Chapter 07

228 86 5
                                    

Chapter 07

Wait

Hindi ko namalayang napindot ko na pala ang 'Accept' sa message request niya.

Narealize ko nalang nang mag message ulit siya.

Jairre Dela Torre:

Yes! Thank you, Nelle!

Seen.

Jairre Dela Torre:

Tatanggapin mo na rin ba ako bilang manliligaw mo?

Seen.

Hindi ko alam kung paano ko sasagutin ang tanong niya.

He's a playboy. Malabong magseryoso. Kaya kung tatanggapin ko siya bilang manliligaw ko, I'm also giving him a chance to enter my heart. Kakayanin ko ba?

I'm not new to love and relationships pero bago sa'kin ang isang katulad niya.

I'm on my 3rd year now ngunit kamakailan ko lang siya napansin at nakilala. Maybe, he's on his 4th year kaya hindi ko siya masyadong nakikita. Kung sabagay, I'm not really attentive to my schoolmates before. Pumapasok lang ako sa school, mag-aaral, papasok ng library para sa assignments and research, papasok ng canteen para kumain, papasok ng locker para ilagay ang mga gamit, at papasok ng gym para sa PE. That has been my school routine since I enrolled here. Kaya siguro hindi ko rin siya napapansin, aside from the fact that we were not on the same building.

Jairre Dela Torre:

Hey.

Seen.

Marienelle Corpuz:

Yeah, sure.

It doesn't hurt to give him a chance, right?

Jairre Dela Torrre:

What do you mean by that? Are you accepting me, now?

Marienelle Corpuz:

Yes, I'm giving you a chance.

Jairre Dela Torre:

Yes, yes, yes! Thank you, Nelle. You won't regret it, swear:)

Ramdam ko ang ngiti niya sa chat niya kaya napangiti na rin ako.

Kahit late na akong nakatulog, maaga parin akong nagising kinabukasan.  I don't know but I'm probably happy? Kasi ganoon yung sinasabi nila, diba? Na kahit daw late kang natutulog sa gabi ngunit nagigising ka pa rin ng maaga, may bumabagabag daw sa'yo, it's either malungkot ka or masaya ka. So, I chose the latter. Wala naman kasing bagay na nangyari na dapat kong ikalungkot eh.

I read Jairre's text.

Jairre Dela Torre:

Good morning Nelle. How was your sleep? I hope you had a good one:)

Marienelle Corpuz:

Good morning, too. Of course, I had a good one:)

Paanong hindi? He sang me to sleep last night. Hiningi niya kasi yung phone number ko, na ibinigay ko naman at agad rin siyang tumawag.

Mukhang natulugan ko nga yata talaga siya, eh.

Beyond LiesWhere stories live. Discover now