DISCALIMER:Ang lahat ng inyong mababasa ay gawa-gawa lamang ng manunulat. Walang kinalaman sa totoong buhay ng artista o kung sino man.
Regina POV
"sa tingin mo maniniwala ako?" pilit kong hindi pinapaniwalaan ang sinasabi niya.No.
Nagulat ako ng tumayo siya saka inalis ang Jacket na suot niya.I saw his baby bump,binigay rin niya sakin ang envelop na kanina pa niya hawak.
Nakalagay dun lahat ng ultrasound at kung ilang buwan nga talaga.
Masakit man tanggapin pero,totoo yung sinasabi niya.
"paano ka nakakasigurado na asawa ko ang tatay niyan" pilit ko nang pinipigilan ang luha ko.
"Siya lang...Siya lang ang nakasiping ko,maniwala ka man o hindi.Ayoko mang gulo,ayoko nang masira ang buhay mo.Kaya nga ibibigay ko sayo ang desisyon,kung sasabihin ko ba kay Gie or not.Willing akong palakihan mag isa ang anak ko.Iniisip ko lang ang karapatan ng asawa mo" seryoso niyang sabi.
I can't say anything.Parang umusog ang dila ko..
Tumayo lang ako,saka umalis na..
I can't decide
Kung ako lang,mas pipiliin kong wag na lang niyang malaman. Pero pangarap niya yun. Pangarap na hindi ko maibigay bigay sakanya.I remember,nung nagduda kaming buntis ako sobrang saya niya duda pa lang yun.Sino ako para tanggalan siya ng karapatan mag paka-ama sa anak niya?
Ayokong makagulo sa pagiging ama niya,pero ayoko din na mawala sakin ang asawa ko.
napasubsub na lang ako sa manibela.
Anong gagawin ko?
Umiyak na lang ako ng umiyak hangang makapasok ng bahay.
Bakit ba laging ganito?
3weeks after
this past few weeks,sinulit ko na ang mga panahong kasama ko si Gie.Kumain ng breakfast,lunch or dinner kahit gaano man kalayo ang location namin. Makausap siya about nothing.. Date somewhere..
I had my decision.
This night,I invite Alexa. He deserves to know everything.
Hinanda ko lang yung bahay,saka nagluto..
"Hi hon!" Bati niya na kakauwi lang.
Pilit lang akong ngumiti..
"Why?May problema ba?" agad na tanong niya.
Pinaupo ko lang siya,saka ako umupo sa tabi niya.
"May kailangan kang malaman" I said..
bakas sa mukha niya ang pagtatakha..
tumayo lang ako,para sunduin si Alexa na nasa guest room lang.
Nakita ko ang paglaki ng mata niya ng makita si Alexa.Nadoble din ang gulat nito nang makita niya ang tiyan nito.
Umupo lang si Alexa sa tapat namin..
"Anong ginagawa mo dito?" gulat na sabi ni Gie.
"She is pregnant,ikaw ang ama" diretso kong sabi.
Pero parang akong pinapatay.
Sa'kin nang gagaling ang impormasyon na alam kong sisira sa'min.Hindi ako makatingin sakanya. Kung nagulat ba siya o ngumiti o ano.Hindi ko alam.
Tumayo ako,saka dumiretso sa kwarto..
naka impake na kanina pa lahat ng gamit ko.
Mali man o tama itong desisyon ko,pero alam ko yung pakiramdam na lumaki na walang tumatayong ama. Hindi ko hahayaang maramdaman ng ibang bata yun nang dahil lang sa'kin.
BINABASA MO ANG
Loving You
JugendliteraturWARNING:To all people who is concervative,hates the bed scenes or all the adult scenes.I think and I am sure,this story is not for you. I respect and understand your choice of content,your perspective and your belief,so for you to have a peaceful mi...