•JIRO POV•
Nagising ako na masakit ang ulo ko. Bumangon ako at sumandal sa head board ng kama ko inalala ang nangyari kagabi. Pinikit ko ang mga mata ko uli at inalala baka may nagawa akong hindi maganda. Biglang kumunot ang noo ko ng may lalaking lumapit sakin pero diko makita ang mukha dahil sa malabo ito hindi ko na alam ang susunod na nangyari dahil parang nakaroon akong nang amnesia haha..
Tumayo na ako at nagtungo na sa banyo para maligo after a several min ay natapos na din ako sa pagligo agad na akong nagbihis ang lumabas sa kwarto dumiritso ako sa kusina para kumain.
Naghihilab ang tiyan ko dahil sa hindi ako kumain kagabi, tsskk naalala ko na naman ang kompanya ko nawala. Pagkatapos kong kumain ay may tinawagan ako pagkatapos kong maki pag usap sa taong mapagkakatiwalaan ko ang binaba ko na ang telepono.
Sisiguraduhin kong kapag nalaman ko kung sino ang may gawa nito ay hindi ako magdadalawang isip na ipakulong ito. Bumalik ako sa kusina at kumuha ng tubig nakita ko naman ang bago kong kuhang kasambahay mukhang magdadalawang buwan na xia rito. Taka ko naman itong tinignan nakatulala.
Kaya nilapitan ko ito at tinapik. Gulat naman siyang napatingin sakin.
"Do you have a problem?" tanong ko sakanya. Diko ugaling magtanong sa ibang tao kung anong nangyari sakanila. Pwera nga lang kong love ones ko sila ko kaya ina at ama ko.
"Ah-ahm kayo p-po pala s-sir." utal na salita nito. Tskk.
Agad kong nilapag sa mesa ang baso tsaka tumalikod sakanya. Nakalimutan kong masama pala ang ugali ko so bakit ko pa siya tinanong tsskk..
•JASMINE POV•
Diko alam pero parang bumaliktad bigla ang sikmura ko wala naman akong nakain na makakasira sa tiyan ko ha. So bakit ganito? Takang tanong ko sa sarili ko. Isang buwan ko na itong nararamdaman. Gulat akong napatingin sa kalendar na naririto sa kwarto ko.
T-teka hindi pa ako dinadalaw mabilis akong pumunta sa banyo tsaka naligo magpapa check up ako sa doktor kong anong nangyari sakin kung tama ba ang hinala ko na buntis ako. Nang matapos na ako sa pag ligo ay dumiritso na ako sa walk in closet ko tsaka naghanap ng masusuot ko. Nang matapos na ako ay lumabas kaagad ako sa mansion ko hindi na ako nag abala pa na kumain.
Agad naman akong sumakay sa kotse ko at pumuntang hospital para magpa check up. Wla si Tristan ngayon sa bahay namin dahil nandun siya sa bahay nila sa magulang niya and besides kailangan niyang baguhin ang pangalan ng kompanya na nakuha namin at kailangan malinis din ang pagkakakuha nito para walang makahalata.
Pagdating ko ay agad na akong pumasok at pinuntahan ang doktor na ka kilala ko.
"Oh? What's you bring here?" tanong nito sakin.
"Gusto ko lang po sanang magpa check up kasi hindi pa po ako dinadatnan ngayong buwan." sabi ko dito tumango naman ito at sinabihan ako na sumunod ako sakanya kaya sumunod ako.
Nang makapasok kami ay agad niya akong binigyan ng PT sinabihan naman niya ako na basahin ang instruction na nakalagay sa plastic na lalagyan ng PT binasa ko naman ito at ng matapos ang ginawa ko na ang dapat na gawin.
Naghintay ako ng ilang mintuo bago malaman na buntis ako sobrang tuwa ko ng malaman ko ito pero kapag nalaman ito ni Jiro ay madali lang hahah magaling ako magsinungaling at hinding hindi niya ako mahahalata kapag magsinungaling ako. Magaling kasi ako dito.
Nang matapos ako ay agad na akong nagpaalam sakanya at umalis na. Agad kong tinawagan si Tristan. Sinagot naman niya ito kaagad.
"Hello Babe?" sabi ko.
"Yes Babe?" tristan.
"Babe i have something to tell you." masiglang sabi ko dito.
"What is it? And it's look like masaya ka." takang sabi niya pero mababakas dito ang sigla.
"I'm 1 month pregnant Babe." masayang sabi ko. Narining ko naman ang sinabi niya at ikinasaya niya ng malaman yun. At nasali na din sa topic namin si Jiro na baka raw malaman niya ito kaya alam niyo na kung ano sinagot ko.
"Huwag kang mag alala Babe kilala mo ako. At magaling ako dito." nakangiseng sabi ko bago ko patayin ang tawag.
HAHAHAH MAGDUDUSA KANA JIRO.
Done♥♡❤
YOU ARE READING
My Heartless Husband
ActionJirokiel Odstone - husband of maxine. Maxine Clira Winslett - wife of jiro. Jasmine Dion - The Mistress. Only love of jiro. THEIR FRIENDS: Maxine's Friends - Yumi Alvarez. 21 years old. - Alvin Odstone - 23 years old. Lil bro of jiro. Jiro' Friends ...