CHAPTER 14

2 1 0
                                    

Cass POV

Saturday ngayon, no classes kaya pinuntahan ko si Zay sa bahay nila. Actually, hindi ko talaga Alam eksaktong bahay nya kaya nagtanong-tanong pa ko para matunton lang yung bahay nila.

Narating ko na and guess what! Namumula na lang yung kamay ko kakakatok sa pintuan nila, wala pa ring Zay na lumalabas.

Aisshh! After 10years,bumukas din yung pinto nila...

"Oh cass,, why are you here!"

" tsk. Di mo man lang ba ko papapasukin muna sa bahay nyo?"

Di ko na hinintay sagot nya at dali-daling pumasok na ko sa bahay nila at umupo sa sofa nila.

"Ay sorry, Come in! What do you want? Kumain ka na ba? "

"Di pa, Kumilos ka na, samahan mo Kong mamili NG pabango sa mall!"

" Luh! Cass, wala pa Kong allowance ngayon.!"

"I know, kaya nga Dinala ko kotse ni daddy eh, para tipid na sa pamasahe, magbihis ka na bili"

"Iba ka din talaga girlfriend mag-aya noh, sapilitan"

"Bilis na kasi, marami ka pang dapat Ikwento sakin. Andami Kong naririnig about sayo!"

"Mga tao talaga ngayon, maissue"

"Eh kung tumigil ka na kaya kaka sagot sakin dito at maligo kana saka mag-ayos sa sarili"

"Ou na, eto na, kung hindi ka lang talaga.. Hmm.."

Natatawa ko kay Zay, halatang nainis sakin hahaha. Sabagay bigla ko ba naman kasing puntahan siya sa bahay nila tas biglang mag-aaya sa mall. Halatang kaka gising lang NG lukaret eh.

After 1 hour ay natapos na din siya sa pag-aayos NG sarili nya. Nagdrive na din ako papuntang mall and sabay na kaming pumunta sa 'bench' shop. Nandun kasi yung scent na gusto ko.

"Girlfriend amuyin mo toh! Ang bango!"

Nilapit ko naman yung kamay ko na inisprayan ko nung 'so in love' na scent NG bench.

"Mabango nga, amoy babae talaga. Girly ka talaga noh girlfriend."

"Sakto lang, geh na, tumingin ka lang dyan NG pabango, ililibre na kita"

"Weh, girlfriend, Di nga?"

"Ayaw mo ba? Bahala ka, ikaw den"

"Luh, gustong-gusto ko, wait lang, hanap lang ako. Bait mo talaga girlfriend!"

Nginitian nya naman ako ng pagkalawak. Di naman sa mayabang, kahit papano ay may kaya kami kaya as long na kaya Kong ilibre si Zay ay okay lang. Siya lang kasi yung totoong tao sa room namin. Taong napapagkatiwalaan ko.

Saka kung ilibre ko man ay Di naman sobrang mahal kaya okay lang.

Busy sya sa pag tingin NG pabango pero bakit nasa section siya NG pa bangong panlalaki?

"Girlfriend, ito akin, sabi mo libre mo diba? Thank you girlfriend"

"Tsk. Ou na, pasalamat ka at girlfriend kita."

"Hahaha"

Nagtawanan naman kaming dalawa. Pero ang nakakapagtaka lang, scent NG panlalaki yung binigay nya sakin.

Pagkabayad ko sa pabango naming dalawa ay niyaya ko na sya sa food court sa may 4th floor NG mall. Dun muna kami tatambay at marami pa syang dapat Ikwento sakin.

IMPOSSIBLE means I'M POSSIBLE ( On-Going )Where stories live. Discover now