Triton's Point of View
Dahil siguro sa sobrang excited ko na pumunta sa simbahan kasama ang mga magulang ko at ang babaeng gusto ko, ay maaga akong nagising.
Alas-tres pa lang ng madaling araw ay gising na ako at heto ako ngayon at naghahanap ng aking masusuot.
"Mag-p-polo ba ako? Or plain shirt na lang kaya?" mahinang tanong ko sa sarili ko habang hawak ko sa magkabilang kamay ko ang pinagpipilian kong damit.
Tumingin naman ako sa salamin na nasa loob ng kwarto ko at saka itinapat sa akin ang mga damit na hawak ko. Hindi kasi ako makapili kung anong susuotin ko papuntang simbahan.
"Ito na lang kaya?" tanong ko sa salamin na nasa harap ko kung saan nakikita ko ang repleksiyon ko at ang damit na hawak ko. "Ito na nga! Mas maayos tingnan kung simple lang ang suot ko."
Nang nakahanap na ako ng damit na susuotin ko para mamaya ay nahiga na muna ako sa kama at kinuha ang cellphone ko. Gusto ko sanang i-text si Lei pero naalala kong baka natutulog pa ito, kaya naman ang ginawa ko ay hinanap ko sa contacts ko ang pangalan ng kaibigan ko at saka ko siya tinawagan.
Tiningnan ko muli ang screen ng cellphone ko para tingnan kung anong oras na. Mag-a-alas kwatro na ng umaga. Kanina ko pa tinatawagan si Apollo pero hindi siya sumasagot.
"Tulog mantika talaga..."
"What did you say? Ako, tulog mantika?!"
Nailayo ko naman sa tapat ng tainga ko ang cellphone ko nang marinig kong sumigaw sa kabilang linya ang kaibigan ko.
"Hey, good morning—"
"What do you want? Alam mo ba kung anong oras pa lang?"
Napatingin naman ako sa screen ng cellphone ko bago ko siya sinagot.
"It's already 4:05 in the morning—"
"Tangina mo!"
Napailing na lamang ako nang marinig kong pinatay na niya ang tawag. Kaya ang ginawa ko ay pinadalhan ko na lamang siya ng text para ayain siya na pumuntang magsimba.
To: MyBestfriendApollonamabilismagtampo
It's Sunday today! Let's go to church? Kasama natin sina mama at papa plus, si Lei. Ano, tara na! Sama ka na!
Ilang saglit pa ay tumunog ang cellphone na hawak ko kaya naman tiningnan ko kung sino ang nag-text. Hindi naman na ako nagulat nang makita ko ang pangalan ng kaibigan ko.
From: MyBestfriendApollonamabilismagtampo
K.
Nang mabasa ko iyong text niya sa akin ay napapikit na lamang ako ng mariin at hinawakan ang sintido ko para pakalmahin ang sarili ko. Kaya ayaw na ayaw kong tine-text si Apollo e. Kahit gaano pa kahaba iyong sasabihin ko sa kanya ay ang iksi naman ng sagot nito. Katulad na lamang ngayon. Isang letra lang iyong sinend niya sa akin pero iba iyong dulot nito sa akin. Buwisit ang lalaking iyon! Masasakal ko talaga siya mamaya 'pag nagkita kami.
Self, kalma lang. Relax. Chill.
Mabilis ang takbo ng oras kaya naman hindi ko namalayan na alas-singko na kaya naman bumangon na ako at nagmadaling naligo para sunduin si Lei sa mansion nila mamaya.
Bago ako pumasok sa banyo ay tinext ko na muna si Lei at sinabing susunduin ko siya sa mansion nila kapag nakabihis na siya.
Nandito na ako ngayon sa labas ng mansion ng mga Vizconde nang matanaw ko ang babaeng nakasuot ng kulay krema na bestida na hanggang tuhod habang nakalugay ang kanyang buhok na medyo kulot.
BINABASA MO ANG
Triton Ventura [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsSperm Gang Series #2 Kaya mo bang hintayin ang taong nangako sa'yo na mamahalin ka rin niya pabalik? Started:04/01/20 Ended:07/05/20