Happy Reading 💜
Keep Comments and Voting 💜
Keep Safe Everyone 💜---
(NP) Pumasok na sila Jin at umupo na silang lahat maliban kay Jungkook na nakatayo lang malapit sa pinto.Jin: Explain now, why Jungkook is here? Its already 8pm V.
V: (sigh) we just saw each other in the park accidentally, we both help the mother and daughter whos lost. Then after that we just talked, getting to know each other i guess, but not all information just a friendly talked. And then i invited him here to eat dinner instead of going out.
Suga: yun naman pala eh, its just an accident they not planned that, so theres no reason to get mad to both of them.
Jimin: were not mad Babe were just worried.
V: Worried? Why?
Jk: They are worried because of me, they all know my attitude so i guess they think that i can't treat you right because im so rude.
Jiin: no that's not what I meant.
Jk: its okay Jin, I'm used to it. And besides i understand that all of you are just concerned to V. But let me tell you something guys kayo ng bahala kung maniniwala kayo pero Maganda ang intensyon ko kay V, i want him to be my friend.
(NP) napatahimik nanan ang lahat sa sinabi ni Jungkook dahil hindi naman nila inaasahan na ganun ang maririnig nila kay mula dito.
Jhope: let them be, they know what are they doing now.
Jin: but..
Rm: Honey its okay, ayaw mo ba nun lagi na natin makakasama yung dalawa, mas mababantayan natin sila.
Jimin: i agree.
V: mababantayan? For what?
Rm: ah nothing hahaha
V: ahh okay.
Jk: (looked to V) V.
V: yes Jungkook?
Jk: im leaving, maybe next time we'll have dinner 😊
Others: (shocked because Jungkook is smiling) 😳
V: hmmm your my friend right? So dito kana magdinner, Diba sabi ko magluluto ako,
Jk: but
V: (sight) okay fine your a busy man nga pala, sige ingat ka. (looked to others) dito na kayo mag dinner magluluto lang ako
Jk: V
(NP) but V ignored Jk and went straight to the kitchen, Jk sighed so he decided to follow V.
Rm,Jhope and Suga was surprised by what they saw because for the first time they saw Jk losing because of someone like V.
Jhope: (cough) totoo ba tong nasaksihan ko? Si Jeon Jungkook nagpa talo dahil kay V?
Suga: yes its true Jhope.
Rm: i wish si V na talaga.
Jin: but i also wish na sana hindi masaktan si V.
Jimin: kaya nga eh 😔
Suga: alam natin na hindi imposible na hindi nila masaktanf ang isat isa sa future through words, napagdaanan na natin yun Babe dapar alam mo yun, ikaw din Jin kay Rm, tandaan niyo walang perpekto na pag ibig. Tanging si God lang.
Jhope: Suga have a point, magpasalamat nalang tayo dahil may pagkakataon na sila maranasan kung paano magmahal at kung paano mahalin.
Jin: mahal agad? Pinapaalala ko kang ang gusto ni Jungkook kaibigan lang, wala siyang sinabi na Mamahalin niya. Umayos kayo.
Rm: Hahahaha easy honey. Believe me sa susunod na pupunta yan dito mahal na niya si V.
Suga: i agree hahaha
Jhooe: me too hahahaha
Jimin: i can feel it Jin.
Jin: argh! Kayo talaga nakakainis.
Others: Hahahahha!
--- Meanwhile
Jungkook Pov
I saw Taehyung cooking some food for dinner, nakatalikod siya kaya hindi niya ko nakikita, lumapit ako sakanya at sa hindi malamang dahilan ay ipinatong ko ang baba ko sa balikat niya pero hindi ko siya hinahawakan, napansin ko naman na napatigil siya sa pagluluto niya at lumingon ng kaunti sakin. Fuck! His lips! Mali ata ang nagawa ko. Kaya umayos kaagad ako ng tayo at tumabi sakanya.
Jk: i-im sorry, dito na ko kakain just dont be sad and mad.
V: (blush) are you sure? Baka may gagawin ka pa?
Jk: i can do that later. Anyway are you done? Im hungry and i kniw your already hungry too.
V: ye---
Jhope: kame rin gutom na hahaha V tapos na ba yan?
V: ah oo Jhope 😊 sige na maupo na kayo dyan (look to Jungkook) maupo kana din.
Jk: i'll wait for you.
Others: (Cough)
Jhope: baka pwede wag kayo masyadong sweet lahat ha, mahiya naman kayo sakin wala ang baby ko dito.
Jin: Hahahaha! Poor Jhope. (look to Rm) Honey can i have a --
Jhope: hey stob it hahahhahahaha!
V,Jimin&Suga: Hahahahaha!
Jin: (glared to Jhope)
Jhope: what? Hahaha!
Jin: hey you snakeu shut up hahaha!
Others: Hahahaha!
V: hahaha! tama na yan kumain na tayo.
(NP) sumang ayon naman ang lahat kaya nagsimula na sila kumain, naging tahimik lang ang pagkain nila dahil sa sarap ng niluto ni Taehyung, at ng matapos sila ay si Jhooe na ang nagdecide na maghugas ng mga plato, nagpaalam nadin si Jungkook sa iba dahil kaikangan na niya umuwe para tapusin ang iba pa niyang trabaho, inihatid naman siya ni V sa labas.
Jk: Thankyou for the delicious dinner V 😊
V: you're welcome, ingat ka ha Jungkook 😊
Jk: i will, sige na pumasok kana dun.
V: no i will wait yoy until i cant see you. Now go 😊
Jk: okay, by the way can i get your number so i can treat you too a dinner nextime.
V: sure 😊 here.
Jk: Thankyou again, sige una na ko V, bye.
V: bye Jungkook.
(NP) hinintay ni Taehyung na hindi na niya matanaw si Jungkook bago siya pumasok sa bahay pero bago pa niya mabuksan ang pinto ay may nagtext sakanya.
Unknown Number....
- hey its me Jungkook, go inside now, thankyou again, and goodnight V -
(NP) napangiti naman si V at nireplayan niya ito bago tuluyan pumasok sa bahay niya.
- Goodnight din Jungkook 😊 -
--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?