" Hi, good morning Tim."
Masaya niyang bati sa binata na kagigising lang. Matapos siya nitong ihatid kahapon, lumabas din ito at hindi niya na alam kung anong oras ito bumalik.
Hindi niya hinihiwalayan ito ng tingin habang naglalakad papasok sa kusina.
" Morning Jas."
Bati din nito at nagtuloy sa ref kumuha ng malamig na tubig at uminom.
" Must be hang over!"
Komento niya.
" You bet."
Sabi naman ni Tim na umupo sa stool, ang island counter ang nag silbing kainan dito sa kanyang kusina.
Ihinanda niya ang ginawa niyang breakfast. At umupo sa tapat nito." Thank you Jas."
Sabi ni Tim ng abutin sa kanya ang kape na ginawa niya para dito.
Nagsimula nang kumain si Tim pero nahinto ang pag subo nito ng mapansin marahil na hindi niya ito hinihiwalayan ng tingin.
" What?"
Tanong ni Tim sa kanya.
" Wala ang gwapo mo talaga,. Kaya lang."
Umiling na lang siya at hindi itinuloy ang sasabihin.
" Kaya lang ano? Ituloy mo na., natuwa pa naman ako sinabihan mo akong gwapo."
Sabi ni Tim na humigop ng kape, looking ang waiting for her answer.
" Iniisip ko lang sa pogi mong iyan, nalalasing tapos wala man lang kissmark akong makita sa iyo. Wala man lang akong ma trace na you know.. You lost control and.. and.."
Hindi niya maituloy ang sasabihin.
" So, kaya pala kanina mo pa ako tinitigan."
Ngumiti lang si Tim, na sa paningin naman ni Jasmine lalo nitong ikina gwapo.
" Ginagawa mo ba akong appetizer Jasmine?"
Nanunukso niyang sabi sa dalaga. Pero as usual hindi na naman ito na tense sa presensiya niya. Kahit pa titigan niya ito na parang gusto na din niya itong kainin.
" I am more a dessert kasi sweet ako. Kaya tapusin mo na pagkain mo para ma dessert mo na ako!"
Kasunod noon ang pag tawa ng dalaga, na parang sinakyan lang ang sinabi niya. At nag simula na kumain.
BINABASA MO ANG
Hate to lose you!
Romance" I want to kill you for what you did! But I hate to lose you!" Ito ang laban ni Tim Cervantes pagdating sa babaeng kanyang minamahal na si Jasmine Torres! Kinupkop, minahal at handang pakasalan. Pero tinakasan siya at nagtago. Later he found her wi...