TRITON VENTURA 23

41 5 0
                                    

Lei's Point of View

Pagpasok namin ni Charity sa school clinic ay nadatnan namin doon sina Shania at Triton kasama nila ang school nurse na si nurse Iris.

Napatingin naman silang tatlo sa gawi namin ni Charity.

"Anong kailangan niyo?" tanong ni nurse Iris sa amin at muli nitong hinarap si Shania.

Ginagamot niya kasi ang palad ni Shania na may sugat mula sa hindi ko sinasadyang pagtulak sa kanya sa loob ng CR kanina.

"Ipapagamot po kasi ni Lei, iyong tainga niya. Dumudugo po kasi ito." si Charity ang sumagot sa tanong ni nurse Iris.

"Bakit anong nangyari sa tainga mo, miss Vizconde?" tanong sa akin ni nurse Iris at saka siya naglakad palapit sa akin.

Mukhang tapos na niyang gamutin ang sugat ni Shania.

"Hindi ko po—"

"Nasugat po iyong tainga niya dahil po sa paghila kanina ni Shania sa suot niyang headphone." napairap naman ako sa hangin sa sinabi ni Charity.

Ako iyong tinatanong ni nurse Iris e, hindi siya! Sabunutan ko 'tong Charity na ito!

"Nasaan iyong tainga mo na may sugat?" tanong ni nurse Iris nang nakalapit na ito sa akin.

Hinawi ko naman ang buhok ko para ipakita sa kanya ang tainga ko na may sugat.

Abala si nurse Iris sa pag-check ng tainga ko kaya naman napatingin ako sa gawi nila Shania at Triton. Nakatingin lang silang dalawa sa akin kaya naman inirapan ko lang sila.

Anong tinitingin-tingin niyo diyan a?

"Lei, maupo ka na muna sa kama at kukuha lang ako ng gamot para gamutin ang sugat mo." paalam ni nurse Iris sa akin kaya naman naglakad ako palapit kina Shania at Triton para umupo sa katabi nilang bakanteng kama.

Sumunod naman sa akin si Charity habang dala niya ang back pack ko. Nag-prisinta kasi ito kanina na siya na lang daw ang bahalang magbuhat kaya hindi na ako nakatanggi pa.

Pagka-upo ko sa kama ay agad naman akong nilapitan ni Triton.

"Are you, okay?" nag-aalalang tanong nito sa akin kaya tumango lang ako bilang sagot at hinarap si Charity.

Buti naman at nagawa niya pang tanungin ako kung okay lang ba ako samantalang kanina parang hindi niya ako nakita sa CR at si Shania agad ang nilapitan niya at agad niyang tinulungan papuntang clinic.

"Bakit kayo nag-away ni Shania?" nilingon ko naman ulit siya. Nakatayo pa rin ito sa tabi ng kama kung nasaan ako nakaupo ngayon.

"Let's clean your wound." binalingan ko naman si nurse Iris nang umupo na ito sa tabi ko dala ang mga gamot para sa tainga ko na may sugat.

"Mamaya na lang tayo mag-usap, Lei." paalam naman ni Triton at hindi man lang niya hinintay na makasagot ako at tuluyan na itong lumabas ng clinic at hindi man lang siya nagpaalam kay Shania.

"Aray." daing ko nang maidiin ni nurse Iris ang bulak na may alcohol sa tainga ko.

"Sorry..." sambit nito at kumuha ng panibagong bulak para linisan naman ang maliit na sugat ko sa may braso. "bakit ano bang nangyari at nag-away kayo ng kaibigan mo?" tanong ni nurse Iris sa akin at saka niya nilingon si Shania na ngayon ay nakaupo sa kama habang nakatalikod ito sa amin.

Umiling lang naman ako bilang sagot sa tanong niya at nginitian ko siya.

Natigilan sa paglilinis ng sugat ko si nurse Iris nang marahas na bumukas ang pinto ng clinic kaya lahat kami na nasa loob ay napatingin sa taong iniluwa ng pinto.

Triton Ventura [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon