Chapter 30 💜

1.1K 75 7
                                    

Happy Reading 💜
Keep Comments and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜

---

(NP) Nakita nila Jungkook at Nanay si V na nawalan ng malay kaya kaagad na binuhat ni Jungkook si V at inihiga ito sa kanyang kama.

Jk: (worried) Nanay what happen to V? Bakit bigla siyang nawalan ng malay? Okay naman siya kanina eh.

Nanay: Jungkook relax, bakit hindi mo tawagan ang kaibigan mong doctor at papuntahin mo dito para malaman natin ang nangyare kay V.

Jk: Tama ka nanay, teka tatawagan ko muna si Doc.Fuentes. ikaw na po muna magbantay kay V.

Nanay: Sige nak ako na bahala.

(NP) Lumabas na si Jungkook at tinawagan na ang kaibigan niyang Doctor.

[Phone Conversation]

Doc.: Hello? Jungkook napatawag ka may sakit ka ba?

Jk: wala naman, pero kase si V biglang nawalan ng malay, can you come here to my house to check what happen to him?

Doc.: sure, sakto pupuntahan din kita kase i heard about your dad ,hmm anyway if you dont mind whos V? Ngayon ko lang narinig ang name niya, and tama ba ko nasa bahay mo siya?

Jk: Okay V is my boyfriend, and yes his in my house now, so pwede mo na bang bilisan ang pagpunta dito? Im so damn worried to him now.

Doc.: Hahaha okay okay, easy Jungkook. Expect me there in 5 mins. Bye im still driving.

[End Call]

(NP) at tama nga si Doc. saktong 5 mins. nang makarating siya sa bahay ni Jungkook. Kaya pumasok na kaagad siya at nakita niya si Jungkook na nakaupo sa sala at hinihintay siya.

Jk: Finally, lets go to my room.

(NP) Sinundan niya lang si Jungkook at habang papunta sila sa kwarto nito ay hindi maiwasan ni Doc. na tanungin si Jungkook.

Doc.: May nangyare na ba sainyo?

Jk: Yes.

Doc.: (chuckled) woaw not all boys will answer it that fast. Especially your both guys.

Jk: Well im not one of them, bakit ko itatanggi kung meron naman talaga, and besides i love him and i am proud of having V in my life so wala dapat itanggi o itago.

Doc.: Im happy and proud of you Jungkook. 😊

Jk: were here.

(NP) Pumasok na sila Jungkook sa kwarto at nakita nila na gising na si V. Kaya nilapitan kaagad ni Jungkook si V.

Jk: are you okay now V?

V: what happen?

Jk: nawalan ka ng malay kanina. Ano ba nararamdaman mo?

V: nahilo lang ako kanina, sorry 😞

Jk: no dont say sorry its okay baby.

V: okay, anyway who is he?

(NP) napatingin naman si Jungkook kay V at napansin naman niya na nakatitig ito kay V kaya napasama ang tingin niya dito.

Jk: Why Doc? Bakit ganyan ka makatingin kay V? Dont tell me you like V.

V: Jungkook.

Doc.: ofcourse not Jungkook, im just shocked kase masyado siyang maganda para sa isang lalaki, his more than beautiful than my ex and to other girls.

V: (blush) T-thankyou.

Jk: I know, and stop staring at my Baby 😏

Nanay: (chuckled)

Doc.: okay okay hahaha anyway let me check him now.

Jk: wait.

Doc.: what?

Jk: Hahawakan mo ba siya?

Doc.: huh?

Jk: i mean kailangan mo ba hawakan ang kahit anong part ng katawan niya just to know what happen to him?

Doc.: why? Are you jealous Jungkook? Hahaha

Nanay and V: (chuckled)

Jk: just answer my question Doc. Fuentes 😏

Doc.: Hahaha dont worry Jungkook hindi ko siya hahawakan.

Jk: Good to know that.

Doc. So possessive hahaha o siya magstart na ko, lumabas muna kayo ni nanay.

Jk: what!? Hindi mo ba pwede siya icheck habang andito kame?

Doc.: Jungkook.

Jk: but (look to V)

V: sige na Jungkook, follow Doc. Fuentes, dont worry kapag may iba siyang ginawa sisigaw agad ako, okay?

Jk: haaaay okay baby (look to Doc.) Doc i trust you.

Doc.: sige na Jungkook.

Jk: fine, lets go nanay.

Nanay: okay hahaha.

(NP) lumabas na sila Jungkook at Nanay, kaya inilapag na ni Doc. ang bag niya at may kinuha sa loob nito at ibinigay kay V, nagulat naman si V sa nakita.

V: 😳 P-Pregnancy Test? But why Doc?

Doc.: V yan lang ang alam kong makakasagot sa tanong niyo ni Jungkook kung bakit ka nahimatay and beside may nagyare na sainyo kaya hindi imposible na walang mabuo.

V: D-did Jungkook say that to you?

Doc.: well i ask him and he answer it. Sige na subukan mo na yan bago pa mainip si Jungkook sa labas hahaha.

V: o-okay hehehe 😅

Doc. Wait.

V: yes Doc?

Doc.: eto pa, subukan mo ng dalawang beses para sigurado.

V: Doc. diba may iba pang way para maconfirm kung buntis ang isang tao.

Doc.: your right V pero mahal ko pa ang trabaho ko kaya hindi ko gagawin na hawakan kahit na anong parte ng katawan mo hahaha you know what i mean.

V: 😅 oh hahaha i get it Doc. Pasensya na kay Jungkook ha, sige po subukan ko na po muna to.

Doc. Okay 😊

(NP) Pumasok na si V sa loob ng Cr at sinubukan na ang dalawang Pregnancy Test, naghintay siya ng 3 minutes bago lumabas ang resulta, at nang matapos na ang 3 minutes ay dahan dahan niya tinignan ang dalawang Pregnancy Test at
.
.
.
.
.
.
.
.
.
V: oh my gosh!! its Positive! 😍

(NP) mabilis na lumabas si V ng nakangiti at lumuluha, pumasok naman kaagad sila Jungkook at Nanay ng marinig ang pag sigaw ni V.

Jk: what happen!? (look to V) why are you crying baby? (look to Doc) what did you do to him?

Doc: easy Jungkook, binigyan ko lang siya ng Pregnancy Test, at sabi ko sakanya subukan niya yun dahil baka ayun ang maging sagot sa katanungan niyo 😊

Jk: and the result?

Doc: ask V 😊

Jk: (look to V) Baby anong resulta?

V: Jungkook, Nanay and Doc 😊 im Pregnant!!! 😍

Nanay and Doc.: 😊😊

Jk: R-really? Im going to be a Daddy? 😍

V: Yes Jungkook 😊

(NP) Niyakap kaagad ni Jungkook si V at hinalikan sa noo.

Jk: im Happy V, thankyou so much V  i  promise i will take care of yoy and to our baby 😍 i love you so much V.

V: i love you too so much Jungkook 😊 lets go to the chapel now? Lets tell them the news especially to your dad.

Jk: okay lets go 😊

--- 💜💜💜 ---

Our Memories 💜 Where stories live. Discover now