Final 💜

2.3K 98 70
                                    

Happy Reading 💜
Keep Comment and Voting 💜
Keep Safe Everyone 💜

---


Three years later

(NP) sa nakalipas na tatlong taon na wala si V ay mas naging tahimik si Jungkook, bumalik siya sa pagiging rude at cold sa ibang tao. Tatlong taon nadin hindi nagtatagal si Jungkook sa Company niya after mawala ni V, chinecheck niya lang ang takbo ng company niya then umuuwe nadin siya kaagad dahil nagbabakasakali parin siya na baka isang panaginip lang talaga ang nangyayare at sigurado siya na matutuwa si V dahil lagi na siya umuuwe ng maaga. Ngayon ay kakarating lang ni Jungkook sa reception ng kasal ni Jhope at Sarah dumeretso siya sa table nila Rm at naupo sakto naman na andun sila Jhope at Sarah.

Jhope: Jungkook your late, hindi kana nakaattend sa simbahan kanina.

Sarah: kaya nga, solo flight tuloy yung partner mo.

Jk: i dont care about her, anyway Congratulation sainyong dalawa. Yung gift ko nasa bahay i forgot to bring it here.

Jhope: its okay Jungkook salamat.

Jin: wait Jungkook are you drunk again!?

Jk: why? Masyado ba malakas yung amoy? I thought it was a light drink. Im sorry.

Jimin: Jungkook alam naman namin kung bakit ka nagkakaganyan pero kase hindi magugustuhan ni V yan.

Rm: and Jungkook its been three years since he d--

Jk: stop that!

(NP) isang malakas na pagbagsak ng baso sa lamesa ang ginawa ni Jungkook, kaya nagulat sila Rm sa naging reaksyon ni Jungkook.

Jk: i know its a fucking three years ago since he died! But please wag niyo naman ipamuka sakin! Andito padin kase eh! (point to his heart) andito padin yung sakit! Kung para sainyo tanggap niyo na ako hindi padin! At hinding hindi ko matatanggap yun! Buhay na buhay parin si V sa puso at isip ko! He's my first love and going to be my last. (look to Jhope) sorry but i need to go. Im not belong here.

(NP) tumayo na si Jungkook at lumabas na sa reception pero bago siya pumunta sa kotse niya ay tumigil muna siya para sana magsigarilyo at nang sisindihan na niya ay biglang may umagaw sakanya nito kaya nainis siya.

Jk: what the ---

(NP) ready na niya sana sigawan ito pero pag tingin niya ay sila Jimin pala ito.

Jimin: stop this thing Jungkook (then throw the cigarretes) sorry kung nasaktan ka namin, but believe in us kame din nasasaktan parin kahit tatlong taon na ang nakalipas. (start crying)

Jin: Chim is right, fresh parin sa mga puso at isip namin ang mabilis na nangyare kay V, kaya sorry kung akala mo tanggap na namin ang pagkawala ni V. Sorry Jungkook (start crying)

(NP) niyakap naman ni Jungkook si Jin at Jimin, hindi nadin niya maiwasan na hindi maluha.

Jk: sorry din sa inasal ko kanina, parang kahapon lang kase nangyare ang lahayt eh, sorry 😭

jimin: its okay , naiimtindihan ka namin, so lets go inside again?

Jk: okay.

(NP) pumasok na ulit sila sa loob at naupo, nagsorry nadin sila Rm kay Jungkook at ganun din si Jungkook.

Jk: anyway Suga kelan niyo balak magpakasal ni Chim? Kayo din Rm at Jin. Naunahan pa kayo ni Jhope at Sarah.

Rm: Kapag kinasal kana.

All: (silent)

Rm: Kidding ✌ actually balak namin nextyear, pero hindi pa naman sure yun.

Jimin: kame din ni Babe.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 07, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Our Memories 💜 Where stories live. Discover now