CHAPTER TWO

40 25 0
                                    

Chapter 02:::
"Pag papaalam"

Hawke POV

I'm hawke Galfardo,15.Mas matanda ako ng isang taon kina Khael.Sunday ngayon so walan pasok... I'm planning to waste my time sa pagbabasa ng libro sa library sa school dahil open ngayon yun.

Nandito ako sa elevator,pababa ako ngayon may hawak akong isang libro at ito ang pinaka favorite kong libro na nabasa ang sarap ulit ulitin.Nakasuot ako ng itim na sumbrero  at naka earphone pero walang music.Trip ko kasi.

Tumigil ang elevator dito sa third floor galing ako sa fifth floor.

*Ting

Bumukas ang elevator at may dalawang babae na pumasok.Familiar sila sa akin.Hmm.

"Sana maulit yung date namin wahhh kinikilig pa din ako"mahinang tili nung babae.Hindi ko maaninag mukha nila dahil nakayuko ako at nakasandal.

"Tss,alam mo walang forever kaya tama na gumising kana"bitter nitong isang babaeng to ah.

"What ever,basta ang gwapo ni crush"ani ng babae.

Titingin sana ako sa gawa nitong mga babae ng biglang nag vibrate ang phone ko.

Khael is Calling......

Napatingin ako sa pangalan nang tumawag si khael haishh ano kaya kailangan nito?Kakauwi lang nila kanina namiss na naman ako.

"Yes,bro?"ani ko pag kasagot ko ng tawag niya.

Tahimik na yung dalawang babae na kasama ko at ramdam ko sa aking peripheral vision na nakatingin sila sa akin.Malakas ata boses ko yawa.

"Punta ka dito sa bahay dali"ani niya.Ano naman kaya gagawin ko dun?

"Why?"tanong ko.

"Mamaya kana magtanong bilisan mo na lang"ani niya at binabaan ako.Napabuntong hininga na lang ako at napamulsa.

*Ting

Bumukas na ang elevator hudyat na nandito na kami sa main area ng building na to.Lumabas na ako.

.

.

Parang may nawala sa akin pero hindi ko naman alam kung ano yun haishhh.Siguro gutom lang to hindi kasi ako nakakain kagabi puta yung niluto nila parang nag experimento sila jusko.

-Collins Residence-

*Ding dong

*Ding dong

*Ding dong

Wala atang tao yawa.

"Khael,I'm here na bro!"sigaw ko sabay doorbell.

May lumabas na isang babae at ito si manang Eva ang mayor doma nila Khael.

"Sorry,sir nasa garden kasi kami kaya hindi namin agad narinig"paliwanag ng matanda.Pinagbuksan niya ako ng gate.

"It's okay,manang.Where's khael po?"tanong ko pag pasok ko ng bahay.

"Nasa kwarto niya Sir,maiwan po muna kita ah noh"ani niya tumango lang ako at umalis na to.

First Love Never DiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon