Chris POV
It's Vani's birthday today and I don't know what is this feeling of mine. Kinakabahan na may halong takot maybe because ngayon ko na ibibigay yung tulang ginawa ko para kay vani.
Tula na may kasamang mga salita na umaamin NG tunay Kong nararamdaman para sa kanya. Kaya ko na bang mag let go?
Alam Kong walang salitang 'kami' pero I know may karapatan naman siguro ako dahil may nararamdaman ako towards him and yun ang masakit. Sinubukan ko naman tanggalin pero Napansin Kong the more na pigilan, the more na mag gogrow yung feelings kaya hinayaan ko na lang.
Pero I learned na mawawala to once na maamin ko na sa kanya lahat. Kasi in that way, masasabi ko na sa sarili ko na, nagawa ko na lahat. No regrets. But atleast I tried! Kahit na Alam Kong wala talagang pag-asa.
Papasok na sana ako sa school NG mahagip NG dalawang mata ko si vani dala niya yung gitara nya sa likuran. Sakto namang malapit lang ako sa kanya kaya hinintay ko na lang siya para sabay kaming maglakad papuntang room.
"Uhm, Hi, morning"
"Oh! Morning"
"Napaaga ata pasok natin vani ah"
"Ah, hehe, need to rehearse eh!"
"Oh, that's why you have your guitar at your back?"
"Sort of hehe."
Ayoko NG naiisip Kong toh, erase!
"Why? May gig kayo after school?"
"Ah, nope, may kailangan lang gawin!"
Erase your thought Chris, No! Masasaktan ka lang!
Pagkaakyat namin sa building namin ay saktong nasa labas naman NG room nila si Anne which means madadaanan namin siya. Nung papadaan na kami sa kanya, I saw her eyes, ang lagkit NG tingin kay vani. Ansarap dukutin NG mata and si vani naman ay nakatingin lang sa kanya NG naka ngiti.
Alam Kong isa siya sa mga crush ni vani dahil narinig ko din kila fei yung about sa kanya and mas gugustuhin ko pang sana siya na lang yung haranahin ni vani kung tama man yung nasa isip ko kasi HINDI KO KAKAYANIN KAPAG SI ZAY YUNG HARANAHIN NIYA MAMAYA.!
Yes, matagal-tagal ko na ding Alam yung katotohanan, kaya siya ganun tumingin kay zay dahil may Iba. Na confirm ko yun kay fei, sa bibig niya galing.
Di ko naman sinasadyang MARINIG yung usapan nila ni Mark about sa 100 php.
~~~~~~~~FLASHBACK~~~~~~~~~
"Mark, where's my 100?Yung pusta mo!"
"Ou na, bakit nga ba kasi sayo pa ko nakipagpustahan, eh obvious na obvious naman na crush ni vani si Zay! Tsk!"
"Ikaw weh, pusta pa more hahaha!"
"Pero she's not the no. 1 right, it's Anne from other section!"
"Yeah, maybe close sila or sabagay nagpapapansin naman kasi si Anne kay vani, kaya mapapansin talaga ni vani."
"Yeah, siguro nga! Lakas din NG tropa nating yun, andaming nagkakagusto, magaganda pa! Sakin kaya kelan magkakaroon?"
"Gusto mo malaman kung kelan saka saan?"
"Tsk. Parang Alam mo naman?"
"Ou wah, Magkakaroon ka, In Your Dreams pre!"
"Nak NG! Sipain kaya kita dyan!"
~~~~~~~End Of Flashback ~~~~~~~~
YOU ARE READING
IMPOSSIBLE means I'M POSSIBLE ( On-Going )
Random'YOU DO NOT KNOW WHAT ENDING MEANS' Sabi nila CRUSH only lasts for 4 (Four) Months, eh di anong matatawag sa nararamdaman ko, LOVE na bang matatawag ito? 8 Months ko na siyang hinahangaan and I can say na I'm contented with that. What if biglang ma...