CHAPTER 8

2 1 0
                                    

Zay's POV

Kasama ko ngayon si Cass sa Canteen, nag-aya kasi siya bumili kaya sinamahan ko naman

" Zay, Ano sayo? Burger lang bibilin ko, Ikaw ba?"

" Nova akin, sige, puntahan mo na lang ako dun pag nakabili ka na".

" Sige, sige"

At iniwan na nga niya ko mag-isa, mag kalapit lang naman halos yung bilihan namin, sa magkabilang gilid lang kaya kita pa din namin ang isa't isa.

" Ate isa nga pong nova!"

" Kapag sinuswerte ka nga naman, 'Si Zay oh' khel" si rence

Aishhh talaga ni rence, ang lakas na naman mang-asar

Tinignan ko naman sila at pare-parehas silang tatlo na natatawa lang. Potek pinagtatawanan ba nila ko, aishh!!

" Zay ano bibilin mo?" si kuya rome

" Tsk. Ewan ko senyo."

"Eto naman, ke aga-aga, ang sungit. Kasama na nga namin si khel oh, nagsusungit ka pa!"

Aba't putcha nga naman. Nahihiya talaga ko sa ginagawa nila! Baka akalain niya totoo yun, ang lapit namin sa isa't isa. Di ako sanay NG ganto, harap-harapan inaasar. Naririnig pa nung taong tinutukoy yung mga pang-aasar sakin.

Shet naman. Kahiya

" Ano nga sayo, bilis na, ililibre na nga kita ayaw mo pa?"

" Wushu. Sino niloko mo!".

" Aba't ikaw din, sige, Di na nga kita ililibre"

" De wag, buset nyo ke aga-aga, inaasar nyo na naman ako. Tsk"

Sabay-sabay naman silang nagtawanan na naman.

Di ko mawari kung bakit napunta yung paningin ko kay kuyang transferee!

! Bakit ang cute niya tumawa, may iba sa mga mata niya, parang shining, shimmering ganun. Ang ganda NG mata niya promise.

Pero buset talaga, pinagtatawanan ako. Aiisshh!!

" Ine, ano nga ulit sayo?"

Nawala yung pagkakatitig ko sa kanya nung tawagin akong Ine nung tindera.

" Isa pong nova, ito po bayad!"

Pagkabigay ko NG bayad, kinuha ko naman agad yung nova.

" Geh na, una na ko wah!"

Paalam ko naman sa kanila, kahit naman nang-aasar mga yun eh kaibigan ko pa din naman mga yun. Mga bugok lang talaga mga yun.

" Bata ka pa, wag ka munang mauna" si rence

"Buset ka talaga"

Natawa naman ako dun at nagtawanan na naman nga sila.

" Khel una na daw si Zay oh!"

Kita ko sa gilid NG mga mata ko na natatawa na lang siya sa mga kalokohan NG mga kaibigan niya, ako din. Putcha nila rence talaga, lakas mantrip.

Pinuntahan ko naman na si Cass at saktong kakaluto lang NG burger niya at saka kami umakyat sa taas pero habang papalakad ay isa pa siya sa nang-asar din sakin.

" Zay kita ko yun wah, sino yung 3 lalaki na kausap mo kanina, nag tatawanan pa kayo wah! Hahaha infairness ang gwapo nung isa!"

" Tsk, wala lang yun, dati Kong kaklase tas yung isa new transfer sa school natin."

" Ah okay, Hmp. Isa ba dun yung inaasar ni Chris sayo? I guess yung gwapo yun noh! "

" Gwapo ka dyan, magtigil ka na nga, puro ka din kalokohan eh, "

" hahaha, yung sa reaction mo kasi kanina habang kausap sila halatang naaasar ka na or should I say na inaasar ka nila hahaha"

" Tsk. Hayaan mo na nga yun, maloloko lang talaga mga yun, lakas mantrip."

" Wews! Gwapo naman NG pinagtitripan sayo hahaha!"

" Hayaan mo ipapakilala kita sa kanya? Gusto mo ba?"

" Ay Iba, close kayo? Lakas naman!"

" Eh! Binibiro ka lang eh, naniwala naman, Gusto pala hahaha"

" Tss. Crush mo si kuyang gwapo noh! Hahaha, okay lang yan, mukha namang mabait eh, saka mukha ding simple, diba ganun bet mo? Plus gwapo pa siya hahaha!"

" Aish! Ano ba nangyayare sa mga tao ngayon, hilig mang-Inis tsk."

" Hahaha, OKs lang umamin, gwapo niya kaya".

" Eh de sayo na lang siya, para ikaw yung asarin NG asarin nila sa kanya"

" Oupss, no need! Sayo siya eh, Nagwapuhan lang ako!"

" Saltik ka ba? Akin ka dyan, tsk"

"ahahaha"

Saktong tapos NG pag-uusap namin ay ang pagpasok namin sa room.

Sinalubong naman ako ni Chris at saka Inaya na tumambay muna sa labas NG room namin. Humiwalay naman sakin si Cass kasi may gagawin pa siya.

Wala pa naman klase kaya tumambay muna kami sa labas ng room namin. Ngunit, dapat pala Di na lang ako pumayag kasi nakasilip kami sa baba habang nakatambay dun.

Kitang-kita namin yung paglalakad NG tatlo, sa tingin ko'y papunta na sa room nila.

At dahil may saltik ang kaibigan ko, sinigawan ba naman sila rence kaya silang tatlo'y sabay-sabay humarap samin at....

Napansin Kong may tinuturo si khel sa banda kung nasan ako pagkaharap nila.

" Zay tinuturo ka oh"

" Magtigil ka Chris"

Natatawa kasing nakaturo si khel sa way namin kaya napatingin naman ako sa likod namin, kaming 2 lang ni Chris ang nakatayo.

So! Sino yung tinuturo ni khel?

" Rence pahingi NG pagkain, Ibato nyo ditoo" si Chris

"Bawal. Baba ka na lang, lapit-lapit nyo oh! Uso bumaba!"

"Damot mo talaga! Tsk!"

" Hahaha geh na, may klase pa kami eh. Nga pala, khel si Zay oh"

Putcha talaga ni rence, lakas mang-asar.. Sinigaw pa talaga yun ah at Tatawa-tawa pa. Tsk.

" Zay, si khel oh!"

Isa pa tong si Chris eh, nang-aasar din, buti na lang nasa taas kami kaya hindi rinig sa baba yung sinabi niya.

" Geh na, Ingatsz" sinigaw ko na yan, sapat lang para marinig nila at umalis na den talaga para matigil na tong si Chris sa pang aasar.

Nagwave naman ako sa kanila gamit yung kamay, yung goodbye na wave. At....

Nagwave din si khel NG babye sa kamay saka natatawang nakatingin samin ni Chris.

" Iba den Zay ah! Hahaha!"

" Tsk.. Shh magtigil"

Tumalikod naman na sila at kami nama'y pumasok na rin sa room namin.

PLEASE VOTE, COMMENT & SHARE THIS STORY TO YOUR FRIENDS.

Kamsahamnida Chingus. ♥

Kindly follow me at my official account.

Twitter & wattpad: @Tgerlily28
Instagram: @tgerlily28

Lovelots!! ♥♥

IMPOSSIBLE means I'M POSSIBLE ( On-Going )Where stories live. Discover now