Chapter 12

618 8 0
                                    

ALVIN POV

Nang makarating kami sa secret place ko dito sa America ay agad na kaming nagpahinga.

"Ijo paano si maxine? Baka magalit siya sayo kapag nalaman niya ito?" nag aalalang tanong sakin ni manang.

"Manang ako na po ang bahala. Okay lang din po kung magalit siya sakin." sabi ko dito.

"Hala sige ikaw ang bahala." manang.

"Pahinga na po kayo manang." sabi ko dito. Ayaw ko kasing mapagod ng husto si manang. Parang totoo ko na din kasing ina si manang mahigit 30 taon na siyang naninilbihan sa amin.

Kaya malaki ang pasasalamat ko sakanya at nagpapasalamat din ako na siya ang naging kasambahay namin sa mahabang panahon.

Magpapadala nalang ako dito ng private doctor para kay maxine ng masigurong ligtas talaga siya. Mamaya nalang ako magpapahinga dahil may kailangan pa akong asikasuhin.

Binuhat ko na si maxine papuntang guest room katabi din sa kwarto ni manang. Sisiguraduhin kong hinding hindi kami masusundan ni jiro dito sa secret place ko.

When I had put Maxine in bed, I left her room and went to my own room. I momentarily leaned on the headbord of my bed. I had to call my private investigator to find out kung nalinis ba niya ang lahat ng dinaanan namin.

So i call him...

"Hello Did you obey my commands?" tanong ko dito.

"Yes boss all of your command." PI. Napangite ako dahil sa pagsunod niya sa utos ko sakanya.

"Good." sabi ko at agad na binaba ang tawag. now i need rest to relax my body.

JIRO POV

I immediately left maxine in the dinning area. he would have died if he hadn't been in my life.

"Babe are you okay?" jasmine asked me.

I looked at her and gave her a smile.

"I'm okay babe. I was torturing Maxine earlier." I said.

"That girl may have escaped. You know that girl." jasmine frowned.

"I want her to die para wala ng sagabal sa buhay ko i mean sa buhay natin." I said.

"You're so harsh babe, pero gusto ko ang plano mo haha." jasmine.

"Let's go to the dinning area para malaman natin kung tumakas ba ang babaeng yun." jasmine.

We immediately got dressed and went out of my room. We headed straight to the dinning area. When we arrived we found that there's no have maxine. Inuubos niya talaga ang pasensya ko.

"Babe tumakas siya." jasmine said angrily.

"I know." I said. I went out and saw my guard lying around. useless ones.

The only thing left in the dinning area was maxine's chain and blood. Neither manang hindi ko siya nakita dito.

I don't need to find out who helped them. Because even though I didn't know for sure, my brother he help maxine to escaped..

When I see you I will imprison you. The both of you.

"Babe let's go. Pabayaan na natin siya. Mas mabuting walana din siya dito para walang sagabal?" jasmine. She's right but my part sakin na i wanted to see her. That i always to used it.

It seems like half of my life ay parang may kulang kung sakaling mawala ai maxine. Ewan hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko.

Parang naging mas importante na sakin si maxine kesa kay jasmine.

My Heartless HusbandWhere stories live. Discover now