Chapter 22

797 42 5
                                    

Chapter 22
"Bigyan mo ako ng assurance."sigaw ko sa kanya out of frustration. "Ipakita mo sa akin na mahal mo ako."Nanghihina na ang tuhod ko mayamaya bibigay na ang katawan ko.

"I can't love you, siah!" umiwas ito ng tingin sakin.

"Then stop showing some gesture. Then tell me kung bakit hindi mo ako pwede mahalin Jm, bigyan mo ako ng malalim na dahilan kung bakit hindi mo ako mabigyan ng katiting na pagmamahal."

He sighed heavily."When all your memories come back there you will know everything, siah." May bahid ng sakit ang mga mata jiya ng banggitin ang mga salitang iyon.

"Anong ala-ala? Ano bang alam mo sa pagkato ko Jm? pinagalalaruan mo lang yata ako."

Nagtagis ang bagang nito." I can't play with you siah you know how important you are to me!  I know everything that's why im helping you to remember. My princess!"

Biglang kumirot ang ulo ko katulad ng isang araw ng may sumilay na ala-ala sa isip ko. Hindi ko ipinahalata ang sakit ng ulo ko at tumitig sa kanya ng blangko kahit ang mata ko hindj sang ayon sa mukhang pinapakita ko. Walang humpay itong umaagos. Im so weak!

"Then help me to remember everything."

" I'll help you siah but promise me if you memories come back Please fight for us please choose me." malungkot na ngumiti si Jm sa akin.

"Para saan pa ang ipaglalaban ko?"

Matapos ng gabi namin hindi ko na sya pinansin, dumiritso ako sa kwarto at nagbihis at humiga yakap si Blue! 

Bumalik ang ala-ala namin kanina walang syang intension na paglaruan ako hindi pa klaro sa akin lahat but he promise me to help me remembered anything!

I can't love you siah.

Pag bumalik na ang lahat ng ala-ala mo doon mo malalaman ang lahat siah.

I can't play with you siah you know how important you are to me!  I know everything that's why I'm helping you to remember. My princess.

I'll help you siah but promise me if you memories come back Please fight for us please choose me.

Sino ba talaga ako? Bakit hindi mo ako magawang mahalin pabalik? Pero paano ko malalaman kung hindi ko maalala kailangan ko rin tolungan ang sarili ko kung gusto ko maging klaro ang lahat!

"Tommorow I want to give you something that its yours."

I sighed. Ipinikit ko ang mga mata ko at sinubukang matulog .

"My princess?"

"My princess!" tawag uli ng batang lalaki sa isang babae.

"Your here." the boy hug the girl tight.

"Yes, buti nakalabas ka." kumalas sa pagkakayakap ang babae sa batang lalaki.

"Oo nga eh! You know kuya." sumimangot ang batang babae ng bangitin niya ang kuya niya.

" I want to show you something my princess "

"What is it?" The girl giggled.

" its surprise."

Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon