Chapter 7
Nang matapos ako kumain hinugasan ko nalang muna ang mg Plato Palabas na sana ako ng makita ko ang magkapatid na nagkakantahan sa ilalim nitong tree house! Ang sweet nilang tignan. Si JL ang nagigitara at si Jm naman ang kumakanta!
Back when I was a child Before life removed all the innocence My father would lift me high And dance with my mother and me And then
Bumaba ako ng hagdan at humarap si JL sa akin na nakangiti ngunit may bahid ng lungkot ang kanyang mga mata! Nanatili lang si Jm na nakasideview pero kahit ganun nangingibabaw parin ang kagwapohan nito.
Kung mabait ka lang sana baka ikaw na ang gusto ko hindi itong kapatid mo! Walang pag-alinlangan kong ssmbit sa isip ko. Oo, Gusto ko si Jl ngunit hanggang doon lang talaga. Hinahangaan ko siya sa kabaitan nito.
Spin me around 'till I fell asleep Then up the stairs he would carry me And I knew for sure I was loved If I could get another chance Another walk Another dance with him I'd play a song that would never ever end How I'd love love love To dance with my father again
Patuloy ko lang tinititigan sila pero bawat bangit niya ng To dance with my father again may bahid iyon ng lungkot! Hindi naman siguro namatayan ng ama 'no?
When I and my mother Would disagree To get my way I would run From her to him He'd make me laugh just to comfort me yeah yeah Then finally make me do Just what my mama said
Later that night when I was asleep He left a dollar under my sheet Never dreamed that he Would be gone from me If I could steal one final glance One final step One final dance with him
Kung kanina si Jl ang nagigitara ibinigay na niya ito kay Jm! Si Jm na ang kumakanta ang nagigitara! Humarap sakin si Jl malungkot into ngumiti saKin!
"I know what your thinking!"
Napaigtad ako ng magsalita ito. Mind reader din yata to tulad ni Ryle?"Ano?"
"My father died in yatch accident. The yatch accident happen when were 7 years old back then at doon ko rin nakilala si ryle birthday noon ng bunso niyang kapatid si Rylish"
Bumuntong hininga ito at tumitig sa langit!
I'd play a song that would never ever end 'Cause I'd love love love to Dance with my father again Sometimes I'd listen outside her door And I'd hear how mama would cry for him I'd pray for her even more than me I'd pray for her even more than me I know
"He was the best father to me and to Jm! " Hindi ko alam kong bakit sya nagkwekwenyo ngayon! "Sabay-sabay naming hinanap ni mommy si Dad at sina Ryle at ang daddy niya sa Dagat pero bangkay lang ni daddy at bangkay ng mommy ni ryle ang nakita namin . Hindi kami tumigil noon sa kakahanap kay rylish naghire sila ng embistigador pero wala ng bangkay na nakita kaya hanggang ngayon hinahanap parin sya ni Ryle ! 5 years after mamatay ni daddy my mom and daddy ni Ryle got engage 2011 ng ikasal sila kaya naging step-brother namin si Ryle." mahabang kwento nito! Kaya pala ng makita ko sila ng pangalawang beses ay magkasama silang tatlo.
BINABASA MO ANG
Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)
Romance"Stories may well be lies, but they are good lies that say true things, and which can sometimes pay the rent."