Chapter 33:
"Words are hurt"
Khael POV
Kaharap ko sina hawke ngayon at iba pa, nandito kami sa tapat ng airport. I'm late,hindi ko siya naabutan. Kahit mayakap siya hindi ko nagawa. Ang tanga mo khael, binigyan kana niya ng last chance hindi mo pa ginawa!
Flash back
Nandito ako sa balcony ng kwarto ko, I'm waiting for serine. She chatted me na mag kikita kami sa mag matapat na balcony ng bahay namin at bahay nila. I'm too excited kaya maaga ako ng dalawang oras na naghintay.
***
"S-serine."Napaayos ako ng upo ng pag labas niya sa kwarto niya papunta ng balcony.
"How are you?"Ibang iba siya ngayon kesa sa serine na nakilala ko nuon. She's aura is too cold. Halos hindi ko na siya makilala.
"I missed you so bad, serine."Wika ko, bumuntong hininga ito at yumuko ng sandali saka tumingin ng diretso sa mata ko. Ang lamig ng mga tingin niya.
"You know me very well khael."Panimula niya, hindi ako nagsalita at nakinig lang sa kaniya.
"You know me pag nasaktan ako ng isang beses kayo ko pang mag bigay ng second chance sa ibang tao pero sayo I can give you three or more chances."Bigla akong nabuhayan sa sinabi niya.
"Ibig sabihin pinapatawad mo nako?"May ngiti sa labing wika ko.
"Not so fast, sa susunod na gabi aalis kami ni mommy ng bansa. I will give you a chance, pag pumunta ka sa airport at na abutan mo pa'ko makikipag balikan ako sayo but pag hindi mo ko naabutan ibig sabihin you need to forget me and isip mo I didn't exist in this world."Nagulat ako sa sinabi niya, aalis siya ng bansa?
"Lalabas kayo ng bansa?"Tanong ko, she didn't answer me. Pumasok na ito sa loob ng bahay nila at isinara ang pinto.
Aalis sila?but why?for good ba?
Hindi kona papalagpasain ang chance na yun. Pupunta ako sa airport at pipigilan ko siya kahit anong mangyari.
***
Ngayong gabi na ang alis nila serine at nakakasiguro ako nasa airport na sila dahil sabi kanina ni xane on the way na sila papuntang airport. Sumabay siya kina serine papunta sa airport. Nakabihis na din ako, pabalabas nako ng bahay ng biglang sumigaw so Vienna.
"Arghhh!!"
"Wahhhhh!!"
Nagmadali akong lumapit sa kaniya, pati sina mommy nandun na din.
"W-what's wrong?"Natataranta ako hindi ko alam ang gagawin ko.