Chapter 20
Madaming dahilan para tayo ay masaktan, pero bakit kaya dahil sa pag-ibig ang pinakamalala? Balewala ang sakit ng sugat sa katawan kapag puso na ang nasugatan. Nagmamahal ka lang naman ng totoo.
Kapag nagmahal ka mahirap talagang iwasan na masaktan lalo na kung nagmamahal ka lang ng totoo. Ganyan kasi tayong mga totoo kung magmahal handang magpakatanga, handang maghintay at kayang ibigay ang lahat kahit nasasaktan na.
Katulad ko, kahit nasasaktan ako mahal ko parin sya pero tao lang tayo napapagod rin!
Pigilan mo man ng paulit-ulit mas lalo lang lumalala.
Iniwan kong bukas ang pinto tanging nakahiga lang ako sa kama ang ginagawa ko buong araw ! Ayaw kong nakikita sya. a
Ayaw kong kausapin sya kahit sinusubokan nito pinaninindigan talaga niya na hindi niya ako iuuwi sa amin! Wala na akong magagawa kailangan ko ng tanggapin na wala na talaga akong magagawa kundi ang pumayag nalang sa gusto niya.Hanggang ngayon Hindi ko parin maintindihan kung para saan ito! Hanggang ngayon wala namang ala-ala ang pumapasok sa isip ko.
Nakatalikod ako sa pinto ng maramdaman kong bumukas ito , Hindi na akong nag atubiling tignan sya dahil hindi ko parin sya mapapatawad sa pagkidnap Nya sa akin.
Umuga ang kama marahil ay umupo sya rito! Nagpapanggap lang ako na natutulog . Ramdam ko ang tingin niya sa akin.
Paulit-uli nitong hinaplos ang buhok ko na nagdudulot ng kiliti sa tiyan ko! Aminin ko man iba talaga ang epekto ni Jm sakin pag sya ang nakakasama ko hindi tulad ni Jl at Ryle na natural lang !
"Siah?" Tanong Nya sa akin pero nanatili lang ako sa ganong posisyon para hindi Nya mahalata na nagpapanggap lang ako.
"Siah tell me, how could i love you if it is a great sin to love you?" he sighed "te quiero mi único mi princesa siah." hinalikan nito ang buhok ko at dahan-dahan syang umalis at sinarado ang pinto .
Kahit hindi ko maintindihan ang huling sinabi ramdam ko ang lungkot sa bawat pagbato ng salita niya .
Tell me, how could i love you if it is a great sin to love you?
Paano naging kasalanan ang mahalin ako Jm! Tell me too kasi ako maguguluhan na kung bakit mo ako piniling saktan at hindi ipaliwanag sakin. Ano ba talaga ang balak mo!
I wake up 5:00 am. Sinubukan ko matulog ulit pero hindi ko magawang kahit kagabi anong oras ako matulog sa kakaisip sa kanya hinintay ko bumalik sa kwarto namin pero hindi na sya bumalik dahil siguro nirerespito nito ang privacy na hiningi ko.
Bumangon na akong sa kama at naligo, binuksan ko ang aparador at doon ko makita ang mga damit ! Mukhang pinaghandaan talaga niya ang pagdating namin sa isla na ito.
Sinuot ko ang sleeveless shirt na pink at shorts na black! It suits me kahit mukha chubby ako.
Pumunta ako sa island counter para magluto ng agahan namin. Hindi pa gising si Jm dahil sarado pa ang ilaw sa kusina! Natimpla Muna ako ng kape para may inumin ako while nagluluto! Nakasanayan ko narin kasi ng bahay namin noon.
I prepare egg and bacon at nagluto narin ako kanin habang nagluluto ako ng ulam. 5:30 na ng matapos ako malapit naring lumiwanag ang paligid! Babalik na sana ako sa kwarto para kunin si Blue pero may narinig akong naghihilik sa sala ! Kaya pinuntahan ko ito ng makarating ako roon nagulat ako ng makita si Jm. Naktopless na natutulog sa Sofa na may hawak na bote ng alak! Putek na lalaki to' oh hindi ba marunong magdamit to! Ano akala niya sa katawan niyya Ref na kaya sa malamig!
BINABASA MO ANG
Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)
Romance"Stories may well be lies, but they are good lies that say true things, and which can sometimes pay the rent."