Still Into You 19

186 4 2
                                    




Khalex gave his opening remarks. Sumabay ako sa palakpak ng mga tao. It makes me proud by just looking at him. Napapawi lamang ang mga ngiti ko tuwing kumakapit sa kanya si Cheska. Halos hindi ito kumawala sa tabi niya. So clingy.

I'm still thankful for the drink even though I hate it. Kailangan ko parin munang kumain bago lagyan ng alcohol ang sikmura ko kung hindi ko gustong umakyat na naman ang acid ng katawan. Ewan ko ba, nasisira ang gabi ko.

"Alam niyo, ang dami talagang pogi ngayon. Ano? Kain kaya muna?" Umusog si Kristine para takpan ang nakikita ko.

"Tama ka girl. Gutom pala ako." Kapit pa ni Michael sa braso. Iniwas nila ako sa lugar nayon at kumuha nadin ng makakain.

I settled for pasta. Wala akong gana at ok narin ito. Ang importante ay may laman ang tiyan. Tiningnan ko naman ang desserts. The blueberry cheesecake caught my attention. Dalawang slice ang natira at halos mapamura ako ng may naunang kumuha non.

"Sorry. You want this?" Sabi ng lalaki sa tabi ko ngayon.

He's the bad looking guy Michael is referring to earlier. Kung tama ako ay ka edad lang namin siya. His silver earing is shinning. Kaya siguro bad boy tawag ni Michael, e.

"Yeah. Can I have the other slice?" Deritso na ang sabi ko. I'm craving for that.

"Oh sure. Saan ba ang table mo?" He chuckled and his two dimples are showing.

Kaya ang ginawa ko ay hinayaan ko siyang sundan ako hanggang makarating sa kinauupuan ng mga kaibigan. Michael's reaction was priceless. Tawang-tawa si Kristine na parang alam ang ginawa ko.

"Oh. They are my friends. Kristine and Michael." I properly introduce and offered my hand, "I'm Margaux by the way."

"Ken. Nice to meet you people." Tinanggap niya rin ang kamay ko at naglahad din sa aking mga kaibigan. "I really want to join your table but my cousins are waiting for me."

Ngumiti kami sa kanya bago siya umalis. Itong si Michael ay walang hiyang sinundan ng tingin ang lalaki hanggang sa makabalik sa mga grupo niya doon.

"Biningwit ko iyon para sayo." Taas noo kong sabi sa kanya. Kaya ayan halos magmukhang perlas ang mga mata niya sa kintab.

The dinner was serve very well. After that, there's a mid age woman who gave his remarks in front. Hindi ko matukoy kung sino ang pamilya ni Khalex dito. But one thing I'm sure is that these people are from upper class.

Nagmasimula ang iilang tugtugin ay parang nabigyan ng gana ang aking mga kasama. The hype is up and they continue with their hunt. Panay ang turo ni Michael sa mga lalaki at si Kristine ang nagsasabi kung pasado ba sa taste nito o hindi.

"Ayun sigurado bet na bet mo talaga." Tawang tawa si Michael habang may tinuturo sa kabilang bahagi. Sinundan ko iyon ng tingin at napatawa narin. It's Martin.

"Tanga ka ba?" Inirapan siya ni Kristine bago kumuha ng isa pang wine glass doon sa lalaking staff na dumaan. Nagtawanan pa sila habang pinipiliit ni Kristine na kunin ang lahat nang dala nito.

"Alak na siguro ang dumadaloy diyan sa katawan mo." Saad ko

"Hmmm." Nagkunwari siyang nag-iisp "May red blood cells pa." Inubos niya iyong wine. Is she still a human?

"Ito talaga yawaaa sarap na sarap ka dito Kristine." Si Michael na patuloy parin sa paghahanap ng mga lalaki niya.

He again pointed to the other side. Ako naman na nagiging judge sa taste nila ay sinundan din ang turo niya. Una kong nakita iyong lalaking staff na nag se-serve ng wine. Hinantay ko na umalis siya para makita kung sino man ang gusto ngayon ni Michael. Hindi na ako nagulat nang makita ko si Adrian. I expected that. Knowing him, very sociable.

Still Into You (Negros Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon