Chapter Five to edit pa

2 1 0
                                    

"Good Afternoon guyss , so wazzup? Anong nangyari nangyari sa inyo monday pa us nagkita at friday na ngayon may mag jowa na ba dito ngayon?" jolling bati samin ni Maam Z.

"Good Afternoon Sir/Maam Z hahaha" sabay sabay naming bati sa kanya. Baliw talaga tong sina James sir ang tawag kay maam ahahha.

"Lahat ng tumawag sakin ng Maam Z tumayo kayo" seryosong saad ni maam.

"Girlss mukhang galit satin si maam" kinakabahang sabi ni Aly.

"Ahahhahaha , patay kayo sabing sir nga si maam buhok palang hahahah . Maam sina Chelsy po ayaw tumayo!" sabi ni Symon samin bago isigaw na hindi kami tumayo.

"Sipsip ka talaga" bulong ko kay Symon sabay irap ang walangya tinawanan lang ako , pektus to sakin mamaya.

Halos lahat kami ay tumayo dahil sina Bryan lang naman ang tumawag ng sir kay maam Z. Kahit kinakabahan ay ngumiti parin kami kay maam.

"Okay so kayong limang itlog lang ang tumawag sakin ng Sir Z" saad ni maam.

"Yes sir" parang tangang sagot nina Angelo at ang mga gago sabay sabay pa ang sagot kaya naman natawa kaming lahat.

"So guyss come infront" nakangiting sambit ni Maam Z.

At ang mga uto uto proud na proud pang pumunta sa unahan at kumaway pa samin , mga bano hahahah.

"Kayo maupo na kayo" turo samin ni maam.

"At dahil kayo ang mga itlog ko na tumawag sakin ng Sir gusto ko sumayaw kayo ng Chambe Chambe hahahah , galingan nyo ah" natatawang sambit ni Maam na nagpasama sa itsura nung lima.

"MAAM MAGALING PONG GUMILING SI ANGELO AT SYMON HAHAHAH" sigaw ni Aly kaya naman nagulat yung dalawa sabay saludo ng gitnang daliri kay Aly hahaha

"Talaga? Yun naman pala Angelo , Symon kayo sa unahan kayo leader" saad ni maam na lalong nakapagpatawa samin.

"Maam pede po naming videohan ? " natatawang tanong ko at sumang ayon naman mga kaklase namin.

"Sige sige , tag nyo ako kapag ipopost nyu ha" sabi ni maam .

Hahahaha , astig talaga ni Maam Z parang kabarkada lang namin , hindi napipikon kina Angelo.

" Okay 1,2,3 sayaw" sigaw ni maam .

At ang mga gagu sumayaw nga , at di lang basta sumayaw bigay na bigay pa hahahaha. Feel na feel nila yung pag hampas ng bewang pakaliwat kanan hahahaha.

"Wooooooo ang galing nyo hahahah" sigaw ng mga kaklase namin.

"Okay tama na yan, guys take your seat na" sambit ni maam habang tumatawa pa.

"So katulad ng sinabi ko last meeting natin ngayon tayo mag eelect ng officers natin, so please lang ha guys yung inominate nyung officers ay yung mapapagkatiwalaan lalo na sa treasurer yung alam nyung may pandugang di yung kuripot yung tipong sya ang treasurer para di sya mag ambag" paalala ni maam na lalong nagpatawa samin kase naman akala namin seryoso na sya yun pala hindi hahaha.

"So magnominate kayo hanggang tatlo kada posisyon tas yung mga manonominate pupunta dito sa unahan at magpapakilala tas gusto ko yung may motto ha" sabi ni maam.

"Maam parampahin na din natin tas yung mananalo magtatalent hahahaha" sigaw ni Bea bano talaga to hahaha.

"Ay bet ko yan!" sambit ni maam habang tumatawa.

"Maam mas bet po kita" sigaw ni Angelo habang tumatawa.

"Bet din kita , bet kitang bungian. Gusto mo try na natin" sigaw ni maam pabalik kaya lalo kami natawa hahaha.

Love Over Why'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon