Chapter 21

223 11 8
                                    

DISCALIMER:Ang lahat ng inyong mababasa ay gawa-gawa lamang ng manunulat. Walang kinalaman sa totoong buhay ng artista o kung sino man.

Regina POV

"Sure ka na ba? Alam kong ako lagi 'tong nagsasabi na hiwalayan mo na,pero divorce is not a joke ha.Mahirap yan" seryoso kong sabi.

"Tulad nga ng sinabi mo,about sa sinabi ng anak ko. Nahihirapan na sila,ayokong lumaki sila na iniisip na normal lang na binubugbug ng asawa nila. Ayokong mamulat sila sa ganung pamumuhay.Masakit na imumulat ko sila sa pamumuhay na hindi kasama ang daddy nila.Mas gugustuhin ko na yun."
ani ni Iyay saka sumipsipsip ng kape.

"sa tingin mo ba, papayag yang asawa mo na ilayo mo sakanya ang mga bata?" tanong ko

"He don't have any choice.Ilalaban ko ng patayan ang anak ko,Reg. Alam kong mananalo rin ako,kung sakaling papaabutin niya sa korte 'to" matapang nitong sabi.

hinawakan ko lang ang kamay niya ng mahigpit.

"Alam kong, mahirap para sa'yo ito.Alam kong, kahit papaano labag ito sa kagustuhan mo.Andito lang ako,anytime Iyay.Anytime" nakangiti kong sabi

"Salamat.salamat sa walang sawang paglilinaw sa'kin sa lahat. Salamat sa walang sawang pagpapayo sa'kin.Kahit nararamdaman mong hindi ako nakikinig,hindi mo 'ko tinigilan.Salamat,just promise me na hindi mo hahayaang mangyari sa marriage mo,ang mga nangyari sa'min alam kong iba si Gie nararamdaman ko 'yon."nakangiti niyang sabi.

tango lang ang ibinigay ko.
It's been a month simula nung umuwi ako sa bahay. Uwi,tulog,trabaho ayan lang ginagawa ko. I don't even talk to him pero he still courting me. Send me flowers everyday,he cooked my meals,he also keep updating me despites his busy schedules.Nararamdaman ko ring unti-unti na 'kong nagpapatawad.

"Pakiramdaman mo rin yung sarili mo.Okay ka na ba o kailangan mo na lang ang asawa mo para maging okay ka. Reg,hindi pwedeng makuntento ka sa ganitong setup niyo.Seperates room and you don't even talked to him" ani ni Iyay.

napatulala na lang ako.
okay na nga ba 'ko? basta hindi na ko umiiyak gabi gabi like before.Oo nasasaktan ako sa tuwing naalala ko,pero alam kong kalmado na 'ko. Minsan pumapalya siya sa pag update sa'kin pero I dont mind it. Oo namimiss ko na ang asawa ko.Late night talks,his hugs,kiss and anything about him. Siya na nga lang ba ang kailangan ko,para sa maging totally okay na 'ko.

Nag d-drive ako ngayon papunta sa bahay ni PJ.

This past few month siya din lagi kong kasama,bukod sa magka-trabaho kami,we ended up like a bestfriends. Isa siya sa naging sandalan ko para makalimot kahit paano. Funny thing is may sarili narin akong kwarto sa bahay niya.haha. nachi-chissmiss man kami.It's okay,dahil may pelikula naman kaming ir-release..

"Hi!" bati ko

"ay napaka ingay! Tahimik dito kanina eh!" reklamo niya.

"aba! Ano ginagawa mo!" tanong ko saka pabagsak umupo sa tabi niya.

"wag kang magulo!matapon!" reklamo niya.

nakita kong nag p-paint siya.He's back?

"wow! Muling ibalik ang tamis ng pag ibig!" nakangiting sabi ko.

"gago! para kang tanga bigla biglang kumakanta, amputcha!" natatawang sabi niya

"ano naman yang pini
-paint mo ha?"tanong ko.

"The girl I want.The I girl loved!!" seryoso niyang sabi

"eh? bakit may ibon? Inlove ka sa ibon,adik kana ba?"takhang tanong ko.

Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon