Chapter 17

613 10 0
                                    

JASMINE POV

" A-ahm babe jiro." tawag pansin ko kay jiro na nakahiga sa kama ko. Minulat naman niya ang kanyang mata at tumingin sa akin.

" Why ?" tanong niya. Tangina kinakabahan ako baka mahuli niya kami ngayon.

" Bakit ka pala nandito?" tanong ko sakanya. Napakunot naman ang noo niya dahil sa tanong ko.

" Bakit? Ayaw mo ba na nandito ako?" malumanay niyang tanong sakin. Dahhh malamang ayaw na ayaw na bitin nga ako ehh puta.' sa isip isip ko.

" Wala akong sinasabing ganyan haa. Nagtanong lang ako sayo." depensa ko sa sarili ko. Nahh ayaw kong mabuking noh. Hindi ko pa nga nakuha yung kompanya niya haha malapit na din kunting tiis na lang.

" Namiss kita yun lang. Ikaw namiss mo ba ako?" tanong nito sa akin.

" Miss na miss." sabi ko na may halong malaking ngite gusto kong masuka sa sinabi kong ito. Kahit kailan hindi kita mamahalin dahil sa ugali mong pangit. Ang ngite ko ay napalitan ng ngise.

Biglang tumunog ang phone niya kaya tumayo siya at sinagot ang tawag pero hindi siya lumabas nandito pa rin siya sa loob ng kwarto ko.

" WHAT!?" nangagalaiti niyang sigaw. Mas lalo akong napangise. Magdudusa ka rin sa huli.

" Alamin mo kung sinong hampas lupa ang gumagawa nito sakin." galit niyang sabi pagkatapos ay binaba na niya ang tawag. Nakita ko naman siyang napasabunot sa buhok niya.

" SHIT! SHIT! " mura niya. Oras na ng aktingan haha lumapit ako sakanya tsaka pinapakalma ko siya.

" What happen babe? Bakit ka mura ng mura? May nangyari ba? " tanong ko.

" Ang ikalawang malaking kompanya na pinapalago ko ay malapit ng makuha sa iba. " galit niyang ani.

" Alamin mo nalang kung sino ang may gawa niya'n sayang yun ehh. " sabi ko.

" I need to go. " sabi niya.

" Saan ka pupunta? " tanong ko sakanya. Di na niya ako sinagot bagkus ay lumabas nalang siya bigla.

Narinig ko naman ang ugong ng kotse niya hudyat na naka alis na siya. Bigla naman bumukas ang pinto ng banyo nakita kong napangise din si tristan marahil ay narinig din niya ang sinabi ni jiro haha.

" You heard it right?" nakangise kong tanong sakanya.

" Yeah. " sagot naman niya.

" HAHAHAH " sabay naming tawa dahil malapit na namin makuha ang inaasam namin.

JIRO POV

Nang makarating ako sa kompanya ko ay agad kong nakita ang sikretarya ko kaya nagtanong kaagad ako dito.

" Sinong gumagawa nito? " malamig kong tanong sakanya.

" Hi-hindi ko po alam sir." nakyukong sagot nito.

" Sir muntik na po talagang makuha ang kompanya kanina buti nalang at dumating kayo kaya hindi natuloy." sabi ng sikretarya niya.

Ayaw kong mas lalong uminit ang ulo ko kaya pumasok nalang ako sa loob ng office ko agad akong umupo sa swivel chair ko at pumikit ng mariin. Marahas akong napabuntong hininga.

Naalala ko bigla yung boxer yung kulay na yun familiar sakin yun ehh. Parang kay tristan. Speaking of tristan matagal ko na siyang hindi nakikita saan kaya nagpunta ang baliw na yun. Hayyssss bat ko ba siya iniisip e hindi ko naman siya kapatid.

Hayy nako utak. Kapatid? Haha oo nga pala matagal ng lumayas ang magaling kong kapatid kasabay ng pagkawala ni maxine.

Bakit biglang kinabahan si jasmine kanina sa pagpasok ko nautal pa siya ha di kaya may tinatago siyang sikreto sa akin. O may iba na. Hindi hindi hindi niya yun magagawa sakin.

" AHHH. " mababaliw na ako nito sa kakaisip. Tangina.



Done♥♡❤

My Heartless HusbandWhere stories live. Discover now