25. Tướng quân (5)

328 28 0
                                    

Màn đêm tiến đến, chung quanh im ắng, mấy chỉ chim sẻ từ một cái chi đầu nhảy hướng một khác chỗ chi đầu, trên đường người đi đường ít ỏi không có mấy, trời đông giá rét lạnh thấu xương, đại tuyết bay tán loạn.

Có tiếng bước chân tiệm gần, chỉnh tề vang dội.

Một nhóm người mã mênh mông cuồn cuộn hùng hổ nhanh chóng vây quanh cả tòa Tô phủ, đi đầu vị kia là Đại Lý Tự Nghiêm đại nhân, thình lình hạ lệnh, "Cho ta tỉ mỉ lục soát!"

"Đại nhân, đây là làm sao vậy?" Trong phủ quản gia nhút nhát sợ sệt tiến lên dò hỏi.

"Này không liên quan chuyện của ngươi, một bên đi." Nghiêm đại nhân mặt vô biểu tình.

Còn chưa ngủ Tô lão gia cùng Tô phu nhân bị kinh động, phủ thêm áo ngoài mở ra cửa phòng, ra bên ngoài nhìn xung quanh, cách đó không xa tựa hồ có ngọn đèn dầu, còn không ít, lúc sáng lúc tối.

"Lão gia, phát sinh chuyện gì?"

"Không biết, ngươi lưu tại này, lão phu đi xem."

*

Tô lão gia khoác áo vội vàng chạy đến tiền viện, nhìn thấy Nghiêm đại nhân kia một khắc, trong lòng lộp bộp một chút, đoán được cái gì.

"Nguyên lai là Nghiêm đại nhân, đêm khuya đến thăm là vì chuyện gì a?"

Nghiêm đại nhân cười, khách khách khí khí chắp tay chắp tay thi lễ, "Ta cũng là phụng mệnh hành sự, còn thỉnh Tể tướng đại nhân bao dung."

Qua không một hồi, có quan binh tiến đến hội báo, "Đại nhân, tìm được rồi."

Nghiêm đại nhân gật gật đầu, ngay sau đó mặt lạnh hạ lệnh, "Đem tội phạm bắt lấy!"

Lập tức toát ra vài người đi lên đem Tô lão gia cấp áp trụ, Tô lão gia trừng mắt hắn không phục, Nghiêm đại nhân đành phải cho hắn hảo hảo giải thích một phen.

"Hiện tại bản quan lấy ngươi tư tàng triều đình cứu tế lương, đem ngươi giam giữ Đại Lý Tự thiên lao, chọn ngày chờ đợi thánh thượng xử lý."

"Lão phu không có, ngươi đây là vu hãm!" Tô lão gia dùng sức giãy giụa, lại cũng không có gì dùng.

"Ngươi cũng đừng giãy giụa, tỉnh tiết kiệm sức lực đi, tới rồi đại lao tùy ngươi như thế nào."

"Tiểu thư, tiểu thư không hảo."

Tô Mạn đang muốn ngủ hạ, nghe thấy ngoài cửa cấp hoang mang rối loạn thanh âm, vội xốc bị xuống giường, mở ra cửa phòng, "Đây là làm sao vậy."

Ngày mùa đông nha đầu chạy trốn thở hổn hển, đổ mồ hôi đầm đìa, "Đã xảy ra chuyện đã xảy ra chuyện, Đại Lý Tự Nghiêm đại nhân đang muốn đem lão gia giam giữ tiến đại lao đâu."

Tô Mạn vừa nghe, không nói hai lời cầm lấy một bên trên giá áo áo khoác mặc vào, "Đi." Chạy vào đại tuyết.

Nàng chỗ ở khoảng cách tiền viện xa nhất, cho dù một đường chạy chậm bảo đảm chính mình không trượt chân cũng yêu cầu một đoạn thời gian, lúc chạy tới, Thẩm Nam Tinh, Tô phu nhân đều ở, mà Tô lão gia đang muốn bị áp đi, người đã tới rồi cổng lớn.

[ BHTT_QT_Mau Xuyên_Hoàn ] Xuyên Thành Vai Ác Bạch Nguyệt Quang - Tửu Tiểu HiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ