Happy Reading 💜
Keep Comments and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜----
V: Tita Cess 😊
Tita Cess: J-jungkook? 😳
V: oh you know my Boyfriend Tita?
Tita Cess: B-boyfriend?
Napatingin naman si Tita Cess sa kamay nila Jungkook at V na magkahawak, mas hinigpitan naman ni Jungkook ang pagkakahawak sa kamay ni V at mas inilapit ito sakanya.
V: (look to Jungkook) whats wrong Jungkook? Tita Cess is kind actually shes my friend.
Jk: (look to V) friend?
V: Yes Jungkook 😊 shes my new neighbor kaso sayang kase diba lumipat na kame nila Jin. (look to Tita Cess) Tita how did you know Jungkook po pala? 😊
Tita Cess: kase ---
Jk: Dont mind her Baby, lets go now.
Hinila naman ni Jungkook si V at nilampasan nila si Tita Cess.
V: wait! Jungkook stop!
Dahil sa sinabi ni V ay walang nagawa si Jungkook kundi tumigil pero nanatili itong nakatalikod kay V at Tita Cess.
V: tell me Jungkook do you know Tita Cess?
Jk: (silent)
V: Jungkook.
Jk: shes my mother!
V: w-what!? 😳 (look to Tita Cess) You mean his Kookie in your story Tita? 😳
Tita Cess: Y-yes V.
Jk: Story!? What hell Mom! (look to V) lets go now V!
Binuksan na ni Jungkook ang pinto ng kotse niya at ipinasok si V pagkatapis ay isinara na niya ito pero bago siya pumunta sa kabilang side para magmaneho ay tumingin muna siya sa mama niya.
Jk: Dont you dare to talk to him again!
Tita Cess: But Jungkook mali ang iniisip mo, hindi kita sinisiraan kay V.
Jungkook: hindi ako naniniwala sayo! Just dont talk to him again!
Pagkatapos ng sinabi ni Jungkook ay pumasok nadin siya sa kotse niya at pinaandar na ito. Naging tahimik lang silang dalawa sa byahe, pero ramdam ni V ang galit at sakit na nararamdaman ni Jungkook kaya pinutol na niya ang katahimikan at hinawakan niya si Jungkook sa kamay.
V: Jungkook stop the car for a minute.
But Jungkook didnt listen he continue driving, until V found that Jungkook is sowly crying, so he repeat what he said to Jungkook awhile ago.
V: Baby stop the car for a minute please?
Walang sabi sabi biglang ginilid ni Jungkook ang sasakyan niya at tinigil ito, humarap siya kay V at niyakap niya kaagad ito.
Jk: im sorry V if i didnt listen to you.
V: its okay, but why are you crying?
Jk: im scared
V: scared? Why?
Jk: natatakot ako na baka siniraan nadin ako ni Mom sayo tulad ng ginawa niya sa una kong naging mga kaibigan bago sila Rm.
V: siniraan? How? Can you tell it to me? (Jk nod)
Jk: may mga naging kaibigan ako noon bago sila Rm, naging kakampi ko sila sa lahat ng bagay, kahit hindi ako nakakalabas masyado dahil sa kinukulong ako nila Mom and Dad naging totoo ko padin silang kaibigan, lagi nila ako pinupuntahan, pero isang araw nagtaka ako kase dalawang araw na nila ako hindi pinupuntahan so gumawa ako ng paraan para makalabas at tanungin sila, nang tuluyan ako nakalabas ng bahay nakita ko sila sa likod ng bahay namin kasama nila si Mom at Dad at kung ano ano ang sinasabi nila sa mga kaibigan ko, kesho daw nananakit ako kapag galit kaya dapat daw iwan na nila ako, may ipinakita pang sugat sila Mom na ako daw ang may gawa nun sakanila kaya mabilis naniwal ang mga kaibigan ko, sobrang nagalit ako nun sakanila, kaya laking pasasalamat ko nalang talaga nang dumating sila Rm sa buhay ko. Yan ang dahilan kung bakit natatakot ako na baka siniraan nadin ako ni Mom sayo.
V: grabe pala ang pinagdaanan mo 😔 pero Jungkook wag ka mag alala kase hindi ka naman niya siniraan sakin eh.
Jk: hindi ako naniniwala V, sigurado ako hindi ka pa niya kilala nung nag usap kayo kaya hindi pa niya yun ginagawa. Pero ngayong alam na niya na nagiging masaya na ako ulit gagawa siya ng oaraan para siraan ako ulit. Please V wag mo na siya kausapin, wag ka maniniwala sakanya, ayokong iwan mo ko, please V, mahal na mahal kita.
Hindi nakapag salita si V nang marinig niya ang pag iyak ni Jungkook habang nakayakao ito sakanya, ramdam niya ang galit at sakit na nararamdaman ni Jungkook dahil sa mga magulang nito, kaya niyakap nadin ni V si Jungkook at hinagod ang likod nito.
V: ssshhh Jungkook, hindi kita iiwan pangako yan, mahal na mahal din kita.
Nanatili silang magkayakap hanggang sa maging okay na si Jungkook.
Jk: sorry V ha kung naging emosyonak ako masyado.
V: its okay Jungkook, hmm okay kana ba?
Jk: hmm medyo, pero kaya ko to sanay na ko sa ganito.
V: (hold Jk's hand) stay at my room later when we get there, then lets talk about your past okay? Alam ko hindi ka pa nakaka get over sa nakaraan mo kaya andito ako oara pakinggan ka, ako na bahala kay Jin.
Jk: hmm okay, thank you baby ha, thank you so much.
V: thank you too Jungkook. 😊 i love you.
Jk: i love you more Baby.
V: lets go now.
Ipinag patuloy na ulit nila ang pag byahe papunta sa bahay nila, at nang makarating na sila ay pinark na ni Jungkook ang sasakyan niya at bumaba na sila, nakita naman nila si Jin na naghihintay sa pinto.
Jin: V where have you been? At bakit kasama mo si Jungkook sa pag tulog?
V: galing ako sa bahay ko Jin, and saktong pauwe na sana ako kagabe pero biglang dumating si Jungkook dahil may ipinaliwanag siya sakin.
Jin: eh bakit kailangan tabi pa kayo matulog, pwede naman umuwe si Jungkook sa vahay niya.
V: Jin i know your concern i appreciate that but im an adult now Jin i know what im doing, and beside sinagot ko na si Jungkook.
Jin: what!? But V bat ang bilis, i mean --
V: Jin i love him and he love me too, i hope yoy understand.
Bigla naman dumatung si Jimin.
Jimin: V is right Jin, let them be, pwede naman natin siya bawiin kay Jungkook kapag pinaiyak niya si V.
Jin: haaay fine, hala sige pumasok na kayo at kumain.
Jk: Thanks Jin.
V: Thank you Jin 😊 i love you
Jin: i love you too TaeTae.
Kumain na muna sila at pagkatapos ay dumeretso na sila V at Jungkook sa kwarto ni V, pipigilan pa sana ni Jin ang mga ito ng biglang nagsalita si Rm.
Rm: let them be Honey
Jin: but what if they do something?
Rm: mag uusap lang yun about Jungkook's mom and dad. And kung may gawin man sila hayaan mo na mahal naman nila ang isat isa. Gusto mo gawin din natin? Hahahha
Others: hahahaha!
Jin: dito ka sa sala matulog mamaya.
Rm: what!?
Jhope: oh no hahahahhaa!
Others: Hahahahah poor Rm!
--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?