Chapter 21

160 0 0
                                    

Ken's POV

"Pre! Balita ko nakipag-away na naman don sa baba si Chase!" bungad sa akin ni Caleb.

Naglalaro kami ng basketball dito sa gym, kanina pa tapos ang klase kaso nag-aya maglaro itong sila Harry.

"Totoo ba 'yon Nicholas?" tanong ni Charles.

"Ah oo, hindi na nga daw pinagtanggol ni Miss Lianne, tanong niyo dyan kay Natalie" sabi niya, habang tinuturo pa si Natalie na kilig na kilig na nakatingin sa cellphone, kasama si Elizabeth na nakaupo sa bleachers.

"Natalie!" sigaw ni Charles.

Nagtawanan naman kaming mga lalaki. Strikto kasi 'yan si Charles eh.

"Nakipag away na naman si Chase?" tanong ko sa kanya.

Umupo na muna kami dahil kanina pa naman kami naglalaro.

"Oo, ayon at puro bangas na naman sa mukha, nakakadiri!" maarteng sabi niya pero nakatingin parin sa cellphone. Inagaw ko naman iyon sa kanya at agad silang nagsisigaw.

"Chaseeee!!"

"Ano 'to ha?" nang aasar na sabi ko, binigay ko naman iyon sa mga kuya niya.

"Kevin? Who's kevin?" kunot-noong tanong ni Harry.

"J-just a social friend!"

"Friend? Do you meet him personally?" tanong naman ni Caleb.

Tumingin naman ng masama sa akin 'yung dalawa. Habang ako nakangisi lang sa kanila.

"N-not yet"

"Don't play with boys, Natalie, Elizabeth." seryosong sabi ni Nicholas na nagpagulat sa amin. Hindi kasi masalita 'yan, masyadong mabait gaya sa Ate Cindy nya.

"Why?!" inis na sabi ni Natalie.

"May kapatid at pinsan akong babae, gusto mo rin bang paglaruan kayo ng mga lalaki?" tanong pa ni Nicholas, wala kaming masabi!

"Of course not! Well, they can't do that"

"Of course not, because you're the one who fools boys. Tss." sabi ni Nicholas.

Speechless! Good point!

"Grabe girl!"
"Hindi siguro alam ng kuya nya!"
"Malamang hindi!"
"Wag na tayo lumapit doon,dito nalang tayo"

Napatingin kami sa mga babae'ng nagsabi noon na dumaan sa harap namin.

Kanina pa naman ang uwian pero madami pa ding tao dahil sa mga clubs na open kahit wala ng special event na kakaylanganin bukod sa Prom.

"Ano kaya na namang nangyari sa labas?" tanong ni Elizabeth.

"Game na ulit!" agad namang sabi ni Nicholas.

"Game! Game!"

Naglaro na lang ulit kami habang hindi magkamayaw sa kakatawa dahil sa mga biro ni Nicholas tungkol sa pagiging mabait niya at paano magreact ang mga kaklase niyang may gusto sa kanya.

"Pasa!" pinasa sa akin ni Charles ang bola at saka ako pumwesto sa pang 3 points.. pasok!

"Nice!"

"Dito dito!"

"Nice one Harry, gumagaling kana!"

"Ulul!"

"hahahahahha"

"Time out!" sigaw ni Charles, habang iika-ikang bumalik sa bleachers at umupo.

"Oh bakit? Anong nangyari?" tanong namin.

The Masters LoveWhere stories live. Discover now