CHAPTER TWENTY-EIGHT

15 13 1
                                    

Chapter 28;
" Pag kakamali"

Luki POV

I'm with Gelli, sumasayaw kami. Actually kanina pa ko gustong itigil kaso ayaw pa niya tyaka she's right naman na minsan lang mangyari sa buhay natin.

Napatingin ako sa stage nandun si Akira kausap yung emcee na kasing edad lang namin. If I'm not mistaken he's Jerald White siya ang laging nakakasama ni Akira sa pag o-organize ng program. Anong meron kaya between them?

"Hey Luki nakikinig ka ba sa akin?"Gelli asked habang hinawakan ang baba ko at iniharap ang mukha ko sa kaniya.

"Pardon,ano yun?"Wikang tanong ko.

"Nevermind."Wika niya,Gelli is nice and beautiful pero bakit hindi ko magawang mag ka gusto sa kaniya?I know she likes me,nag confess siya habang umiiyak. I want to love her back just the way he loves me  pero I can't,as a friend or kapatid lang ang kaya kong ibagay.

"Do you like Vienna?"She's asked na nakakuha ng atensyon ko.

"Nung una I thought I still love Vienna but habang tumatagal nararamdaman ko na yung love na nararamdaman ko pala ay bilang kapatid."Seryosong wika ko,napangiti naman ito."Ganun din ang kaya kong ibigay sayo Gelli."Dugtong ko na dahilan para ma fade ang ngiti sa labi ngunit hindi din nagtagal ngumiti din ito.

"I know at alam ko din kung sino ang nilalaman nito."Wika niya sabay turo sa dibdib ko."if you really love her mag tapat ka and accept kung anong kalalabasan nun. Don't be scared at wag mong itago ang nararamdaman mo bago ka pa maunahan ng  iba. Gaya niya."Ngumuso siya sa gawi nina Akira at Jerald,masaya silang nag uusap. Para kinurot ang puso ko bigla.

"She don't like me nor love me,she keep pushing me away."Wika ko,habang nakatingin kina Akira. Sa tuwing lumalapit ako iniiwasan niya ako.

"If you love her gumawa ka ng paraan. If  you need my help just call me."Nakangiting wika niya.

"Thanks Gelli."Wika ko,napansin kong pababa ng stage sina Akira at alam kong sasayaw sila.

"Anything for you Luki. Can I have a favor?"Wikang tanong niya. Tumingin ako sa kaniya.

"Sure, what is it?"Ngumiti ito na parang nahihiya.

"Can I hug you?"Tumango na lang ako,kaya niyakap niya ako ng mahigpit. Nakita kong nakatingin ng masama sa amin si Akira habang sumasayaw sila ni Jerald.

"Thank you sa pakikipag sayaw sa akin luki. I have to go."Paalam ni Gelli,tumango na lang ako. Umalis na ito kaya lumapit ako kina Akira.

Umubo ako ng peke ngunit mukhang hindi ito narinig ni Jerald at tuloy pa din siya sa pag sayaw kay Akira. Kinalabit ko ito kaya napatingin sa akin.

"Nag eenjoy kana ata sa pag hawak sa kaniya."Mahina kong wika, nangunot noo ito.

"Ha?"hakdog.

"Nothing, pwedeng ako naman?"Wikang tanong ko,hindi pa ito nakakasagot ay hinawakan ko na ang kamay ni Akira at hinila ito palapit sa akin. Wala ng nagawa si jerald kaya umalis na ito. Masama ang tingin sa akin ni Akira.

"Ang ganda mo pala pag ganito pustura mo."Wika ko habang isinasayaw ito. Nakahawak ang ako sa bewang niya at nakahawak siya sa shoulder ko.

First Love Never DiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon