Chương 1: Chúng ta không còn là của nhau nữa

1.3K 46 0
                                    


"...Tòa án nhân dân Bắc Kinh mở phiên tòa xét xử công khai vụ án dân sự ly hôn và chia tài sản số BJ102-30. Thay mặt Hội đồng xét xử, tôi tuyên bố khai mạc phiên tòa..."

Giọng nói của Chủ tọa hội đồng xét xử vang lên đều, Trịnh Tại Hiền lơ đãng nhìn vào khoảng không phía trước, ngán ngẩm ngáp nhẹ một cái. Ngón trỏ của em chạm nhẹ vào chiếc nhẫn kim cương đắt tiền trên bàn tay trái một cách vô thức. Kim Đình Hựu ngồi bên cạnh giả vờ lật giở hồ sơ một cách gấp gáp, anh ra vẻ thở dài vài hơi rồi đưa tay chỉnh lại caravat trên cổ áo. Trịnh Tại Hiền nhìn thấy dáng vẻ của anh không khỏi bật cười nhẹ, đúng là luật sư chuyên nghiệp, đến thần thái cũng phải làm cho giống.

Em đưa mắt nhìn sang phía có tấm biển đề chữ "Bị đơn" bên kia. Hoàng Húc Hi nhắm chặt mắt, hai tay đan vào nhau đăm chiêu suy nghĩ. Đúng lúc ấy, Hoàng Húc Hi mở mắt ra, nhìn vào mắt Trịnh Tại Hiền một cách đau đớn. Khuôn miệng muốn hỏi Tại Hiền hai chữ "Tại sao?" chưa kịp thốt lên thì giọng nói của Chủ tọa lại vang lên:

"Mời Luật sư của nguyên đơn trình bày vụ việc."

Kim Đình Hựu từ tốn đứng dậy, kiên định nhìn về phía trước rồi cầm tập hồ sơ đọc dõng dạc không sai một chữ, anh và Tại Hiền đã tập diễn cảnh này quá nhiều lần rồi.

"Bị đơn Hoàng Húc Hi là chồng hợp pháp của nguyên đơn Trịnh Tại Hiền kể từ tháng 10 năm 2015. Đến năm 2016, bị đơn Hoàng Húc Hi có những cáo buộc bạo hành Trịnh Tại Hiền..."

Kim Đình Hựu nhanh nhẹn đưa ra những bằng chứng vết thương trên người Trịnh Tại Hiền. Chả trách công nghiệp hóa trang của trở nên giống thật quá, mấy vết màu vẽ mà nhìn như vết thương bị đánh đập trong thời gian dài.

"Trong suốt hai năm qua, nguyên đơn Trịnh Tại Hiền đã bị bạo hành tổng cộng năm lần, trong đó có hai lần cần nhập viện và điều trị tích cực. Bị đơn Hoàng Húc Hi có tiền sử bệnh tâm thần, đã trải qua nhiều lần điều trị tâm lý và sử dụng thuốc kích thích..."

Từng hình ảnh đơn thuốc giả, hóa đơn nhập viện giả đến cả nhân chứng giả của bệnh viện đều lần lượt được đưa ra. Tất cả bằng chứng giả này đều là dùng tiền mua được. Thật hay giả quả thực không quan trọng, quan trọng là có nhiều tiền thì có thể biến giả thành thật.

Sắc mặt Hoàng Húc Hi không thay đổi, gã chỉ nhìn Trịnh Tại Hiền thật lâu, nói hôn nhân của hai người là sắp đặt là đúng nhưng tình cảm của gã dành cho Tại Hiền là sắp đặt thì không đúng. Rõ ràng gã yêu Trịnh Tại Hiền nhiều thế nào, không ai không hiểu rõ. Nhưng mà Trịnh Tại Hiền không yêu gã, còn tìm cách đệ đơn ly hôn...gã biết làm thế nào đây?

Kim Đình Hựu vẫn bận rộn chiếu lên những hình ảnh giả tạo buộc tội Hoàng Húc Hi mà Trịnh Tại Hiền đã lên kế hoạch từ khi bước chân vào nhà họ Hoàng. Từng bước từng bước Trịnh Tại Hiền nhận được lòng tin của Hoàng Húc Hi, chiếm lấy từng đồng tiền của gã vất vả kiếm được, có khi chiếm luôn cả trái tim gã nhưng không lời từ biệt, đành lòng vứt bỏ lại con người và tình cảm kia, nắm lấy món lợi trước mắt.

Hoàng Húc Hi là bác sỹ nổi tiếng của bệnh viện Bắc Kinh, nói giàu có thì không hẳn nhưng đủ sống thì có, đủ để Trịnh Tại Hiền được làm bất cứ điều gì thì có, đủ để trao hết cho Trịnh Tại Hiền thì có. Trịnh Tại Hiền hai năm trước bị tai nạn nhẹ, vào bệnh viện điều trị rồi gặp Hoàng Húc Hi. Hoàng Húc Hi vừa nhìn thấy con người với đôi mắt long lanh trong veo, đôi môi đỏ thắm kia không ngừng có cảm xúc muốn che chở. Gã hết sức chăm sóc Trịnh Tại Hiền, dù bệnh viện có bận đến đâu cũng viện cớ đến thăm Trịnh Tại Hiền, mua đồ ăn cho em còn tự tay bôi thuốc giảm đau cho em. Nhưng tất cả là sắp đặt hết. Nực cười thật, sao gã không nhận ra điều này sớm hơn nhỉ. Trịnh Tại Hiền, em chết đi. 

[NCT | Longfic ] Phía chân trời hoa nở | JohnJae x MarkHyuckNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ