Chapter 12::::
Vienna POV
I'm here sa harap ng gate nang village nina khael,hinihintay ko siyang lumabas kasi makikisakay ako sa kaniya.Nasabi kasi nina anña hindi sumabay si khael sa van na sasakyan nila and nakausap ko din si serine at sinabi niya na susunod din si khael kaya nandito ako.Kakausapin ko kasi si Khael about dun sa kiss kaya ako hindi sumabay dun sasakyan sana namin.
Oh he's here na pala.Pumunta ako sa gitna at pinahinto ang kotse niya kaya napatigil ito.
"Shit"rinig kong wika niya at lumabas ng kotse niya.Nakatingin lang ako sa kaniya.
"Why are you here?"tanong niya.
"Ahmm pwede bang makisabay ako sayo?"wikang tanong ko,napahimas ito sa batok at napalingon sa kotse niya bago ako sinagot.
"S-sure"wika niya,Kaya napangiti naman ako.May dala akong maleta,binuhat niya ito kaya nauna na akong sumakay.Naupo ako dito sa passenger sit.
O•N T•H•E W•A•Y
Tahimik kaming pareho,busy siya sa pag dra-drive at ako naman ka-text ko anña at Ghena.Sa Van sila nakasakay na tatlo nina Ghena,Anña at gelli kung saan nakasakay din sina Serine.
[May nangyari na ba?]tanong ni anña sa text.Sinulyapan ko muna si Khael bago ko nireplyan si anña.
"Wala pa eh, he's busy kasi sa pag dra-drive"reply ko.
[Vien,Ano na?]tanong naman ni Ghena sa text.Re-replyan ko na sana siya ng biglang nawala ang signal.
"Shit"inis nasabi ko,napansin kong napatingin siya sa'kin kaya tinignan ko din siya ngunit agad din itong nagiwas.Siguro naiilang to,napapansin ko kasi na pagtumitingin ako sa kaniya hindi ito mapakali at sa tuwing lalapitan ko sila ni Serine nagrarason ito na aalis.Siguro hindi niya malimutan yung halik.
• three hours later•
-moment of silent
-moment of silent
-moment of silent
Hindi talaga nagsasalita si khael kaya hindi din ako nagsasalita.Tinuyuan na nga ako sa lalamunan eh.Padaan na kami ngayon sa magubat at madilim na daan papunta sa beach resort nina yvette. Haishh ako na nga lang unang magsasalita.
"Ahmm khael"wika ko sa pangalan niya, tumingin ito sa'kin at ibinalik din agad ang tingin sa daan.
"About sa kiss..."hindi na niya ako pinatapos.
"It's okay,aksidente lang naman yun.Kalimutan na lang natin"diretsong wika niya.
"Yeah,right"Ani ko at tumingin na sa labas ng bintana ng kotse niya.Narinig ko itong bumuntong hininga.Pagkatapos ng usapang 'yon wala ng nagsalita at nabalot na naman ng katahimikan ang loob nitong kotse.
Haishh ano ba gagawin ko?Meron na kyahhh,gagawin ko ito sa resort.Napangisi nalang ako sa naiisip ko.Tinignan lang natin kung hindi mo pa hanap hanapin ito Khael.You better watch your man Serine baka mawala sayo hmmm.
Fast forward
Akira POV
It's already 8:19pm and 6 kami nakarating dito.Dahil sa'min tong resort sa VIP room kami nagpacheck in lahat.Nandito ako sa bar area ng resort,ito ang pinaka favorite place ko dito sa resort.Ewan ko kung bakit,siguro dahil there's so many wine here and may mga music.Madaming taong nandito nagkakasiyahan at nagiinuman meron din mga umiiyak dahil siguro sa broken sila uwu.Nandito ako sa malapit sa kumakanta kaharap ko tong bar tender nitong bar na si kuya Razel,ka-closan ko siya cause we both like wines.