Chap 31: Râu đen

1.3K 137 16
                                    

Jolia thức dậy, thấy mình đang ở trong lòng Ace, anh thì vẫn còn đang ngủ (tối qua thức nguyên đêm nên giờ mệt quá ngủ thôi). Nhìn mặt anh ngủ thật dễ thương, yên bình đến mức cô không dám đánh thức anh.
Để anh ngủ ở đó, cô ngồi dậy, đợi anh thức rồi tiếp tục lên đường.

Một lúc sau, cô thấy đói nên đi lại cái cây tối qua, bay lên lấy một quả bổ ra ăn. Vẫn là vị chua đó. Chua quá! Ngon quá!

Đang ăn thì có tiếng gì đó reng lên.
Là tiếng den den mushi...

"Cô nghe thấy tôi chứ, Jolia?" Một giọng nói từ bên kia vang lên, cô hơi giật mình. Là tên Teach (Râu đen).
Hắn chẳng lẽ lại muốn loại thuốc đó.

"Cô còn ở đó chứ?" Râu đen.

"Ngươi gọi đến đây là để làm gì?" Jolia.

"Giọng cô nghe có vẻ gắt nhỉ? Thôi nào, đừng như thế, ta gọi đến là có ý tốt thôi. Cô nghĩ sao về việc...
Gia nhập băng Râu đen."

------------

Râu đen ngồi trên tàu, tay cầm den den mushi, tay cầm tờ báo, miệng cười toe toét.
Trên ghi rõ tin sốt dẻo, Doflamingo đã bị hải quân bắt, Law bị tước chức Shichibukai do liên minh với băng Mũ Rơm. Jolia cũng bị tình nghi và có nguy cơ mất chức Shichibukai.

"Sao nào cô bé?" Râu đen.

"Tại sao ta phải gia nhập băng của ngươi?" Jolia.

"Lý do quá sức rõ ràng.
Thứ nhất, không phải cô không ưa gì hải quân hay sao? Đặc biệt là khi chúng bắt Doflamingo. Theo như ta thấy thì hình như cô với hắn thân thiết trên mức bình thường thì phải."

Đúng thế, 2 năm trước, lúc còn trong Shichibukai, hắn ta đã để ý Jolia với Doflamingo có gì đó không bình thường.
Doflamingo hở chút là động tay, giở trò biến thái này nọ với Jolia. Trong khi Boa Hancock lộng lẫy đằng kia, hắn ta không thậm chí còn chả thèm nhìn lấy một cái.
Đỉnh điểm là hắn đã thấy Jolia với Doflamingo thỏa thuận phá trận Marineford.
Nếu không phải vì loại thuốc kia, hắn đã không để yên chuyện đó rồi.
Râu đen nói tiếp.
"Lý do thứ 2, loại thuốc đó. Loại thuốc mà cô đã bán cho ta đó. Cái thứ thuốc giúp người ta hấp thụ được nhiều trái ác quỷ đấy.
Nó rất có lợi cho ta nên cô yên tâm, nếu gia nhập, cô sẽ nhận được rất nhiều ưu ái."

Đúng, chính cái thứ thuốc đó là điều hắn thèm khát nhất. Dù uống nó sẽ làm tăng điểm yếu của trái ác quỷ nhưng để hấp thụ thêm nhiều năng lực khác, hắn sẵn sàng đánh đổi.
Cái duy nhất hắn tiếc là mỗi một lần uống thì chỉ hấp thụ được một trái, hắn cần thêm thuốc. (Nghiện ngập rồi)

Hắn đang trên đà bành trướng lực lượng, tiền truy nã cứ tăng lên không dừng, hắn phải tận dụng mà tiếp tục. Không chừng sẽ có thêm một cái danh Ngũ hoàng cho hắn.
------------

Râu đen cứ tiếp tục luyên huyên về những đặt ân mà cô sẽ có nếu gia nhập băng của hắn. Jolia mặt không cảm xúc Hồ Quang Hiếu, đáp lại một câu ngắn gọn.
"Ta từ chối."

"Hả..." Râu đen có chút hụt hẫng.

"Ta lúc trước bán thuốc cho ngươi chỉ vì kiếm tiền chứ không hề muốn gia nhập băng gì hết." Jolia.

"Bây giờ, ta không có gì ngoài điều kiện." Râu đen.

"Tiếc quá, cái tính xấu "chê tiền" của ta nổi lên rồi. Ta từ chối." Jolia.

Không đợi hắn nói thêm một chữ nào, cô nhanh chóng cúp máy, cô đac nghe thấy giọng ngáp của ai kia rồi.

"Có chuyện gì vậy, Jolia? Em đang nói chuyện với ai à?" Ace mắt còn lờ đờ, trông anh giờ đây mặt ngáo ngơ không khác gì Marco.

"Chỉ là bọn hải quân thôi ấy mà. Chúng ta nhanh chóng lên đường về băng thôi."
Jolia đứng lên, bỏ dỡ bữa sáng nắm tay Ace hối thúc. Anh vui vẻ, cô nhớ băng đến vậy sao?

Thật ra thì cô biết Râu đen sẽ không tha cho cô đâu, hắn đâu dễ dàng bỏ qua như thế. Sự an toàn bây giờ là phải nhanh chóng trở về thôi.

2 người lại tiếp tục dong buồm ra biển.

--------------

Râu đen vẫn còn cầm den den mushi, mặt hắn nhăn nhó đầy dữ tợn, tay bấu chặt tờ báo, tay còn lại như muốn bóp nát lên den den mushi.
Miệng cứ lẩm bẩm
"Jolia ơi là Jolia, rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt.
Nếu cô đã thích thế thì ta chiều."

Hắn cầm lấy chai rượu trên bàn gần đó, nốc một cái đầy rồi nhìn lên trên tường, nơi treo một đống tấm ảnh người con gái với đôi mắt hổ phách.

[ĐN one piece] Tự DoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ