•JIRO POV•
Na imbistihagan na ng katiwala ko pero di nila malaman laman kung sino ang may gawa nito dahil malinis ang may gawa.
Nagulat ako ng bigla kumalabog ng malakas ang pinto at malakas na boses ang narinig ko. It's Dad and now alam na niya.
"JIROOOO!!!" galit na tawag niya sa pangalan ko. Agad naman akong lumabas sa kwarto ko. Ayaw kong pagalitin ng todo si dad dahil may sakit siya sa puso ayaw kong atakihin siya.
Sakto naman pagbaba ko ay agad niya akong sinuntok kaya napa upo ako sa sahig. Inawat naman siya ni mommy. Agad naman akong tumayo at hinarap si daddy.
"I'M SO DISAPPOINTED TO YOU JIRO. NAWALA ANG KOMPANYANG PINAHAWAK KO SAYO. TAPOS NGAYON MAY NAWALANG MALAKING PERA SA NEGOSYO. ANO BANG NANGYAYARI SAYO JIRO!?" galit na anas ng aking ama. Kinabahan naman ako dahil unit unti siyang napapahawak sa dibdib niya.
"Dad hindi ko alam. Pinalago ko ng mabuti ang kompanya hindi ko rin alam kong nasaan ang pera." mahinahon kong sabi sa ama ko.
Biglang may pumasok kaya napalingon si dad dito and it was Jasmine. Tumingin ulit si dad sakin.
"Huwag na huwag kang masyadong nagtitiwala. Baka magsisisi ka sa huli." makahulugang sambit nito bago umalis.
Naiwan naman akong tulala sa sinabi niya nakita ko naman si Jasmine na nakangiseng nakatingin kay dad. Napapansin ko lang masyadong naging weird si Jasmine ngayon. At hindi na rin siya masyadong nandito sa mansion minsan ko nalang siya nakakasama.
Bigla siyang lumapit sakin tyaka niyakap niya ako.
"Babe i-i me-mean a-ahm hubby may sasabihin ako sayo."nakangiting anas nito kaya nagtaka ako.
"Buntis ako at isang buwan na." masayang sabi nito.
Kumunot naman ang noo ko dahil sa sinabi niya lasta kaming nag siping ay nong nakaraang buwan pa at pangalawa na ngayon. Weird,. Iwinaksi ko nalang yun sa isip ko at,..
"Hindi ka ba masaya?" malungkot na tanong niya.
"S-syempre masaya ako na magkaka baby na tayo." sabi ko sakanya. Tsaka siya niyakap, niyakap naman niya ako pabalik.
Nanibago ako sakanya...
Done♥♡❤
YOU ARE READING
My Heartless Husband
ActionJirokiel Odstone - husband of maxine. Maxine Clira Winslett - wife of jiro. Jasmine Dion - The Mistress. Only love of jiro. THEIR FRIENDS: Maxine's Friends - Yumi Alvarez. 21 years old. - Alvin Odstone - 23 years old. Lil bro of jiro. Jiro' Friends ...