Trịnh Tại Hiền mở tập tài liệu trong máy của Từ Anh Hạo ra, kiểm tra đúng bản báo cáo được lưu giữ trên máy tính hắn. Ngày 12/05 là của tháng trước, em xem lịch sử chỉnh sửa trên máy thì Từ Anh Hạo lưu số đó là +999,834 triệu trước, sau đó bị một tài khoản ẩn danh sửa thành -120,345 triệu. Gần một tỉ tiền chứng khoán này rốt cuộc biến mất rồi sao? Trịnh Tại Hiền kiểm tra tài khoản của mình, tháng trước tài khoản có một giao dịch -2010,23 tệ, một số tiền không nhiều nhưng khá đáng nghi. Em không hề dùng thẻ chi tiêu bất cứ thứ gì trong tài khoản của mình, em cần gì cũng là Từ Anh Hạo mua cho hết, thêm nữa cũng chỉ toàn ở nhà thì đâu có gì chi tiêu. Lúc trước thấy con số đó em tưởng Từ Anh Hạo dùng thẻ của mình nhưng hắn nói không phải. Số tiền âm trong tài khoản này lại trùng khớp với số phí giao dịch một tỉ chứng khoán kia. Trịnh Tại Hiền nghĩ lại trong công ty này ngoài Từ Anh Hạo và Kim Đình Hựu ra thì không ai có thể kiểm tra tài khoản và giao dịch chứng khoán của em. Bản báo cáo thì ngoài Từ Anh Hạo ra thì chỉ có Lý Minh Hưởng có thể thay đổi giấy tờ. Mạng nội bộ của công ty rất chặt chẽ, người ngoài và tội phạm mạng không thể truy cập. Không lẽ là Lý Minh Hưởng?
Việc chỉnh sửa bản báo cáo này may là Trịnh Tại Hiền sớm, nếu không kẻ xấu sau này có thể dựa vào bản báo cáo này rút tiền trong tài khoản chứng khoán của em. Trịnh Tại Hiền kiểm tra tài khoản của mình thì số tiền vẫn ở mức tương tự với Từ Anh Hạo, tức là người chỉnh sửa báo cáo kia có ý định rút số tiền đó, nhưng chưa kịp rút ra.
Từ Anh Hạo nghe em nói xong không khỏi ngạc nhiên, những việc chỉnh sửa số liệu sai này chưa bao giờ xảy ra. Hơn một tỉ nhân dân tệ như vậy đúng là nhiều thật nhưng ai lại có thể dễ dàng lấy mất như vậy, độ bảo mật của tài khoản Trịnh Tại Hiền cũng cực kỳ cao. Rốt cục là do nội bộ công ty hay có người cài vào? Hắn lo lắng nhìn em, đưa tay xoa nhẹ lên lưng em. Chuyện này nhất định phải làm rõ.
Hắn gọi một chuyên viên công nghệ đến xem xét địa chỉ email của tài khoản ẩn danh, kiểm tra số IP và thời gian xâm nhập vào tài khoản chính.
"Tôi kiểm tra tài khoản này thì thấy người này đã dùng tài khoản công ty tạo một email giả để xâm nhập vào hệ thống chính, thời gian là 10 giờ 23 phút sáng này 12/05, khoảng năm phút sau khi giám đốc Từ bấm vào nút hoàn thành tài liệu này. Tài khoản này từng thử truy cập văn bản ở một địa chỉ ngoài công ty nhưng bị từ chối nên người này đã thay đổi địa điểm. Địa chỉ tôi thu được là trong bán kính 500m tính từ phòng giám đốc Từ, cụ thể hơn là phòng ở tầng hai ngay cạnh lối thoát hiểm. Đây là một nhà kho trống, ít có người đến, kể cả nhân viên bảo vệ. Vậy nên tôi đã kiểm tra máy quay an ninh và lúc 10 giờ sáng cho đến 10 giờ 30 phút sáng thì có một người bước vào, mặc dù bị máy quay che khuất nhưng vẫn có thể thấy mặt."
Chuyên viên công nghệ phóng to ảnh chụp màn hình lên. Người kia nhìn trước nhìn sau rồi cẩn trọng mở cửa nhà kho. Có lẽ Lý Minh Hưởng không lường trước được ở đây cũng có máy quay an ninh. Khuôn mặt lo lắng của Lý Minh Hưởng hiện lên trước máy quay, cả Từ Anh Hạo và Trịnh Tại Hiền đều ngạc nhiên, chăm chú nhìn vào màn hình..
"Giám đốc Từ, giám đốc Trịnh, tôi xin phép."
"Anh vất vả rồi."
Trịnh Tại Hiền tiễn nhân viên kia ra ngoài cửa rồi thở dài một tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NCT | Longfic ] Phía chân trời hoa nở | JohnJae x MarkHyuck
FanfictionTác giả: chocolate_creamydonut Rating: PG Pairing: JohnJae, JaeWoo, JohnTen, MarkHyuck, ... Thể loại: angst, drama, OOC Dạo này không hiểu thế nào mà có những điều anh chợt nghĩ tới, những ngày chúng ta thật hạnh phúc còn em xinh đẹp như bông hoa ki...