mabait naman siya eh.
Jhope: Tita Cess? What is her last name V?
V: Uhmm Je-- acutually hindi niya natapos eh kase biglang dumating si Rm, why Jhope? Do you know Tita Cess?
Jhope: Ah no, kapangalan lang siguro siya ng kakilala namin nila Suga.
V: ah okay, but Rm please dont act like that again to Tita Cess okay? Shes kind to me so please be kind to her also.
(NP) Hindi na pinansin ni Rm ang sinabi ni V, tinignan naman siya nila Suga at Jhope, hinintay muna nila na makatulog si V katulad nila Jin bago siya magsalita tungkol sa Tita Cess na sinasabi ni V. At nang tuluyan ng makatulog si V ay nagtanong na si Suga.
Suga: Tita Cess that V's talking is Jungkook's mom?
Rm: Yes.
Suga: But how did V see her?
Rm: Shes V's neighborhood.
Jhope: what!? But how that it happen? I mean hindi naman natin sila nakikita dun.
Rm: Baka kakalipat lang nila.
Jhope: Kahit na, hindi sila pwede magkita ulit, satin hinabilin ni Jungkook si V, so we need to do something.
Suga: Dont be to afraid Jhope, lilipat na tayo kaya hinfi na makikita ulit ni V si Tita Cess.
Rm: Suga is right, and i was thinking what will be Jungkook reaction if he found out that V and his Mom are having a talked about him.
Jhope: Im sure he will be get mad.
Suga: I agree, especially he have a phobia of what happen to him before.
Jhooe: pero gusto na niya labanan yung phobia na yun kaya nga siya umalis diba.
Rm: sana nga malabanan na niya, sinubukan na niya yan dati diba pero bumalik siya dito ng mas may galit sa magulang niya.
Jhope: so what will gonna do? Especially nameet na ni Tita Cess si V.
Suga: wala tayong gagawin.
Jhope: what!? Why?
Suga: Let Jungkook fixed that especially he have V now. Andito lang naman tayo para sakanla.
Rm: tama si Su---
Jungkook Calling.....
[Phone Conversation]
Rm: Jungkook napatawag ka?
Jk: Hows V?
Rm: he's fine actually tulog siya ngayon, asan kana?
Jk: im here already pero hindi sa mismong bahay namin dati, nagrent ako, and when i decided to go there i saw dad awhile ago pero hindi niya kasama si Mom.
Rm: so? Baka busy si Tita Cess.
Jk: Impossible, i think they live there already, Rm in any chance did you encounter my mom there?
Rm: (gulp) (silent)
Jk: Rm did you?
Rm: N-no.
Jk: Good, ayokong makasalamuha niyo sila lalo na kay V. Ayokong gamitin nila kayo para sakin. Sige na Rm ibaba ko na to, si V ingatan niyo ha. Bye.
[End Call]
(NP) Pagkatapos ng pag uusap ni Jungkook at Rm ay hindi nadin nagsalita sila Suga at Jhope dahil nakarating nadin sila sa bagay nila at nagising nadin sila V.
Bumaba na silang lahat at pumasok na sa bahay, chineck naman ni V ang cellphone niya kung nagtext o tumawag na si Jungkook pero nabigo siya dahil wala kahit ano, nalungkot siya dahil namimiss na niya si Jungkook kahit isang araw pa lang ang nakakalipas na hindi sila nagkikita. Napansin naman ito ni Jimin kaya nilapitan niya si V.
Jimin: miss him already?
V: yes chim 😔 no text or call.
Jimin: baka busy lang.
V: siguro nga chim, namiss ko lang siguro siya talaga kaya parang ang tagal ko na siya hindi nakikita.
Jimin: i understand, naranasan ko nadin yan V and you know what im happy that your inlove already 😊 ang laki na ng pinagbago mo simula ng makilala mo si Jungkook.
V: really? Ganun pala epekto ng love.
Jimin: pero hindi ka ba nangangamba kase pwede siyang maging sobrang busy dahil sa work niya?
V: nangangamba pero i understand him Chim, i choose to love him so i expect that already.
Jimin: sabagay, pero i know Jungkook will find ways to give you time and attention that you deserve. He madly inlove with you 😊
V: me too Chim 😊
Jimin: oh siya sige na mag ayos kana ng gamit mo sa kwarto mo, tatawag din yan sayo 😊
V: okay sige chim.😊
(NP) Pumunta na si V sa magiging kwarto niya at inayos na ang mga gamit niya, at nang matapos siya ay nahiga siya muna at tinext si Jungkook.
💌 Hi Jungkook i miss you, take care of your self okay 😊 i hope to see you soon.
.
.
.
.
.
I love you Jungkook 😊--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?