Chapter 49

85 2 0
                                    

Sobrang focus kami sa shooting ni Zayden. Medyo mahirap-hirap rin ang trabaho nito kasi Araw-araw niya kinakanta ang ginawa niyang kanta tapos umuulit pa. Kapag nagkamali, babalik ulit sa una which is medyo nakakapagod rin sa lalamunan.


He was singing his heart out. Sobrang ganda rin naman kasing pakinggan ang boses ni Zayden. Ganito pala kapag pinapanood mo si Zayden habang nagsh-shoot. Chang gala naiiyak ako bakit ganun? Sobrang nakakatuwa lang kasi naabot niya na ang pangarap niya.


We grew apart and chased our dreams together. Although nakakalungkot kasi alam mo yun? Sayang e. Sana kami pa rin hanggang ngayon. But what's done is done.


"When Two Hearts Met." Nahuli ko namang sumulyap pa si Zayden sa'ming dalawa ni Alexa at ngumiti ito nang mabanggit ang lirikong ito.



"She were once the art and forever the beautiful art that I can't stop loving." He said that while looking at me. Nagpipigil na lang ako sa pag-iyak. Noong nakaraang shooting naman hindi naman ganito e. Siguro dinamdam ko yung kanta niya ngayon. Medyo nagiging emotional na kasi hindi ko rin namang mapigilan kapag ganoon.



Anne helped me wiped my tears at tinapik ako nito sa balikat para icomfort ako. "It's painful right? But somehow we also have to endure it." Sabi niya at tumango lang ako habang pinupunasan ang mga luha ko.


"Cut!" Sigaw ng director namin at nagsitalunan na sila sa sobrang tuwa.


Finally! Natapos na ang shoot namin. Gusto ko sanang makisabay sa kanila kaso may buhat akong bata. Kaya niyakap na lang ako ni Anne at napangiti ako kasi naman, sino bang hindi matutuwa kung tapos na ang trabaho niyo.


Nagulat naman kami ni Anne nang gumalaw si Alexa kaya agad namin ito tinapik para makatulog ulit. Mahirap na kapag sinira ang tulog ng bata. Nagliligalig sila kapag ganon. Sino bang hindi magagalit kapag sinira ang maganda mong tulog.



"Whooooo!!! Yes! Sasakay na ng rides." Tuwang-tuwa sabi ni Aaron at hinalikan  pa nito sa pisnge ang director sa sobrang tuwa.



"Idol na kita direk. Whooo! Tara iwan na natin mga kaluluwa natin sa roller coaster." Sabi pa ni Aaron at hindi ko mapigilang mapatawa sa mga kalokohan ni Aaron.




"Pero paano yung bata?" Napansin ko namang dahan-dahang lumapit si Zayden sa'min.



"Sorry kay Alexa, Maddie. Thanks for taking care of her." He said and smiled at me but I know there is sadness behind that smile. Sinubukan na ni Zayden na buhatin si Alexa. Nagising pa ito pero tinapik naman agad ni Zayden para makatulog ito at hinalikan pa ito sa noo.



"Bye guys! Thank you for your hard work but I guess I have to go ahead. Alexa's asleep. Kita-kita na lang tayo sa bahay mamaya. Enjoy muna kayo." Nakita ko pa siyang nagbigay salamat sa mga iba ko pang trabaho at nakipag shake hand ito sa director.


Lumapit naman ito kay Aaron at nakipag-apir ito. Mukhang nagkakabutihan na sila. Lumapit rin ito kay Anne at nakipag-apir rin. Nagkaroon pa sila ng kaunting usapan at ang sunod nitong pinuntahan ay ako.



"Thank you." I gave him a small smile and focused on my camera when his lips suddenly landed on my forehead. My eyes got widened with that move. I saw his feet walking away from me and that's the time when I lifted up my head and looked at him. I wiped my tears as I realized they were falling.



Nagitla naman ako kina Aaron at Anne nang yakapin nila akong dalawa ng mahigpit dahilan kung bakit ako napaiyak na ng tuluyan at niyakap sila pabalik.



When Two Hearts Met (Estrellas series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon