Happy Reading 💜
Keep Comment and Voting 💜
Keep Safe Everyone 💜---
(NP) nagulat si V dahil sa sinabi ni Jungkook alam niya na galit ito dahil sa biglang pag iiba ng aura nito, kaya hindi na niya napigilan ang sarili niya kaya tinanong na niya si Jungkook.V: What happen?
Jungkook look to Jhope then to V and he hold V's face and said...
Jk: Uhmm someone coming to my house and he just want to talk to me about work.
V: but its already late Jungkook, hindi ba pwedemg bukas nalang yun? I mean its time for you to rest.
Jk: i know, but its important V, dont worry i'll text you if i got home already okay?
V: hmmm okay. Take care.
Jk: im sorry if i cant wait you and if i need to go home now already, promise babawr ako.
V: its okay i understand.
Jungkook go outside of his car and run to other side to open V's door, and when V finally out of the car, Jungkook kissed V to his forehead and hugged him tight, and then looked to V's eyes again.
Jk: im sorry V, but for now just go inside with Jhope. Take care okay?
V: okay, ingat ka.
Jk: i will 😊 go ahead now (look to jhope) kayo na bahala sakanya.
Jhope: okay Jungkook. Text me if theres a problem okay?
Jk: i will.
(NP) umalis na sila Jhope at V para bumalik na sa loob ng Bar, at bago pa tuluyan pumasok sila Jhope ay lumingon pa si V kay Jungkook at nakita niya ito na nakangiti sakanya kaya nginitian niya rin ito at pumasok na sila sa Bar.
Pumasok nadin si Jungkook sa kotse niya at unti unti na nawala ang mga ngiti niya.
Jk: im sorry V if i lie to you, this is not a right time for you to know what my life is before.
Jungkook start the engine of his car at umalis na siya para oumunta sa bahay niya, hindi talaga totoong may pumunta sa bahay niya para makioag usap tungkol sa trabaho, sinabi niya lang kay V na tungkol sa trabaho para hindi na siya tanungin nito.
Binilisan pa ni Jungkook ang pagmamaneho para makarating kaagad siya sa bahay niya, at ilang minuto lang ang nakalipas ay nakarating na siya kaya dali dali siya lumabas sa kotse niya at nakita niya si Nanay na nakatayo sa may pinto at alam niya na hinihintay siya nito, kaya lumapit na siya dito.
Nanay: ang daddy at mommy mo nasa loob kanina ka pa nila hinihintay.
Jk: okay nanay salamat sa pagtawag kay Jhope.
Nanay: wala yun nak, pero kaya mo na ba?
Jk: opo nanay. Sige pasok na po ako.
Nanay: okay nak, dito lang muna ako sa labas magpapahangin.
Jk: okay nay.
(NP) Pumasok na si Jungkook, at nakita nga niya ang Daddy at Mommy niya na nakaupo sa sala at nang makita siya ng mga ito ay kaagad tumayo ang dalawa para sana yakapin pero pinigilan kaagad sila ni Jungkook.
Jk: Stop!
Jk'mom: But Son.
Jk: what? Its been 5 years ago when i decided to leave your house, and i dont regret that, and i know both of you are happy that time, so why suddenly both of you are here in my house?
Jk's mom: because we miss you already Jungkook.
Jk: hahaha wait do i heard right? You and your husband miss me?
Jk's mom: Jungkook! Watch your words! Its your dad!
Jk: (look to his dad) my dad? Hahaha ang alam ko ang isang tatay dapat ay mabait, maalaga at mahal na mahal dapat ang anak nila, but why didn't I feel that way before? Why?
Jk's mom: Son let me ---
Jk: (look to her mom) dont talk if im not talking to you.
Jk's mom: 😳
Jk's dad: Jungkook!
Jk: what? Nasurprise ba kayo masyado sa ugali ko?
Jk's dad: yes! your behavior, and your attitude has already changed, you are no longer the Jungkook who is so kind and sweet to us.
Jk: you are right I am no longer your son who used to be a sweet and kind. Pinatay niyo na ang Jungkook na yon!
Jk's mom: (cry) Im sorry Jungkook hindi namin sinasadya.
Jk's Dad: (cry) im sorry Son, its my fault but dont be mad at your mom, wala siya ginawa sayong mali. Kaya sakin ka lang magalit.
Jk: walang ginawang mali? 🤔 actually meron, before she just only watched me as you hurt me everyday instead of stopping you from hurting me, is that wrong right?
Jk's mom: im so sorry Son 😭 please forgive us.
Jk's dad: im so sorry Jungkook pinagsisihan na namin yun please kahit kapatawaran mo nalang ang ibigau mo samin lalo na sa akin kahit wag mo na kami tanggapin. Sorry Jungkook. 😭
(NP) Nadurong ulit ang puso ni Jungkook hindi dahil nakikita niya ang mga magulang niya na umiiyak kundi dahil nang maalala muli ang mga ginawa sakanya noon ng mga magulang niya sakanya 5 years ago.
Gusto sumigaw ni Jungkook, magwala at umiyak pero hindi niya gagawin ito hanggat nasa bahay niya ang mga magulang niya, kaya pinaalis na niya ito habang mahinahon pa siya.
Jk: Both of you leave.
Jk's mom: But Jungkook were so sorry please accept it, and forgive us 😭
Jk: i said leave!
Jk's dad: Jung--
Jk: just leave!! Leave my house now!!
(NP) Wala na nagawa ang mga magulang ni Jungkook kaya kahit ayaw nila umalis ay nagtungo na sila sa pintuan palabas ng bahay ni Jungkook, pero bagi sila tuluyan umalis ay tinignan muli nila si Jungkook na ngayon ay umiiyak na, nakita naman nila si Nanay kaya nilapitan nila ito at sinabing...
Jk's mom: please take care of my Son 😭 i know his so angry right now but please comfort him and stop him to hurt his self.
Nanay: wag ka mag alala, ako na bahala, siguro balik nalang kayo sa susunod kapag malamig na ang ulo niya.
Jk's mom: okay, thank you.
(NP) Tuluyan na umalis ang mga magulang ni Jungkook, kaya pumasok na si Nanay sa loob at nakita niya si Jungkook na nakaupo sa may hagdan habang umiiyak kaya tinabihan niya ito at niyakap.
Nanay: Sshhh Nak, tama na yan, gusto mo papuntahin ko si V dito?
Jk: no nanay wag mo siya papuntahin dito at wag mo sabihin skanya. Please nanay dont tell him.
Nanay: okay sige, pero nak kung gusto mong mas mailabas yang galit at sakit sa puso mo pumunta kana sa kwarto mo, hindi pwedeng dito ka sa baba dahil baka biglang pumunta dito si V tapos makita niya itsura ng bahay mo, magtataka pa yun.
Jk: okay nanay, uhmm nay i have a favor.
Nanay: ano yun?
Jk: im leaving and dont tell to V.
--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?