Ken's POVNandito na kami sa malapit na hospital, 10 minutes away from school.
Inooperahan na si Kate. May saksak siya sa tagiliran.
"What the fuck happened to her?!" galit na sabi ni Harry.
"Mananagot talaga ang mga iyon pag nalaman ito ng Queen and King!" sabi pa ni Caleb.
"Let's wait for the signal of Master Miss," sabi ko at tumingin sa pinto ng Operating Room.
"Hindi man lang natin naagapan!" sabi ni Harry at tsaka umupo na, hindi kasi siya mapakali daig niya pa ako.
Ilang oras pa kami'ng naghintay, hanggang sa dalhin na siya sa private room niya.
Ilang oras na din namin siyang tinititigan pero hindi parin siya gumigising.
*KRINGGG*
"Yes this is Harry Mariano."
"She's stable now."
"Okay, tell her that we're on the 4th floor"
"Yes. Thankyou" sabi pa ni Harry tsaka binaba ang tawag.
"Sino 'yon?" tanong ko.
"Kiko daw," sabi niya pa tsaka tumingin kay Kate na mahimbing na natutulog.
May tapal na ang mga sugat niya sa braso, noo pati pisngi. Nakaawa siya'ng tignan. Para siyang normal na natutulog lang at walang pakelam sa ibang tao.
"I'll buy a lunch" sabi ni Caleb.
"Thank you Bro," sabi ko at tinapik na lang siya sa balikat. Tumingin pa siya kay Kate tsaka umalis.
"Ano'ng sabi nga nung Kiko?" tanong ko kay Harry.
"Kinamusta si Kate, sinabi niya din na dadaan si Miss Lianne"
Napatango na lang ako.
Chase's POV
"WHAT?!"
"Oo! Pinatawagan ko na kay Kiko na pupunta ako doon mamaya pagtapos ng klase, kung gusto mo sumabay kana!"
"No! Ngayon na ako pupunta!"
"Mamaya na lang! Nandoon naman ang kuya niya!"
"O-okay! Hintayin mo ko sa gate mamaya ha!" paniniguro ko pa sa kanya.
"Oo!"
"Hintayin mo ko ha!"
Tinignan niya ako ng masama, napaiwas nalang ako ng tingin. Sobrang sama ng tingin niya at nag iiba ang ekspresyon. Ginagamit niya ang kapangyarihan niya na hindi ko malabanan!
Pagtapos noon ay umalis na din siya.
"Oh pre ano daw nangyari?" tanong nila Eion at Allen na pumasok ako sa loob.
"Nasa hospital daw si Kate, nabugbog ata kanina sa labas, punta ako mamaya, sama kayo?"
"O-okay lang ba?" nag aalalang tanong ni Allen.
"Pwede naman siguro"
"Osige pre, kasama ba kapatid mo?" tanong ni Eion.Takot kasi kay Lianne yan.
"Oo, wag ka matakot! Ang bakla mo!"
"Sus! Bakla? Hindi ako natatakot noh!" tanggi niya pa at umiwas ng tingin.
"Tsk! May gusto ka ba sa kapatid ko?" maangas na tanong ko sa kanya.
"W-wala ah!" sabi niya pa.
"Sus! E di ba nun--" sabi ni Allen at tinakpan naman ni Eion ang bibig niya.
YOU ARE READING
The Masters Love
Teen FictionKate Azalea, 17 taong gulang. Lumaki kasama ang pamilya. Pero wala man lang buo'ng pagmamahal na natanggap mula sa pamilya. A girl whose very mysterious will rise. She will taught herself how to fight even if blood floods. Kayanin kaya niya? Kayani...