Still Into You 28

218 5 0
                                    




Tanging si kuya lamang ang naghatid sa akin sa airport. Dad attended an important event and he was with Mom and Arki. While Andrea is having her midterm exams. Mabuti nalang din at walang client si kuya o gagawin sa hacienda kaya siya na ang naghatid sa akin.

The feeling was the same when he dropped me at San Carlos port two years ago. Pinagkaiba lang ngayon ay sa airport na naman. We didn't cry, lol that's not us. Instead, he cheered me up.

Adrian is already in Manila. He flew two days ago. Nag representa siya na sunduin ako sa NAIA. Delayed din ang flight ko, ano pa ba ang pinagbago ng ekonomiya natin dito. Pagkalapag ng eroplano sa Manila ay gabi na, na sana ay kaninang hapon pa ako nakadating dito.

I'm holding my trolley and luggage. Inikot ko pa ang tingin ko at hinahanap kung saan ba si Adrian dito. My phone is so great, its down. Kung saan ba naman na kailangan ko ito.

May kumaway sa akin at kailangan ko pang titigan ito ng mabuti upang matukoy kung sino ito. Perfect timing, its Adi!

"Welcome to Manila, Alexandria." Sinalubong niya ako na may ngiti sa labi.

"Silly." Tumawa ako at bahagyang nagulat nang abutan niya ng isang boquet. "What is this?"

"Flowers?" He chuckled.

Umirap ako. Duh obviously. "I mean, what for? Thanks by the way." Tinanggap ko iyon. It looks so fresh. I remember when Khalex always give me flowers. Tuwing umaga iyon at walang mintis.

"I will drop you at your unit, and do you want to eat dinner with me?"

Napaisip ako. Kailangan ko muna sigurong maglinis?

"Come on, Alex, kakarating mo lang. You need to eat first. It's almost eight o'clock."

"Okay." Maybe I should eat first. Nagutom din ako kakahintay sa airport ha.

That's what happened. Adrian drives me to my unit and we dropped my things. The manager was already waiting for my arrival and accomodated me right away. He knows me as City Mayor's daughter. Magkakilala din sila ni daddy kaya hindi na ako nagulat kung bakit inaasahan niya ang pagdating ko.

Right, I had dinner with Adrian. Malapit lang naman at pagkatapos nun ay nagpahatid na ako ulit sa unit ko. The space is huge. Merong office room, mas malaki pa yata sa kwarto. I laughed, it's Daddy's office. Maayos naman ang lahat at halatang ipinahanda ito ng aking ama.

"The fuck." I covered my mouth.

My phone is ringing and my god, Khalex is trying to facetime me. It's facetime! We communicated through emails, not text messages, not even voice calls and only emails. Tapos ngayon, facetime? Oh my god.

"H-hey!" I answered it. My heart is jumping out of joy!

"Hi babe" He chuckled. Siguro dahil sa reaksyon ko. God, so lovely!

Ganito pala sa feeling kapag tinatawagan ka ng taong gusto mo. Ngayon ko lang 'to na experience.

"I'm already in Manila." Ngumiti ako. "Actually I will send you an email after I'm done with all of this." Ipinakita ko sa kanya ang mga luggage at damit ko na nandon sa kama.

"This is better than emails. I miss your face."

"I miss you already. How's Cebu?"

"Fine?" He shrugged and chuckled once again. Pinagmasdan ko kung pano gumalaw ang adams apple niya dahil sa pagtawa. That's hot. "Shall I go there? I can book a ticket now. Sabihin mo lang Margaux at bukas ay nandiyan na ako kaagad."

Still Into You (Negros Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon