Happy Reading 💜
Keep Comments and Votings 💜
Keep Safe Everyone 💜----
Jk: N-no 😳 Dad!!!(NP) lumapit kaagad si Jungkook sa Daddy niya na nakahiga sa sahig at nahihirapan ng huminga kaya hinawakan ni Jungkook ang kamay ng daddy niya habang hinihintay nila ang pag dating ng ambulansya. Hindi niya maiwasan na hindi maiyak dahil sa nakikitang sitwasyon ng daddy niya.
Jk: D-dad? 😭
Mr. Jeon: J-jungkook my Son.
Jk: sssh dad dont talk 😭
Mr. Jeon: Jungkook im sorry, im so sorry for everything sorry for hurting you, i hope someday you forgive me. Take care of your self, take care of your friends and your mom and especially take care of V, his a good person please keep him, and Son i am so proud of you, i love you so much Jungkook, always remember that. (cough)
Jk: Forget that past Dad 😭 i love you so much, just hold on okay?
Mr. Jeon: this is my time Jungkook, sorry if i cant be able to go when your going to get married and having a children with V in the future but i know your going to be a Good husband and father. I love you so much Son.
(NP) Pagkatapos sabihin ng Daddy ninJungkook ang mga salitang iyon ay tumingin siya sa lahat at ngumiti at bumalik ang tingin niya kay Jungkook at nagpaalam na.
Mr. Jeon: G-goodbye Son.
(NP) kasabay ng pamamaalam ng Daddy ni Jungkook ay ang pagbagsak ng mga luha nilang lahat, dahil hindi nila inaasahan na sa ganitong sitwasyon nila makikita mamatay ang daddy ni Jungkook.
Jk: Dad!!!!! 😭
Cess: Honey! 😭
(NP) ilang minuto pa ang lumipas bago tuluyang bitawan ni Jungkook ang kamay ng daddy niya, niyakap niya muna ito bago ito, ganun din ang Mommy ni Jungkook niyakap niya muna ito at hinalikan. Pagkatapos nila gawin ito ay binuhat na si Mr. Jeon, at nagdecide si Jungkook na icremate nalang ang katawan ng daddy niya para kahit wala na ito ay parang kasama parin nila ito dahil sa mga abo nito. Nagpaalam muna si Jungkook kila Rm na uuwe na muna siya dahil gusto na muna niya mapag isa habang hinihintay ang abo ng daddy niya.
Jk: (look to Rm) call me if the cremation is done, i want to be alone first.
Rm: where are you going?
Jk: in my house.
(NP) wala na nagawa sila Rm kundi hayaan nalang muna si Jungkook, dahil alam nila na sobra sobra ang sakit na nararamdaman nito dahil una ay nakipag hiwalay sakanya si V tapos ngayon ay namatay na ang daddy niya. Pero bago tuluyan makasakay ng kotse si Jungkook ay may sinabi ang mommy niya.
Cess: Jungkook im sorry, im so sorry 😭
Jk: Dont talk to me anymore Mom! Akala ko iba ka sa tunay kong nanay na iniwan lang ako basta basta, pero mas masakit pa ang ginawa mo sakin! Una hinayaan mo lang ako saktan ni Dad noon! Pangalawa ginamit mo ang taong mahal kong si V para lang sa kagustuhan mong mapatawad ko kayo! At pangatlo itinago mo ang sakit ni Dad sakin na pwede ko sana magawan ng paraan para gumaling pa siya! Sobrang napakaselfish mo mom! Nawala ang mga taong mahal ko dahil sa selfishness mo!!
(NP) Tuluyan ng sumakay si Jungkook sa kotse niya at umalis na para umuwe muna.
Cess: Jungkook 😭
(NP) paalis nadin sila Suga, Rm at Jhope nang tumigil si Suga at tumingin sa Mom ni Jungkook.
Suga: Better to tell V everything you've done to him and Jungkook relationship Tita Cess, his so good to you but you just use him, we all know they love each other and we all know that V is the only one who can heal Jungkook's pain now.
(NP) after that they left and leave Tita Cess alone.
Cess: i need to talk to V now, i need to apologize to him 😭 this is all my fault.
--- Meanwhile
(NP) Kakagising lang ni V nang biglang tumawag sakanya si Jungkook, nagtaka naman siya dahil derederetso lang ang tawag nito na kada namamatay ang tawag ay tatawag ulit ito, kaya sinagot na niya ito.
[Phone Conversation]
V: Jung---
Jk: (cry) baby 😭
(NP) nagulat si V ng marinig na umiiyak si Jungkook, pero inaakala padin ni V na kaya tumawag si Jungkook ay dahil para magsorry ulit sakanya.
V: Jungkook i told you ---
Jk: Baby Dad is dead 😭 i need you please V 😭
(NP) napabangon naman si V dahil sa sinabi ni Jungkook.
V: (worried) what!? Where are you Jungkook?
Jk: im here in my house 😭
V: okay pupuntahan kita dyan, just...just dont cry too much, drink water okay? Wait me there.
Jk: o-okay, thank you baby.
V: sige na ibaba ko na to, magpapalit lang ako then aalis na ko dito, wait me there okay?
Jk: mag iingat ka sa pagddrive.
V: i will Jungkook.
Jk: i love you baby.
V: hmm i love you too Jungkook.
[End Call]
(NP) mabilis kumilos si V para mapuntahan na niya kaagad si Jungkook, hindi siya makapaniwala na wala na ang daddy ni Jungkook dahil kakausap at kakakilala lang niya dito. Natapos na si V sa pagbibihis, kinuha na niya ang cellphone at susi ng kotse niya at bumaba na siya, nakita naman siya nila Jin, Jimin at Sarah at si Tita Cess kaya tumigil muna siya saglit.
V: Hi Tita Cess.
Cess: H-hello V.
Jin: where are you going V?
V: kay Jungkook.
Jin: about Jungkook ---
V: Jin he needs me i have no time to argue about Jungkook, i know we already break up but he needs me Jin. (look to Tita Cess) Tita Cess i heard tito is dead but why are you still here? I mean dapat po nandun po kayo at hunihintay siya.
Cess: andun na sila Rm, at tatawagan nalang niya kame ni Jungkook pag tapos na siya icremate.
V: ah okay po, condolence po. Pasensya na po pero kailangan ko na po ountahan si Jungkook.
(NP) aalis na sana si V pero pinigilan siya nila Jimin.
Jimin: V wait!
V: what?
Sarah: Tita Cess have something to tell to you.
V: (look to Cess) Hmm Tita pwede po mamaya nalang po kase po your Son need me. Sor--
Cess: V its my fault 😞
V: (confused) huh?
Cess: its my fault why Fatima kissed Jungkook.
V: w-what 😳
--- 💜💜💜 ---
YOU ARE READING
Our Memories 💜
RandomWhat will you do if you were given another chance to make things right? will fate be yours? or your dreams for both of you will be gone?