Trisha Pov
Nakakabagot pala ang maupo lang sa Room, wala kaming prof this morning, hindi ko alam---- ni isa samin walang nakakaalam kung san napadpad ang mga prof.
"Sky, samahan mo naman ako. " sabay pa cute kong sabi sa katabi kong nag lalaro.
"Saan ba?" hindi man lang ako tinapunan ng tingin ng gaga.
"Cafeteria, for sure hindi rin papasok si Miss, kaya arat kain!!" pagyaya ko sa kanya.
"Sila Kharie bat di mo yayain?" tanong ni Sky.
"Umalis siya, kasama niya si Sam, punta raw sila Auditorium." nag paalam kanina sila Sam na pupunta raw sila sa Auditorium.
"Ano ba yan Trishaaa!! Defeat na oh!" Sabay harap sakin ng phone niya, ML pala nilalaro ng gaga.
"Wala namang kwenta yan e' , tara na kain." kahit labag sa loob niya tumayo pa rin siya.
Bat kaya ganto ang uniform dito sa NU alam naman nilang malamig e' , psh! Hindi ko pa naman dala varsity jacket ko, kaloka buti pa si Sky dala niya.
"Sky naiinitan kaba?" walang kwentang tanong ko.
"Iharap kaya kita sa aircon Trisha, tas tanongin kita kung mainit ba." sarkatikong sagot niya.
Hindi na ulit ako umimik para hindi ako mabara, sa mainit kong kasama.
Pag bukas ng elevator agad kaming dumiretso sa cafeteria, hindi naman ganun katao may klase pa kasi, two hours pa bago ang break.
"Nay, isang pororo nga po." sabay ngiti ng malapad kay ateng tindera, duhh I love pororo ang cute kaya niya pati si krung-krung ba yun Hakhak.
"Trisha, isipin mo Collage ka tas ganyan ang dala-dala mong inumin seryoso ka na diyan?" Maarteng tanong ni Sky habang naka cross arm.
"Duhh! Hindi ko ikakahiya si pororo." sagot ko sa tanong niya, inirapan niya lang ako saka bumili ng yakult, oh kitams sino ang hindi collage kung umasta!
Zane Pov
Kaboring ng araw na 'to! Walang kwenta ang pinag sasabi ng prof namin, kelan pa nasama sa pagiging Engineer ang keso at ang ube isama mo na rin ang ice cream cart?
"Bro, ihing ihi na ako!!" bulong ni Tyler gusto ko mang tumawa ng malakas pero wala 'e, baka mapatayo ako ng isang oras.
"Akalain mo yun Bro, yung dalawang S nag sama sa Auditorium." dagdag niya habang nakahawak sa duckly niya.
"Hindi mo na ba kayang tiisin?" natatawang tanong ko sa kanya.
Ngumuso naman ang loko saka tumango- tango.
"Miss," tawag ko sa matandang napopogihan sakin.
"Yes, Mr. Ramirez?" Nakangiting tanong niya, psh!
"Can we go out? May meeting raw ho kasi kami," pagpapalusot ko habang nakahawak sa batok.
"Oh, sure you can. " dali-dali namang tumayo si Tyler at hindi na ako inantay, ihing ihi ang loko.
"Punyemessss kaaaaa Smithh!!!!" Napapikit ako sa sobrang lakas ng sigaw ng isang babae sa Hallway.
Hindi ba siya aware na medyo echo ang Hallway.
"Nakalunok ka ba ng megaphone Miss?" Inis na tanong ko kay --- OH, Santos!
"Pake mo ba ha?!" sigaw ulit niya, anakng!
YOU ARE READING
Until The End Of The Game
FanfictionWelcome to Ga-Sic Series Game-Music Series. Game Series # 1 : Until The End of The Game This story is all about trust and love. Ano ang paniniwalaan mo ang maniwala sa nakita ng dalawa mong mata o sa sasabihin ng taong mahal mo. Sino ba talaga...