Chapter 27

963 48 3
                                    

Chapter 27

The years have passed and my habits still remained the same! When I got pregnant To Blaise I did not stop studying even though I was pregnant I continued it because that is what daddy wanted, that is what i promise to Dad. I also lived in France for 7 years! Daddy got mad at me when I said I wouldn't let them know where i am. Umalis ako sa pangangalaga ng Butler na ipanadala ni Dad at nabuhay sa sarili kong paraan. Nagtrabaho ako kahit critical ang kalagaan ko kaya laking pasasalamat ko na naging malakas ang baby ko. Hindi siya bumitaw.

Blaise Gabrielle Buenaventura is now 6 years old now she's also studying in grade 1 and we plan to go home to my birthday daddy will be happy.When i moved in, I cut all the communication in the Philippines.

No one know where I am now .nabuhay narin ako mag isa at pinalaki kong mag-isa si Blaise at wala narin akong balita kay Jm, I still love him kahit dumaan pa yata ang ilang dekada siya parin talaga. Siya lang at wala ng iba pa. All i need is space but i didnt expect na ang paghingi ko ng space ay umabot ng pitong taon.

Sometimes I just cry when Blaise asks me where her daddy is. All I tell her is that she is gone. when sleeping I hear her mentioning daddy for six years long marami na akong kasinungalingan na pinaniniwalaan. 

Ano sasabihin ko na may ibang anak na ang Daddy niya? Na may ibang family na ang daddy niya! Na i need space a anak kaya kahit buntis ako, umalis ako sa puder ng lolo mo. Alam kong matalino ang anak ko kaya she will understand it pero hindi ko kaya na makita siyang masaktan. Lumaki ako ng wasak ang pamilya ayaw ko mangyari yon ka Blaise kaya I try to accept suitor pero niluluko ko lang ang sarili ko.  Mas lalo ko lang sinasaktan ang sarili ko dahil siya lang talaga ang laman nito.

And I would rather bury in the brain the possible negative reason then so that everything will be okay. Just for the sake of my love daughter. Before 4 days were going back to the Philippines it's my birthday and my moms death anniversary!

I sighed.

I'm in the living room watching TV. Kakauwi ko lang galing sa trabaho. Gusto ko na ako na sana ang susundo sa anak ko pero sabi ni yaya na maya-maya ay umwian narin at kailangan ko magpahinga kaya sinunod ko na lang. I looked at the door as it opened and spat out Blaise and her nanny.

"Mommy, je suis ici." mommy I'm here sigaw nito at mabilis na yumakap sa akin.

"How's your day honey?" I said. Kumalas ito sa pagkakayakap niya sa akin.

Malaki ang ngiti nito. Ito yung ngiti na nagpapawi lahat ng pagod na nararamdaman ko." I'm fine Mommy, looked I brought you something." naagaw ng paningin ko ang kahon ng pizza na hawak niya.

She smiled at tinaas nito ang dala nyang pizza na hindi ko napansin noong pumasok sya.  Mauubos na yata ang pera ng Nanny niya sa kakabili sa akin ng pasalubong. Binibigyan ko kasi siya ng pera pero itinatago niya ito sa alkansya. Ending she will use the money of her nanny. Sometimes kasi nakakalimutan ko na bigyan ng pera ang nanny niya at iyon na lang igastos.

"Blaise." tawag ko sa pangalan niya. She just pouted saka tumingin sa nanny niya na napakamot na lang ng batok.

"Its okay, Maam. May natira pa naman sa binigay mo." i jus sighed. I have no choice. Kapag pagalitan ko siya ulit ay umiyak lang ito. I dont want to ruin my baby's mood.

"Go up and get dressed we eat this  together." I kissed her in forehead.

She giggled."Okay, Mommy." tumakbo ito patungo sa Nanny niya.

I always laugh when I kiss her forehead she always giggled and it looks cute for me. It inherited my long eyelashes. She has blue eyes like her father, white skin and straight hair that is up to the waist, her body is only moderate. Blaise is a very nice child, kind, and smart and has a lot of respect for me. And I'm so proud to have her in my life.

Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon