CHAPTER 8

546 17 0
                                    

CHAPTER 8

AKMANG isasara ko na sana ang pinto ng may humarang nito gamit ang kaniyang kamay na ikinatigil ko sa pagsasara dahil pagtuluyan ko itong isara, masaktan siya.

Niluwagan ko ang pinto at saka nakataas ang kilay ko habang tiningnan siya.

Remember Izy, you need to stay away from that man! Don't let your heart control your whole body!

Nakapamulsang pumasok siya at saka isinira ang pinto, saka ito ni-lock.

Takhang tiningnan ko naman siya."Why did you locked the door?"

Nakangising lumapit siya sa'kin na ikinabahala ko naman, pero kahit na kinakabahan ako hindi ako umatras dahil lamang sa takot.

Hinawakan niya naman ang baba ko at marahang itinaas ito dahilan para magpantay ang tingin naming dalawa.

"What are you looking at?"Mahinahong tono ang pagkabigkas ko sa bawat salitang lumalabas mula sa aking bibig.

Ngumise naman siya at dahan dahang inilapit ang kaniyang mukha sa mukha ko na ikinakuyom ko naman.

He planted a soft kiss on my lips making me stilled in shock.

He smiled while his both arm snaked on my waist making me weak. "I missed you, I missed you so much." Mahinang bulong niya na ikinakunot ko naman.

Takhang tiningnan ko naman siya."What do you mean? We just meet yesterday yet you acted like I'm part of your life."

Misteryosong ngumite ito at saka nakapamulsang lumakad papalayo sa'kin.

Nang mawala na siya tuloyan sa paningin ko ay napahawak ako sa puso ko na kung saan ay pabilis ng pabilis ang pagtibok ng puso ko.

Mahina akong napaupo sa sahig dahil parang nawalan ako ng lakas para tumayo, ang kanang kamay ko ay nakahawak pa rin sa dibdib ko na kung saan mas bumilis ang tibok nito.

Ano ba talaga ang nangyari? What's happening? Bakit parang kilalang-kilala niya ako? Bakit wala man lang akong natandaan na may nakasalimuha pala akong kagaya niya?

At bakit rin pinagbawalan ako ng magulang ko na magpaligaw, magkaboyfriend o makisalimuha sa mga lalaki?

Bitter lang ba talaga sila o masyado lang silang protective para sa kapakanan ko?

Ipinilig ko ang ulo ko at mahinang sinampal ang sarili ko. You applied because you want to earn money on your own kaya get hold to yourself!

Kaagad akong nagbihis ng pang-uniporme at saka huminga muna ng malalim bago ako lumabas sa Locker Room.

Napatampal naman ako sa noo ko ng makita ko na naman sina Cyton at si Yenna na nagbabangayan.

Para silang pusa at aso! Amporkchop! Ang sarap nilang pag-untogin!

Napairap ako sa kawalan ng patuloy pa rin sila sa pagbabangayan, hindi ko lamang sila pinansin, bagkus ay umupo muna sa isang silya habang nag-aantay ng mga customer.

Masyadong maaga pa kasi kaya medyo wala pang customer ang nandito, usually ang iba naming customer ay dito na mag-aagahan.

'Yung iba naman ay dito na mag-lu-lunch dahil daw masarap ang mga pagkain dito.

Syempre naman talaga, masarap ang mga luto namin dahil hinaluan namin ito ng pagmamahal.

Napatigil naman ako ng may yumakap sa'kin, agad ko naman siyang tinulak na mahina nitong ikinatawa.

"Hindi ka pa ba sanay sa'kin, Ghorl? I love hugging pero mas gusto kong yakapin ang mga guys."Nakangising sabi niya na ikinairap ko.

"You're hopeless."Bulalas ni Yenna na ikinasalubong ng kilay nito at namumulang dinuro si Yenna dahil sa inis.

"Hoy bulate! Anong sabi mo?!"Inis na sabi nito na ikinabuntong hininga ko naman.

Nagsimula na ang World War III

Pinamewangan naman siya ni Yenna,"Hoy tangina! Bingi ka ba, sabi ko you're hopeless! At don't you dare to hug her or else ako mismo ang puputol diyan sa mga kamay mo!"

Dinuro rin siya ni Cyton, "Hoy Putcha! Anong sabi mo?! Ang kapal ng mukha mong sabihin 'yan, for your information akin lang si Izy!"

Hindi rin naman nagpapatalo si Yenna kaya dinuro rin niya si Cyton, "Hoy Puta! Anong sa'yo, ulol! Wala kang sa'yo dahil akin lang si Izy!"

Nagsimula na naman silang maglaban gamit ang matatalim na titig na ikinabuntong hininga ko naman.

Lahat kami napatigil ng may isang malamig na tono ang nagsalita.

"Fuckers! Izy Quny Thyem is mine!"Malamig na sabi niya na pareho naming ikinatigil.

Napatutop naman sila Yenna at Cyton nang magsalita si Fhiel gamit ang malamig nitong boses.

"W-What?!"Gulantang sabi ni Cyton habang nakaawang pa rin ang bibig nito at hindi makapaniwala na ang isang Fhiel na halos walang paki-alam sa mundo ay inangkin ako.

Nakapamulsang tiningnan niya si Cyton gamit ang kaniyang walang emosyong titig.

"You heard me, right?"Malamig na sabi niya habang ang kaniyang mga mata ay wala pa ring emosyon.

"What the heck! Sino ka ba?!"Galit na sabi ni Cyton na ikinatampal naman ni Yenna sa kaniyang noo.

Malamig na ngumise si Fhiel bago siya nakapamulsang naglakad patungo sa direksyon ni Cyton.

Hinawakan niya ang kwelyo ni Cyton at walang emosyong sinalubong ang mga mata nito. "Stop acting, hindi ka na nakakatuwa."

Pabagsak nitong binitiwan ang kwelyo ni Cyton at saka galit naman siyang dinuro nito.

"Ano ba ang ibig mong sabihin?! Ha? Kapal naman ng mukha mong angkinin siya, bakit, sa'yo ba siya?!"Galit na sabi ni Cyton kay Fhiel.

Narinig ko namang bumuntong hininga si Yenna at saka napa-iling ito.

Hinawakan nito ng kamay ni Cyton na nakaduro sa kaniya at galit na tinabig ito.

"Don't dare to point that filthy finger of yours. Try to touch what's mine, try to say that she's yours, you will found yourself in the graveyard and I'm not bluffing so don't mess with me."Malamig nitong sabi at saka pumunta sa direksyon ko.

Hinawakan niya naman ang pulsohan ko at saka marahang hinila ito papalapit sa kaniya na ikinatayo ko naman at saka hinawakan niya ang bewang ko para hindi ako mawalan ng balance sa pagkahila niya.

He faced Yenna, "Keep your eyes wide open or else the demon will eat the whole you."Mangangahulugang sabi nito na ikinayuko naman ni Yenna.

"I know."

Takhang tiningnan ko naman siya,"Magka-ano ano kayo?"

Ngumise naman siya, "Why? Jealous?"

Mahina ko namang tinampal ang kaniyang balikat. "Jealous mo mukha mo."

Mahina itong natawa sa sinabi ko,"We're just cousin from my mother side, so you can now rest assured."

Kapal talaga!





•End of Chapter 8•

LIVID SERIES 4: FHIEL THRIME ASTON✔Where stories live. Discover now