CHAPTER THREE

28 19 0
                                    

Chapter 03:::
"Oplan panliligaw"

Yvette POV

Wahhhh hi guys!!! I'm Yvette Reditus,15.Ang pinaka cute at pinakamagandang Reditus gwapo daw kasi yung isang Reditus eh which is my twin sister na si Akira Reditus.

Nakatayo kami ngayon sa harap ng third year building.Hinihintay namin ni Akira si Serine at Akuji.Pinatawag kasi silang pareho sa Dean's office kanina eh.

"Hii ate Yvette and ate Akira"masayang bati ni xane na papalapit sa amin.First year palang siya kapatid ni Khael..kyut na bata mana sakin mhe ghad/*flip hairs.

"Hello,kiddo"bati naman ni Akira at ginulo buhok ni xane.

"Ate"nakasimangot na ani ni xane.

"Wala ka bang first class ngayon?"tanong ko sa kaniya.

"Ahm wala po tyaka manonood pa ako ng palabas mamaya dito eh"may kilig na wika niya,nagkatinginan naman kami ni Akira.

"Palabas?"sabay na tanong namin ni Akira.

"You'll see,wait lang kayo"nakangiting sagot niya,ano naman kaya yun?

"Wahhhh nacu-curious ako,sabihin mo na dali!"pangungulit ko kay xane,umiling lang ito.

"Dali naaaa"wika ko ulit.

"Please?"lumayo sa akin si xane na may ngiti sa labi niya kaya lalo akong nacucurious wahhhh.Nginusuan ko siya pero umiling pa din hmmpt wa epek.Sige I'll use my magic chuchuchu gaya ng dati.

"I know you like this"iwinagayway ko ang chocolates sa harap niya,kaya napatingin ito sa chocolate at akmang kukunin sana."na ah,you can't have this hangga't hindi mo sinasabi sa akin about dun sa palabas na sinasabi mo"dugtong ko habang yinayakap ang chocolates.

"Arghh ok fine,self control yourself muna baka masira yung palabas"bulong  niya at nag inhale-exhale ito.

"I don't want that"tanggi niya at nagtakip ng ilong,hmmpt pinipigilan niya ah.

Napangisi ako sa naisip ko.

"Okay,sabi mo eh"ani ko at nagkibit balikat saka binuksan ang chocolate at kumagat ng very very lite.

"Ammm It's so yummy mmmmmm"ani ko habang nakapikit at ninanamnam ang tamis ng chocolate.


"You can do it self,just this one"bulong pa din niya,kaya napatigil ako sa pag nguya at tinaas siya ng kilay.

Tong batang to haishhh.

"Iwkiness,chocolates yuck nakakataba yan girl"maarteng wika ni akuji,bigla ko namang naidura yung chocolate at Itinapon.Ayokong maging mataba noh.

"Kanina pa kayo?"tanong ko.

"Hindi naman,why?"may ngiti sa labing wika ni  Serine.

"Wahhhh hi ate serine"tili ni xane at niyakap si Serine,what's with her?

"Ah---eh hello xane"naweweirdohan na ani ni serine at niyakap pabalik si Serine.

"Wow huh parang ten years na hindi nagkita,mag ina kayo?"sira ni Akuji sa moment,ito talaga laging sinisira yung mga moment na ganito.

First Love Never DiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon