Chapter 3
Nakaupo ako ngayon sa sanga puno kung saan ang tree house kanina. Nang bumalik kasi ako wala ng tao kaya naglakas loob ako na pumasok dahil wala namang tao mag aalas-onse na pero hindi parin ako dinadalaw ng antok naligaw siguro . . . satisfied na ako sa ilaw ng poste sa gilid nito! Pumasok ako sa loob buti nga hindi nakalock patay ako nito wala akong matutulogan.
Ng mapasok ako mangha-mangha ako sa nakita ko. Isa syang sala at kung hindi ako nagkakamali may kwarto pa ito at kusina perfect para syang bahay. Nilibot ko loob ng sala may nakasabit na mga painting pero Wala akong makita na picture kung sino talaga ang may-ari nito, sa gilid ng bintana may isang glass na lamesa at flower vase at sa may bintana may white curtain. maaliwalas ito tingnan dahil sobrang linis nito.
Napatingin ako sa mga pinto. may dalawang pinto ako nakita kulay asul at black.Shit. gusto Ko ang asul na kulay!
Pagpasok ko sa may black na pintuan may nakita akong isang kama at aparador simple yet elegante tingnan. Lumabas ako at sunod ko namang binuksan ay ang kulay asul pumasok ako doon, may isang kama na kulay asul, may aparador at nakaagaw pansin ang isang puti na ano to? May mga pagkaing laman ito siguro yung stinastockan ng pagkain. Narinig ko na Kay parts to ref. 'Yun nga ref.
Hindi naman siguro nila malalaman kung kukuha ako kahit isa lang? Gutom na gutom na kasi ako eh!
Kinuha ko ang isang pagkain na nakaplastic cup, ng lasahan ko ito masarap . yummy! Hmm..iba talaga pag mayaman! Kamusta na kaya sina jomark nakakain na kaya sila ng hapunan?
I sighed.
Hindi ko napansin ang pagbigat ng talukap ng aking mga mata tanging nagpagising sa akin ay ang busina ng maingay na sasakyan.
Patay nakikita nila ako! bago pa sila makapasok nagtago ako sa ilalim ng kama. Mga ilang minuto na nag dumaan pero Hindi parin ito pumapasok! Nagkamali lang siguro ako?
Akma akong lalabas ng makarinig ako ng yabag papasok ng loob ng Tree house. Pinagpapawisan ng malagkit habang nakayuko sa sahig at the same time nanginginig , narinig Kong bumukas ang pintoan at umupo ito sa upuan malapit sa bintana at isa namang yabag papasok sa kwarto na pinagtatagoan nya.
Putik, lord alam mo namang mabait ako na bata kung nakikita nya ako sana naman Lord sya nalang kunin nyo wag ako.
Ng matapus ako manalangin narinig Kong binuksan ang ref.
"What the fuck, someone entering our treehouse " sigaw nito sa kasama nya.
"Why?" Sigaw ng kasama nya! " may kumain ng foods JL, who the hell trying to eat our foods!"
Nakarinig ako ng yabag papasok sa kwarto ito siguro ang kasama nya! Sapatos palang yayamanin na.
"Hayaan mo na' madami nyan sa bahay, ang takaw mo kasi eh! May pasigaw sigaw ka pang nalalaman" he chuckled.
Ang cute hehe! Teka magkapatid ba to?
BINABASA MO ANG
Memory Lost In Costa Leona ( Aklan Series #1)
Romance"Stories may well be lies, but they are good lies that say true things, and which can sometimes pay the rent."