Chapter 4
"Chill, Babe." pumapalakpak itong naglalakad papunta sa amin!
Ang saya huh? Kilala ko ba to?
"Sino ka ba?" Inis na sigaw ko rito! Pero imbis na sagutin ang tanong ko tumawa lang ito!
"Let say Isang segundo na tagahanga mo?." Nang aasar nitong sagot sa akin.
Tinaasan ko lang sya ng kilay. "Wala kang paki. Ikaw din you look timang" pang aasar ko rin sa kanya.
He smirked " I like you" He cleared his throat "I mean I like your attitude"
Ngumiti ako sa kanya kunyari proud na proud sa sinabi niya."Salamat' ikaw rin I like your uhmm.. Your blue shoes mister" tumawa ako ng malakas !
Ngayon alam ko na na sya ang may ari ng tree house. 'yong suot niya kasing sapatos iyon din ang suot niya ngayon! Sayang gwapo sana pero mukhang babaero !
"Hey bro, Whats up?" Napalingon ako sa lalaking nagsalita! Hindi ko Alam pero may iba akong nararamdaman sa kanya.
"Look this girl bro is so brave." nang aasar itong tumingin sakin ulit.
"Why?" Tumingin sakin yung lalaki.
"She became MONSTER."in-emphasize nito ang salitang monster na tila nanlalaki ang mata habang nakasmirk na tumingin sa akin. ",even though her friend was the one who cheated. "
"We'll, she just doesn't want to hurt her friend so she defends it. Kahit ako? Susuntukin ko rin ang lukukuhin kong babae."sagot naman nito sa kanya na nangiti. Hindi ko alam kung bakit ako natawa sa sinabi niya kahit biro lang iyon.
Nagulat ako ng nilahad nya ang kamay nya sakin.
"Hi. I'm Leeryle Marti Gonzales . Nice to meet you " nagkaroon ng porma ang kanyang mapupulang labi ng sumilay ang ngiti sa kanyang labi.
"Ako si siah Trinidad." Agad kong kinalas ang kamay ko sa mga palad niya matapos kong Makipag-shake hands.
"Gonzalez ka?" Tanong ko sa kanya. Nagtataka naman itong tumango. Kahit ako nagtataka ako kung bakit ko tinanong sa kanya kung iyon ba talaga ang apelyido niya.
Ngumiti nalang ako ng mapalingon ako sa likod na may isang lalaking parating!
Wait! Sya yung lalaking nakita ko sa may park.
Nakangiti itong lumapit sakin kasama ang dalawang babae.
JL napangiti ako ng huminto ito sa harap ko.
"Hi siah, How are you? I didn't expect to see you here " nakangiti parin ito. Kaya sinuklian ko rin sya ng matamis na ngiti. "Hindi ko masasabi kung Okay lang ba ako o hindi. Sadyang may epal at asungot na sumagabal sa plano ko." Sabay tingin sa lalaking umipal sa mga plano ko.
Tila naging musika sa mga tenga ko ang munti nitong tawa. Hindi ko maiwasan na titigan ang makikinis na balat sa kanyang mukha na kumikinang ng tamaan ito ng munting sinag ng araw.
Umayos ako ng tayo at humarap sa kanilang lahat! Pasimple kong inayos ang buhok kung tumabon sa aking mukha dahil sa lakas ng ihip ng hangin.
"Magkakilala kayo?" Tanong ni the blue shoes guy.
Naiinis ako dito! Masyadong mahangin..
"Ahuh! We meet kagabi, by the way this is jasmine, Karel." turo nya sa dalawang babae "Then, Ryle and JM " turo nya sa dalawang kasama nito na nakaengkwentro ko na kanina. Ngumiti sila except Kay JM na tila hindi pa tapos sa pang-aasar sa akin.
BINABASA MO ANG
Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)
Romance"Stories may well be lies, but they are good lies that say true things, and which can sometimes pay the rent."