Chapter 11::;
"Kuro kuro"Serine POV
So heto kami ngayon tahimik dahil sa pagsusungit ni Akuji ewan ko ba siguro may dalaw yun.
"Anong idea yung sinasabi mo kanina, yvette?"sira ko sa katahimik.Huni na lang kasi ng cricket ang maririnig dito eh.Siguro dahil shocked pa ang iba dahil sa inasta ni Akuji,dati dati kasi hindi naman siya ganun ngayon lang.Pero kami nina yvette at nina khael sanay.
"Oo nga"Ani naman nang mga kaklase namin.Pumunta sa ibabaw ng table ng Prof namin si yvette."Tutal graduating na tayo bakit hindi tayo mag bonding like pumunta sa beach or mag camp tayo"Nakangiting wika ni yvette,hmmm that's a good idea.Tyaka matagal na din nung huli kaming nag bonding magkaklase.
"You know what guys, that's a good idea"pagsangayon ko sa sinabi ni yvette.Nagusap-usap sila.
"Game ako"wika ni Akira habang busy sa pagkalikot sa phone niya.
"Kung saan madaming chikababes dun ako"wika naman ni Luki at kumindat pa.Hay naku Luki kailan ka Kaya magbabago?
"Wahhh tama, that's a good idea nga"tili ng kaklase naming bakla.Sumangayon din ang iba naming kaklase,ngunit hindi umimik si Vienna at mga friends niya.Mukhang hindi nila alam pinaguusapan namin dahil may sarili silang mundo at masaya sila sa pinaguusapan nila.Napatingin naman ako kay Khael na tahimik at parang ani mo'y ang lalim ng iniisip.Siniko ko si Akira para lapitan sina Vienna at tanungin kung sasali sila sa napagusapan namin.Kahit ayaw ni Akira na lumapit kina Vienna lumapit pa din ito dahil sa pamimilit ko.Itinuon ko na ang atensyon ko kay Khael.
"Hon"tawag ko sa kaniya.Hindi niya ako pinansin,mukhang hindi niya ako narinig.
"Hon,are you okay?"yinugyog ko siya ng mahina.Napatingin ito sa'kin ng gulat ang expression sa mukha.
"Ha?May sinasabi ka hon?"tanong niya,mukha ngang may iniisip to dahil lutang eh.
"Nothing"wika ko.
"Game kami sa plano mo yvette"biglang wika ni Vienna, napatingin naman si khael kay Vienna ganun din si Vienna,a na nagiwas ng tingin si khael ng ngitian siya nito.
"So okay na?ang gagawin na lang natin mamimili kung beach ba or camping"Ani ni yvette,mas okay sa'kin yung camping pero okay din sakin ang beach.
"Ahmm beach sakin"wika ng isa naming kaklase.
"Camping"Ani naman ng isa pa naming kaklase,iba iba kami ng gusto kaya may bigla akong naisip.
"Ahm guys quiet,why don't we choose beach and camping nalang para masaya"wika ko,napakunot noo ang iba.
"That's a good idea but how?"wikang tanong ni hawke.
"May beach sina yvette and may campsite din duon, right yvette?"wikang tanong ko.
"Tama,dun na lang tayo,beach camping"masayang wika ni Yvette.
"Galing mo bakla"wika nung gay.Nginitian ko lang siya.
"Tomorrow pupunta na tayo kaya mag prepare na tayo"Ani ni yvette.
"Kyahhhh"
"Beach camping here we come"
Napuno ng excitement at sigawan ang buong silid na'to.Nagsiuwian na kami para maghanda ng mga gamit namin na dadalhin namin.
K•I•N•A•B•U•K•A•S•A•N•
Nakasakay na kami dito sa van,sa sobrang dami namin dalawang van ang gamit namin.On the way na kami ngayon papunta sa beach resort nina yvette.Magkatabi sina yvette and hawke,si Akuji and Akira naman and sa dulo sina Ryker and Luki na may mga kasamang babae.
"Serine,sasama ba si khael?"tanong ni yvette.
"Bakit hindi kayo magkasama ngayon?"tanong naman ni Akira .
"Hindi ba siya sasama?"tanong naman ni Luki.
"Himala't hindi kayo magkasama ngayon ah"Ani naman ni Ryker.
Tama kayo,wala dito si khael hindi namin siya kasama.
"He said susunod daw siya may gagawin Lang daw kasi siya"sagot ko sa mga tanong nila.Haishh nakakamiss si khaeltot.Ganto pala feeling pag malayo kayo sa isa't isa(tae hahaha).Napangalumbaba ako.
"Bakla umayos ka nga"maarteng wika nitong si Roxy ang bakla naming kaklase.Close kami nito kasi ang bait niya at patawa.
"Bakla namimiss ko na si khael"nakangusong wika ko at ipinulupot ang kamay ko sa braso niya.Tumingin iti sa'kin at nandidiring tinanggal ang kamay ko sa pagkakapulupot sa kaniya.
"Alam mo bakla hindi lang ikaw nakakamiss kay fafa khael"Ani niya.Kaya napabusangot ako at nangalumbaba ulit.Lumingon lingon ito.
"Mukhang makaka score na yung sawa ah"natatawang wika niya.Hindi ko ito pinansin ngunit ng magsalita muli ito ay napatingin na ako sa kaniya.
"Yung sawa mong friend wala dito oh baka nandun Kay fafa khael"dugtong pa niya kaya nangunot noo akong nakatingin sa kaniya.
"Sinong sawa?"tanong ko.
"Yung friend mo nga bakla"wika niya.Hindi ko talaga siya maintindihan eh.
"Wala akong friend na sawa girl"Ani ko naman.
"Hay naku,kung ako sayo babantayan ko si boyfriend ko baka may tumuklaw"Ani niya.Ano bang pinagsasabi nitong baklang to?
"Haishh Wala akong naintindihan"Ani ko kaya napatampal ito sa mukha.
"Paalalang kaibigan lang girl,bantayan mo si Vienna at boyfriend mo baka kung anong mangyari"wika niya at hindi na nagsalita kaya tumahimik na lang din ako at napaisip sa sinabi niya.Alam kong hindi magagaw yun ni Vienna dahil magkaibigan na kami and she know na khael is my boyfriend tyaka alam kong hindi magagawa ni khael ang magtaksil sa'kin.Sana mali ng kuro kuro si Roxy.Tyaka alam kong nasa kabilang van Lang si Vienna kaya nasabi ni Roxy na wala ito.Sana nga mali ang lahat ng sinabi niya.Malaki tiwala ko kay Vienna lalo na si khael kaya alam kong hindi nila ako lolokohin.Napatingin ako sa mga kasama namin dito sa van,lahat sila at may kaniya kaniyang mundo haishh sayang wala si Khael edi sana kami na naman sana ang maingay ngayon.Nakakamiss naman yung baklang yun.Bakit kasi hindi pa sumabay sa'min.Sana makasunod siya agad.
Yung mga nasa likod mukhang nageenjoy na sila dahil sa mga katabi nila.Hay naku kailan kaya magbabago tong magkapatid na'to?Haishh.Natutulog si Akuji at Akira sina hakwe and yvette naman ayun nag ngingitian lang at tahimik.Lagi silang ganyan eh,nag aantay kung sino unang aamin hay naku.Sila na ata ang hari at Reyna ng mga torpe dahil sa nga inaasta nila hay naku UwU khael honey san kana?Namimiss na kita sobra uwu.
•••
A/N:::Sorry short chapter muna,sorry din sa grammatical errors and typos.Hope y'all like it.Enjoy!!
Vote
Comment and....
Share, Thanks.