"Ma'am ito ang kanta ni Zayden." Sabi ng katrabaho ko at nagkaroon kami ng kunting meeting sa gagawing shoot.
"It's a love song but it gives a story to tell. Ang kinekwento niya dito ay parang sobra kayong nainlove dati, you made a lot of memories but suddenly came up to the worst and gave each other freedom. Tapos parang pinapahiwatig niya na kapag muling nagkita kayo. So many question came up to his mind if the girl still loves him." Sabi nung director. It's like the story of the song is our story, tungkol sa'min ba talaga iyan? Pinaulit-ulit ko pang basahin ang lyrics at tama naman ang sinabi ng director.
"So how do we shoot it? May babae ba tayong kailangan?" Nagkatinginan naman sil sa'kin nung itanong iyon ni Aaron. It's like the answer depends on me.
"Ay may magseselos." Nang-asar na naman si Aaron. Nakakasawa na talaga.
"It's fine with me. Pinunta lang naman natin dito ay trabaho at hindi lumandi." Sabi ko pa.
"Sure ka?" Inirapan ko na lamang si Aaron at sinubukang makinig sa meeting namin.
"Kapag ayaw ni Sir ng may babae sa mismong music video niya. Siguro let's call it a solo tapos sa mismong MV it's like his reminiscing his past." Tumango naman ako sa idea ni Anne. Anne has a good idea mas gusto ko pa iyon kasi alam kong Zayden get easily annoyed kapag may mga babaeng clingy sa kanya pero except sa'kin hindi ko lang alam ngayon.
"So saan tayo magsh-shoot?" Tanong ko habang nililinasan ang lense ng camera ko. Nagkaroon ng gabok e.
"Wait let me search it kung saan ang magandang place. Pero I'm one hundred thousand percent sure that one of the place that we're going to shoot is Manhattan. Ganda kasi ng vibes don. It's like there is thousands of people but you are alone telling the story about your past." Suggest naman ni Aaron habang nagtatype ito sa ipad niya. Lumalawak na naman ang imahinasyon ni Aaron sapagkat siya ay editor.
"Sa Washington Square Park. Ang alam ko maraming tumutugtog roon. We can shoot him playing his guitar while he's singing the song." Anne suggested and we all agreed to it.
"Liberty state park. Hintayin nating mag sunset roon. And tapos doon natin ish-shoot kung paano niya hinandle yung pain." Suggest naman nung director. Bakit parang feeling ko ako yung may kasalanan kung bakit kami nagbreak? Oh well, ayaw ko na munang iinvolve yung feelings ko. Trabaho ito e.
"Amusement parks?" Suggest ko at tumango silang lahat.
"It's where he's telling his happy memories with a person." I tried to read the lyrics once again. It's our damn story. But I don't know. I guess I don't want to assume anything about it.
"Search mo nga Aaron kung anong amusement park ang mayroon diyan." Sabi pa nung director namin kay Aaron at sinearch niya naman agad.
"Luna Park. Bakit parang park yung mga pupuntahan natin?" Nagrereklamong tanong ni Aaron. I just shrugged kinamalayan ko bang puro park.
"Maganda e. Yaan mo na." Sabi pa ni Anne. Maganda nga naman yung place na kinuha namin kahit puro park pa iyan. So I guess we can start the shooting.
"Sir Zayden. What can you say about our idea?" Pinakita ni Anne yung notes niya. Listahan ng mga suggestions namin. Hinatak niya si Anne palabas ng room at medyo nagtaka kaming tatlo.
"Ehem!" Nag ubo-ubuhan na naman si Aaron habang inaayos na ang mga gamit namin para sa shooting. Tumulong na rin ako kay Aaron hanggang sa makarining ako na nag ring ang phone nilang parehas. Nagtaka naman ako kung bakit sabay pa nagring.
BINABASA MO ANG
When Two Hearts Met (Estrellas series #1)
RomanceMadison Reign Montes, a 19 years old girl who wants to achieve her parents dream for her so she decided to study at Laguna but suddenly ended up staying with a stranger. Pero hindi niya alam na ang roommate niya ay isang sikat na gitarista ng isang...