Happy Reading 💜
Keep Comment and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜----
(NP) Pagkapasok ni Taehyung sa bahay nito ay hindi niya namalayan na malapad na pala ang ngiti nito kaya napansin kaagad ito nila Jin na naghihintay sakanya sa sala.
Jin: what's with that smile?
V: nothing im just happy Jin.
Jimin: you sure? Baka kinikilig kana diyan.
V: ha? No were just friends Chim.
Suga: but friends can be turn into a lovers.
V: ano ba kayo we all know Jungkook is a busy man so he dont have time for that thing. We are just friends yun lang.
Rm: well see hahahaha!
Others: Hahahaha!
V: dyan muna kayo maghalf bath lang ako 😊
Others: okay 😊
---
Jungkook PovNandito na ko sa bahay ko at kaharap ko na ulit ang mga files na dapat kong tapusin, but before i could start V is suddenly came out of my mind, so i walked out to my room and looked for Nanay so i could get some advice.
Pumunta ako sa kwarto niya pero wala siya so i guess shes drinking her medicine so i go to the kitchen and i saw her drinking water, she saw me so i sat to the chair and wait for her.
Nanay: may problema ba nak?
"Nanay im a busy man"
Nanay: alam ko nak, ano problema dun?
" and i know i dont have time for that thing called "Love" but why my heart wants V to be fall for me like i am to him"
Nanay: inlove kana nak? kelan pa? At sino yung V?
"i know its to fast nanay but i think na love at first sight ako sakanya, that happen when i go to the bar with Rm,Jhope and Suga with their partner"
Nanay: wala naman masama sa nararamdaman mo jungkook.
"i know but i want him to be fall for him too"
Nanay: hindi pa ba?
"i dont know, but if that happen i will be happy but at the same time im scared"
Nanay: scared? Saan ka naman natatakot?
"im scared that i cant give the full attention and time like my friends do to their partners"
Nanay: edi itigil mo na yan kung hindi mo mabibigay sakanya yun, alam mo nak atensyon at oras ang importante kapag nagmahal ka, parang trabaho lang kaoag hindi mo pinagtuunan ng atensyon at oras pwede mawala, kaya kung hindi mo kaya wag mo na ituloy dahil pareho lang kayo masasaktan pero kapag gusto mo sumugal edi gamitin mo ang pagiging CEO mo, Time Mangement nak. Kaya mo yan 😊
"do you think he will understand if sometimes i get busy?"
Nanay: oo naman sa pag ibig kapag mahal ka maiintindihan yun pero ako na nagsasabe sayo Nak wag mo aabusuhin ang pagiging understanding ng isang tao lalo na kapag mahal ka.
"okay Nanay, Thankyou, i really dont know this thing so i talked to you, i dont want to talked my friends about this because they will not take it serious"
Nanay: because your Jeon Jungkook the rude and cold boss?
"yes nanay"
Nanay: alam mo nak matagal ko na kilala yang sila Rm,Suga and Jhooe pero alam ko makikinig din sila sayo ng seryoso tungkol dyan, kausapin mo lang sila, lalo na kilala nila yung V na sinasabi mo.
"tsaka nalang siguro nanay, sa ngayon ayos na muna yung narinig ko mula sainyo, salamat nanay"
Nanay: wala yun Jungkook 😊 basta kapag may gusto ka pang malaman tungkol sa LOVE puntahan mo lang ako at kausapin, oh siya sige na Nak magpapahinga na ako,ikaw magoahinga nadin, bukas mo na ipagpatuloy ang trabaho mo.
"sige po nanay, mauna na po kayo, kukuha pa ko ng tubig, goodnight"
Nanay: goodnight nak 😊
Umalis na si Nanay kaya tumayo nadin ako at kumuha ng wine, habang umiinom ako naisipan kong tawagan si V at umabot ng 5 ring bago niya ito sagutin.
V: Jungkook?
"are you busy?"
V: hindi naman, kakatapos ko lang kase mag bihis.
"oh sorry"
V: its okay tapos nanaman ako, may problema ba?
"nothing, i just missed you already"
V: w-what?
"i missed you V, i miss your presence, i want to see you again"
V: hmm i-i miss you too, but you wont see me.
"huh? Why?"
V: not until you finished your work.
"so if i finished my work tonight i able to see you again?"
V: you can finished that tonight?
"yes, for you i will finished it"
V: but its already 9pm, you should rest after your worked.
"nah! Its okay, give me 1 hour V to finished it"
V: hmm okay, i'll wait you Jungkook, and oh your timer start now hahahaha bye.
Pinatay na niya ang tawag, kaya pumunta na ko ulit sa kwarto para simulan na at tapusin ang trabaho ko, hindi ko alam na gagawin ko to para sakanya but i loved it, nakakatuwa siya.
---
Taehyung PovPumunta na ko sa baba after Jungkook called me, hindi parin mawala sa isip ko ang sinabi niya "I miss you V, i miss your presence" ewan ko kung dahil lang yun sa natuwa siya dahil may bago siyang kaibigan haaay i dont want to assume, anyway pagkababa ko nakita ko si Jhooe na mag isa nalang sa sala so i asked him where are the others.
"where are they?"
Jhope: nasa guesroom mo, dito daw sila tutulog eh.
"ah okay, ikaw bakit ayaw mo pa magpahinga?"
Jhope: kakatapos ko lang kausapin si Sarah, ikaw bakit ayaw mo nadin magpahinga?
"ah kase"
Jhope: dont tell me magkikita pa kayo ni Jungkook?
"huh? How did you say that?"
Jhope: i just feel it, am i right?
"yes but if he just finished his work in just 1 hour"
Jhope: Hahahaha!
"w-why are you laughing?"
Jhope: V ako na magsasabe sayo wala pang 1 hour tapos niya na yun lalo na may rason na siya para tapusin kaagad yun.
"how sure you are?"
Jhope: how many minutes now since you start it?
"hmm 25 minutes"
Jhope: kapag 35 minutes na yan tapos na yun.
"is that possible? Its a serious worked Jhope"
Jhope: believe in me V 😊 sige punta na muna ako kila Rm, bukas nalang kita kakausapin.
"o-okay 😊"
Umalis na si Jhooe kaya lumabas muna ako at nahiga sa duyan sa labas ng bahay ko.
"32 minutes na at 3 minuto nalang bago ang sinabi ni Jhope, imposible naman na matapos niya yun ng ---"
- Hi V.
"😳"
Nagulat ako sa lalaking nagsalita kaya napabagon ako kaagad dahil baka hindi si Jungkook ang dumating pero mas ikinagulat ko ng makita ko na kung sino ang lalaki na nagsalita.
"Jungkook 😳"
--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?