Chapter 14 (R18)

380 9 4
                                    

DISCALIMER:Ang lahat ng inyong mababasa ay gawa-gawa lamang ng manunulat. Walang kinalaman sa totoong buhay ng artista o kung sino man. (Muli if you are concervative,you must skip this chapter)
Regina POV

'di ko na malayan ang oras sa pag iyak,nakita ko na lang may sinag na ng araw mula sa bintana ko.Ngunit tila hindi nauubos ang luha sa mga mata ko.

Natatakot man ako sa pwedeng mangyari,pero nananaig na ang sakit na nararamdaman ko.Kahit kelan hindi umabot sa utak ko na magagawa sa'kin ng asawa ko lahat ng ito.Nararamdaman ko na rin ang pagsakit ng ulo ko sa pag iyak buong gabi.

Bumangon na lang ako sa pagkakahiga, saka ko pinilit ang katawan kong tumayo.

Napahinga na lang ako ng malalim saka lumabas ng guest room.

Agad akong napatingin sa kwarto namin, ngunit hindi ko nakita doon ang asawa ko.

Agad akong bumaba na siya namang bumungad saakin.

nakita ko siyang nakahiga sa sofa at tila lasing na lasing,dahil sa amoy na amoy ko ang alak sa kanya.

Hindi ko siya magawang titigan,dahil sa oras na tinitingnan ko siya. Bumabalik lahat ng sakit.

Agad na 'kong tumaliwas at nagpunta ng kusina.

"hon" napabalikwas na lang ako sa gulat ng may magsalita sa likod.

Agad ko tong hinarap at nakita ko si Gie na nakahawak sa ulo niya.

"may gamot don,uminom ka na lang" walang gana kong sabi.

"I already have my decision..I am.choosinh you" dire-diretso niyang sabi.

napatigil na lang ako sa sinabi niya.

"I'll always choose you,lahat ng gusto mo susundin ko.Alam kong hindi madaling maibalik ang tiwala mo sa'kin. Handa akong gawin lahat,bumalik lang tayo sa dati." seryoso niyang sabi.

kahit papaano na bunutan ako ng tinik sa dibdib sa narinig ko.

"sa pag.pili mo saakin,maraming naka akibat" sagot ko.

"anything.Anything" -Gie.

"Simula ngayon,ibibigay mo sakin lahat ng Social Media Accounts mo.Every 3hrs,mag sasabi ka sakin kung anong ginagawa mo o kung nasaan ka.Hihingin ko din ang schedule mo sa RM mo,magpapalit ka na rin ng number.Umpisa pa lang yan.Kaya mo?" hamon ko.

napahinga na lang siya ng malalim saka tumango.

agad ko na siyang nilagpasan.

"send to me now your social media accounts" pahabol ko.

may taping ako ngayon, so naghanda narin ako.

medyo late lang ang calltime ko.

***
agad na 'kong bumaba ng nakapaghanda ako.Nakita ko na agad si Chloe.

"Ate,trending yung nangyari kagabi.Okay ka lang ba?" pambungad niya.

"what you think?" mataray kong sabi,hindi na siya sumagot at sumunod na lang saakin.

***
"Reg,kamusta?" agad na tanong sakin ni PJ.

Hindi na 'ko sumagot at dumire-diretso na lang ako sa paglalakad.

Agad na lang ako pumunta sa tent ko.

"Hi ate, 3 mins na lang daw po. Scene niyo na" sabi ng isang staff.

tumango tango lang ako senyales ng pag payag ko.

***

"Pack up!" sigaw ni Direk.

Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon