Chapter 30:
"Prank turn into a reality"
Serine POV
(8:27 Pm)Two months to go graduation na namin sa college . Imma excited for my wedding. UwU ano kaya magiging first baby namin ni khael? Is it a girl or boy? Kahit ano naman ang mahala si khael ang ama at ako ang ina. Pero talagang I'm sooooo excited na to the maxxxx!! Btw, I'm heading my way sa likod ng bahay namin pupunta ako sa tree house nag hihintay kasi si khael duon. May sasabihin daw siya sa akin. Umakyat na'ko at nadatnan ko si khael na naka upo at parang ang seryoso ng iniisip niya. Dahan dahan akong lumapit sa kaniya.
"Hey!!"Sigaw ko at nagulat ito. Laugh trip ang itsura niya.
"Ginulat mo 'ko e."Parang batang wika niya . Tumawa lang ako,naupo ako sa harap niya.
"Ano ba sasabihin mo?"Wikang tanong ko,he let a heavy sigh at tumingin ng diretso sa mga mata ko.
"You know how much I love you right?"Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Tumango na lang ako kasi hindi ko maigalaw ang mga labi ko at dila ko.
"N-naka...b-buntis ako."Matagal pa bago nag sink in sa utak ko ang sinabi niya. A tears start to fall,sunod sunod itong umagos.
"H-how c..."Ni hindi ko magawang buuin ang mga salita ko dahil sa pag ka bigla. Biruin mo yun sinasabi ko palang na sana mag kaanak kami at ako ang ina at siya ang ama pero kabaliktaran pala.
"I-i'm sorry Serine."Hinawakan niya ang kamay ko pero tinabig ko ang kamay niya.
"I-i gave you a second chance pero ito pa din!"Umiiyak na wika ko, I wiped my tears pero tuloy pa din sa pag agos.
"Sabi ko sa sarili ko nuon hanggang kaya ko pa bibigyan kita ng chances."Pilit akong ngumiti habang may tumutulong luha sa mukha ko.
"I'm really sorry Serine."Lumuhod ito sa harap ko.
"Lagi naman khael eh, nasasanay na din ako sa salitang sorry na yan."Wika ko,lumayo ako sa kaniya.
"Sino ang ina?!"Kahit na ayaw ng puso ko na itanong yun dahil masasaktan lang ako tinanong ko pa din. Yumuko ito at matagal bago siya sumagot.
"S-si... it's a prank!"Ngumiti ito saka ako niyakap.
"Tae ka talaga!!"Sigaw ko sa kaniya at hinampas hampas ito. Tumatawa lang ito. Tae talaga eh todo na luha ko e.
"Hindi nakakatuwang prank yun."Inis na wika ko at sinamaan ito ng tingin.
"Sorry na."He kisses my forehead and nose.
"Kung hindi lang kita mahal magtatampo na sana ako ng six years."Wika ko naman, OA na ba yan?
"Wow tagal naman. You don't love me ba?"Naka teary eyed na tanong niya, I pinched his nose.
"Love basta wag mong gagawin yung prank mo ah kung hindi lalayuan talaga kita at hinding hindi na kakausapin."Wika ko at niyaka ito ng mahigpit, Natahimik naman siya at pinats ang likod ko.
..
.
.
"Sige uwi kana at matulog kana. I love you and goodnight."Nakangiting wika niya at hinalikan ako sa noo saka he pecks on my lips."I love you too hon, I will always love you. Babye na!"Wika ko at pumasok na sa backdoor namin.
Grabe talaga yung prank niya hihimatayin ako kakaiyak eh. Pero sana hindi mangyari yun. UwU i need to go to sleep na pala kasi maaga pala klase ko bukas.