Khel's POV
It's our prom. Day today! And I decided to take my car with me dahil paniguradong pahirapan na naman sumakay ng madaling araw, 7-5am kasi prom. Ng school namin.
Mag-oovernight din kaya siya sa prom.?
Sa totoo lang? Yung mga ginawa ko kay Zay nung nakaraan ay hindi ko din alam kung bakit ko ginawa. Nung naghahadali akong lapitan siya, nung matyempuhan kong mag-isa lang siya that time. Bakit ko nga ba ginawa yun, titigan siya sa mga mata niya at i-caressed yung buhok niya.
Basta one thing is for sure I'm comfortable with her !
Maaga akong nagising kaya nag-stay na lang muna ako sa kwarto ko at nagmumuni-muni ng kung ano-ano lang.
Sakto namang natanaw ko yung gitara sa tabi ng kama ko and kinuha ko na yun, tumugtog lang ako ng kung ano-anong kantang alam ko. Nung nabored ako'y nagdecide akong kunin yung wallet ko sa may side table ko ng pagkakuha ko'y may bumagsak sa lapag na isang card, valentine's card.
Valentine's card yun ng bestfriend ko. Bakit nga ba di ko pa tinatapon yun? Samantalang ang tagal naman na nyang wala!
Bigla ko ding naalala yung valentine's card na nakuha ko nito lang na kahawig nung sa kanya din. Inipit ko yun sa notebook ko kaya't kinuha ko din and pinagkumpara silang dalawa.
Ngayon ko lang napansing parehas silang may nakasulat na hasta la proxima vez and ang naiba ay may 1100 na nakasulat yung sakin, yung sa bestfriend ko'y wala.
Napansin ko ding halos magkaiba yung penmanship pala nung dalawang nagsulat nito! So it means, ibang tao yung nagsulat nito?Hindi siya yung taong hinihintay ng bestfriend ko.
Pero what if iisa lang din sila, pinapangit niya lang yung sulat niya para di mahalata! Aish!! Ewan..
Parehas ko na lang din yung ibinaba sa side table ko and nagpalipas na lang ng oras sa panunuod ng tv.
Natapos lang yung buong araw ko sa panunuod ng tv And its 5pm already. Need ko ng mag-ayos ng sarili para sa prom.
Naligo akong mabuti and pagkatapos ay plinantsa ko yung susuotin kong suit. It's a black suit na ang panloob na damit ay kulay white. Nag-ayos ako ng mukha and nag-gel din ng buhok. Naglagay ako ng make-up pero yung light lang, yung parang sa modelling lang din na ginagawa ko. Light make-up.
Ang gamit ko ding sapatos ay leather black shoes, yung babagay sa outfit ko ngayon. Umabot ang pag-aayos ko ng isang oras mahigit at nung matapos na'y nagmaneho na ko papunta sa school.
Konti pa lang ang tao sa school dahil 6:30pm pa lang. 7pm kasi yung start kaya paniguradong mga nagsisipag-ayos pa sila sa mga sarili nila.
Ang theme ng prom. Namin ay MODERN Like. Cocktail dress yung adviseable na suotin for girls and suit naman ang para sa boys.
Pagkapasok ko sa gymnasium ng school kung san gaganapin yung prom. Namin ay siyang tinginan naman sakin ng mga taong nakakasalubong ko papalapit sa table nila rence, nauna na kasi sila sakin. Pero di ko na lang din pinansin yung tinginan nila dahil kahit papano'y nasanayan ko na din, hinahayaan ko na lang.
"Naks khel! Gwapo talaga! Tabladong-tablado kami ah! Grabe tinginan sayo!"
I chuckled from what rence said " Pre! Di pa ba kayo nasanay? Sanay na sanay na ko!"
"Hanep pre!! Ganyan na ba nangyayare sayo pag-naiinlove, humahangin sobra eh!"
Takang kumunot naman yung noo ko sa nasabing iyon ni rome.
" Pre! My fault, nakwento ko sa kanya yung nangyare nung valentine's, harana thingy!"
Gagstu! Kalalaking tao, apakadaldal. Babae ata tong kaibigan ko na toh!
YOU ARE READING
IMPOSSIBLE means I'M POSSIBLE ( On-Going )
Random'YOU DO NOT KNOW WHAT ENDING MEANS' Sabi nila CRUSH only lasts for 4 (Four) Months, eh di anong matatawag sa nararamdaman ko, LOVE na bang matatawag ito? 8 Months ko na siyang hinahangaan and I can say na I'm contented with that. What if biglang ma...